"เต๋า สมชาย" นำทีมสิงห์ออลสตาร์ ลุยน้ำท่วม มอบน้ำ-ข้าวสาร ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้

"เต๋า สมชาย" นำทีมสิงห์ออลสตาร์ ลุยน้ำท่วม มอบน้ำ-ข้าวสาร ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้

"เต๋า สมชาย" นำทีมสิงห์ออลสตาร์ ลุยน้ำท่วม มอบน้ำ-ข้าวสาร ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ข้าวจากชาวนาที่ "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี กัปตันทีมฟุตบอลสิงห์ออลสตาร์ ได้ประกาศซื้อข้าวจากชาวนาผ่านเฟสบุ๊คล็อตแรก 10 ตัน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทางภาคใต้

ล่าสุดทีม "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด ได้นำทีมสิงห์ออลสตาร์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมกับกลุ่มสิงห์อาสา โดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ  พร้อมเหล่าดารานักแสดงจำนวนมาก ได้เดินทางช่วยเหลือ และให้กำลังใจ

S04

พร้อมทั้งได้มอบน้ำดื่ม จำนวน 6,000 ลิตร ข้าวสารที่ "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี ซื้อตรงจากชาวนาภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 2.5 ตัน พร้อมข้าวกล่อง 500 กล่อง มามอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี 2 จุด

โดย จุดแรก หมู่บ้านไทรงาม หมู่ 4 ตำบลท่าสะท้อน อำเภอพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนจุดที่สองที่ บ้านทับชัน หมู่ 2 ตำบลกรูด อำเภอพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

ซึ่งมีชาวบ้านออกมารับสิ่งของข้าวสารและน้ำดื่มเป็นจำนวนมาก ส่วนบรรยากาศเป็นกันเองดาราและเหล่าสิงห์อาสาได้สอบถามถึงความเป็นอยู่ช่วงน้ำท่วม พร้อมทั้งให้กำลังใจในการต่อสู้กับอุทกภัย เชื่อว่าอีกไม่นานทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

S02

นายสังเวียน ถ้อยทัด ผู้ใหญ่บ้านบ้านไทรงาม ม.4 ต.ท่าสะท้อน เปิดเผยว่า พื้นที่บ้านไทรงามมีทั้งสิ้น 250 ครัวเรือน จำนวนพันกว่าคน ซึ่งได้รับผลการะทบจากภัยน้ำท่วมเต็มพื้นที่ โดยระดับน้ำท่วมที่ความลึกประมาณ 2-3 เมตร

โดยน้ำเริ่มท่วมหมู่บ้านตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. จนถึงวันนี้รวมทั้งสิ้นสัปดาห์กว่า  จนถึงขณะนี้น้ำเริ่มทรงตัว ถ้าไม่มีฝนตกเพิ่มน่าระดับน้ำน่าจะลดลงตามลำดับ ส่วนชาวบ้านที่จุดนี้มีอาชีพทำสวนซึ่งได้รับผลกระทบพทั้งหมู่บ้านสวนได้รับความเสียหาย 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ผ่านมามีหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ขอบคุณทุกท่าน ร่วมถึงทีมสิงห์อาสา

S03

ด้านนายสังวาล ถ้อยทัด ผญบ. บ้านทับชัน ม.2 ต.กรูด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ฯ กล่าวว่า บ้านทับทันมีประชากรทั้งสิ้น 140 ครัวเรือน ประมาณ 3-4 ร้อยคน ส่วนใหญทำสวนปาร์ม โดยตอนนี้สภาพสวนปาร์มอายุ 4-5 ปี ได้รับผลกระทบอย่างมาก ส่วนใหญ่จมน้ำ โดยพื้นที่ทับทันนั้นได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมทั้งสิ้นสามครั้ง ครั้งแรกเดือนพ.ย.2559 ครั้งที่สองเดือนธันวาคม 2559 และล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยระดับนำที่เข้าท่วมหมู่บ้านประมาณ 2-3 เมตร ที่ผ่านมาทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเข้ามาช่วยจำนวนมาก ส่วนน้ำดื่มที่สิงห์อาสานำมาให้ชาวบ้าน และข้าวสารน่าจะช่วยชาวบ้านได้ประมาณ 5 วัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินระดับนำได้ว่าจะลดลงสู่สภาพปกติเมื่อใด

S05

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook