บอลกล่อง จ่ายเงินถึงได้ดู?

บอลกล่อง จ่ายเงินถึงได้ดู?

บอลกล่อง จ่ายเงินถึงได้ดู?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันอยู่นะครับว่าคนไทยบ้าบอลไม่แพ้ชาติใดในโลก ถึงแม้ว่าฟุตบอลทีมชาติไทยจะทำผลงานได้แบบว่า...(พูดไปก็เจ็บใจเปล่าๆ)

หลังจากที่ผู้บริโภคอย่างเราๆนั้นต้องเผชิญกับความยุ่งยากกับการดูฟุตบอลยูโร 2012 โดยทางแกรมมี่ผู้ถือลิขสิทธิ์ โดยถือสโลแกน ใครๆก็ดูได้ เชื่อครับเชื่อ ดูได้ครับถ้าทุกคนซื้อกล่อง...

สุดท้ายแล้วผู้บริโภคที่ไม่ได้ซื้อกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท ก็ต้องใช้หนวดกุ้งเพื่อรับสัญาณในการับชม นี่ยังไม่รวมถึงสายชาร์จโทรศัพท์ ไม้แขวนเสื้อ หรือแม้กระทั่งราวตากผ้าก็ถูกนำมาใช้ ในการรับชมโดยเผยแพร่บนโลกออนไลน์ให้เห็นเป็นระยะๆ

ส่วนทรูนั้นจอดำสนิท เพราะโดนบล็อคสัญญาณ จนทำให้มีการชดเชยลูกค้าโดยให้ดูฟรีในบางช่อง ในระยะเวลาที่กำหนด

นี่แค่รวมๆเหตุการณ์ที่เกิดในช่วงฟุตบอลยูโร 2012 นะครับ

ทีนี้มาดูกันว่าหลังจบศึกฟุตบอลยูโร 2012 ไปแล้วนั้น แต่ละกล่องเริ่มมีการเคลื่อนไหวให้เห็นกันบ้างแล้วนะครับ

เริ่มจากกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท กันก่อนเลย ประกาศออกมาชัดเจนแล้วว่า ลูกค้าที่ติดกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท มีฟุตบอลถึง 6 ลีกให้ดูกัน ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมัน,ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส,ฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ,ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น,ฟุตบอลีกบราซิล และฟุตบอลลีกอาร์เจนติน่า  มีกันให้ชมทุกสัปดาห์กันแน่นอน แถมยังดูฟรี ไม่มีรายเดือนอีกด้วยทางแกรมมี่ว่ามาอย่างนั้น

ต่อกันด้วย ทรู วิชั่น ที่ประกาสชัดว่าตัวเองนั้นเป็น เดอะ คิง ออฟ ซอคเกอร์ ยังครอบครองลีกอันดับหนึ่งขวัญใจแฟนบอลอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ,กัลโช่ เซเรีย อา,ไทยพรีเมียร์ลีก,ฟุตบอลเมเจอร์ลีกของสหรัฐอเมริกา,ฟุตบอลลีกโปรตุเกส และล่าสุดคว้าการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอบครอง ซึ่งการรับชมนั้นขึ้นอยู่กับแพ็คเกจต่างๆที่ทรูได้กำหนดไว้

ตบท้ายกันด้วย อาร์เอส ที่พึ่งเปิดตัวกล่องน้องใหม่ มีนามว่า ซันบ๊อก  ชูโรงด้วยการถือครองลิขสิทธิ์ ลาลีกา สเปน และสามารถรองรับสัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล โดยลาลีกา สเปนนั้น อาร์เอสใจปล้ำให้ดูฟรี 1 ฤดูกาล สำหรับลูกค้าที่ซื้อกล่องซันบ๊อก ที่สำคัญรับชมได้ทุกจานและทุกระบบสัญญาณ ไม่มีเรื่องจอดำให้ปวดหัวกันอย่างแน่นอน


และสุดท้ายอย่างที่รู้กันว่า ทรู วิชั่น จะถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลสุดท้ายแล้ว ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้จะมีการประมูลสิทธิในการถ่ายทอดพรีเมียร์ลีก ต้องจับตาดูกันว่าใครจะได้ไป เพราะลีกอังกฤษเป็นลีกยอดนิยมของคนไทยเลยก็ว่าได้ ใครได้ไปคนนั้นชนะ

นับๆดูแล้วถ้าอยากดูฟุตบอลครบทุกลีกก็ต้องมีอย่างน้อย 3 กล่อง ขึ้นไป ก็ขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ของแต่ละคนแล้วกันนะครับว่าพอไหวหรือเปล่า


แล้วก็อย่าลืมหันมาถ่ายกีฬาของไทย ออกฟรีทีวีให้คนเค้าดูบ้างนะครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook