สาวไทยบินมาราธอนกว่า 12 ชม.มุ่งหน้าหนิงโปตบเวิลด์กรังด์ปรีซ์

สาวไทยบินมาราธอนกว่า 12 ชม.มุ่งหน้าหนิงโปตบเวิลด์กรังด์ปรีซ์

สาวไทยบินมาราธอนกว่า 12 ชม.มุ่งหน้าหนิงโปตบเวิลด์กรังด์ปรีซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกยางสาวไทยชุดประวัติศาสตร์ ที่ผ่านเข้าไปเล่นรายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เป็นปีที่สองติดต่อกัน ออกเดินทางแล้วกลางดึกที่ผ่านมา โดยใช้เวลาเดินทางแบบมาราธอนกว่า 12 ชั่วโมง เพื่อร่วมตบ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย ที่ หนิงโป ตบพบกันหมด 5 วัน นัดแรกเจอ ตุรกี "โค้ชอ๊อด" เผยจะให้ทุกคนได้ลงสู้ทีมระดับโลกทุกนัด

ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นชุดเดียวกับปี 2011 ที่ไทยคว้าอันดับ 6 นั้น ได้ออกเดินทางไปแล้วกลางดึกวันจันทร์ที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟนคลับที่แห่กันไปส่งนักกีฬาขวัญใจกันอย่างอบอุ่น รวมทั้งนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ ก็เดินทางไปส่งนักตบสาวไทยด้วย

ทีมสาวไทยออกเดินทางโดยสายการบิน CA 980 เวลา 01.00 น. ใช้เวลาบิน 5 ชม.ครึ่ง ไปถึง ปักกิ่ง เวลา 06.30 น. และรออีก 4 ชม.ครึ่ง รอต่อเครื่องไป หนิงโป เวลา 10.30 น. ก่อนเดินทางถึง หนิงโป เวลา 13.20 น. ซึ่งหากรวมเวลาที่ออกเดินทางจาก สุวรรณภูมิ ถึง หนิงโป จะใช้เวลากว่า 12 ชม.

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศปีนี้ โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่ไปรอทำข่าวกันหลายสำนักว่า ทีมที่เราไปแข่งด้วยแต่ละทีมก็มีเครดิตและศักดิ์ศรีระดับโลก และเป็นทีมที่เตรียมทีมเพื่อโอลิมปิกเกมส์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ซึ่งจะมีเพียงทีมไทย และ ทีมคิวบา เท่านั้นที่ไม่ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิก เกมส์

"ผมได้เตรียมนักกีฬามาอย่างเต็มที่ และทุกคนทั้งตัวจริง, ตัวสำรองก็อยากที่จะลงเล่นกับทีมระดับโลกทั้งนั้น แต่ก็ต้องบอกตรงๆ ว่า การแข่งขัน 5 วันต่อเนื่องก็ต้องวัดกันที่ความแข็งแรงและความแกร่งของนักตบทั้ง 6 ทีมด้วยว่าจะรักษาฟอร์มของตัวเองได้มากน้อยขนาดไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook