ใส่ใจทุกรายละเอียด! "ผู้ว่าฯ" นำทีมปั่นสำรวจเส้นทาง "บุรีรัมย์ มาราธอน"

ใส่ใจทุกรายละเอียด! "ผู้ว่าฯ" นำทีมปั่นสำรวจเส้นทาง "บุรีรัมย์ มาราธอน"

ใส่ใจทุกรายละเอียด! "ผู้ว่าฯ" นำทีมปั่นสำรวจเส้นทาง "บุรีรัมย์ มาราธอน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคณะโชว์ความฟิต ปั่นจักรยานสำรวจเส้นทางการแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน Presented by เครื่องดื่มตราช้าง” เมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดจังหวัดต้อนรับนักวิ่งจากทั่วโลกและในเมืองไทยในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

เวลา 5.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยคณะทำงานจากราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ลงสำรวจเส้นทางการแข่งขันมาราธอนระดับโลกรายการ “บุรีรัมย์ มาราธอน Presented by เครื่องดื่มตราช้าง” โดยเริ่มต้นปั่นจากสนามแข่งรถทางตรงของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะปั่นไปตามเส้นทางมาราธอนระยะทาง 42.195 กิโลเมตร

bickckckz
บุรีรัมย์ มาราธอน Presented by เครื่องดื่มตราช้าง มีความโดดเด่นในเรื่องของเส้นทางการวิ่งอย่างมาก ทุกระยะของเส้นทางจะตัดผ่านอารยธรรมทุกช่วงสมัยของ จ.บุรีรัมย์ ทั้งในปัจจุบัน และเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ รวมถึงขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมต่างๆ

โดยเส้นทางหลักจะเริ่มต้นออกสตาร์ทจาก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, สันเขื่อน ห้วยจรเข้มากซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ, สนามฟุตบอล ไอ-โมบาย สเตเดียม, พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช, วิ่งผ่านบ้านเรือนและร้านค้ากลางเมือง, วัดกลางพระอารามหลวง, สวนสาธารณะ และศาลากลางจังหวัด โดยเส้นชัยจะอยู่ที่ บุรีรัมย์ คาสเซิล นับเป็นการเชื่อมโยงอารยธรรมทั้งยุคใหม่ และยุคเก่าของ จ.บุรีรัมย์ เข้าด้วยกันอย่างลงตัว

bickckckz222

การแข่งขันมาราธอนรายการนี้แบ่งเส้นทางการวิ่งออกเป็น 4 ระยะ เริ่มตั้งแต่ มาราธอน 42.195 กม. ในระยะนี้ถือเป็นมาตรฐานสามารถบรรจุเข้าอยู่ในโปรแกรมการแข่งขันระดับโลกที่ได้ โดยมีการวางเป้าหมายการจัดงานเพื่อไปสู่มาตรฐาน ไอเอเอเอฟ บรอนซ์ลาเบล ภายใน 3 ปี ถัดลงมาเป็น ฮาล์ฟ มาราธอน 21.1 กม. โดยร่นระยะทางลงมากึ่งหนึ่ง เพื่อให้นักวิ่งเลือกระยะทางที่เหมาะสม นอกจากนี้ ยังมี มินิ มาราธอน 10 กม. สำหรับผู้ที่เริ่มต้นการวิ่ง และ ฟัน รัน 5.5 กม. เพื่อให้ผู้ที่สนใจร่วมสนุก กับการวิ่งและเป็นแรงบันดาล ใจไปสู่การวิ่งมาราธอนในอนาคต

ขณะเดียวกันยังมีเงินรางวัลสำหรับการแข่งขันสูงที่สุดในประเทศไทย มากถึง 6,130,500 บาท แบ่งเป็นรางวัลทำลายสถิติโลก 3,600,000 บาท ไม่จำกัดสัญชาติหากทำเวลาได้เร็วกว่า 2 ชั่วโมง 2.57 นาที ซึ่งทำไว้โดย เดนนิส คิพรูโต คิเมตโต ชาวเคนย่า (Dennis Kipruto Kimetto) ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2014

bickckckz333
รวมถึงรางวัลทำลายสถิติประเทศไทย 1,000,000 บาท สำหรับผู้ที่วิ่งเร็วกว่าสถิติประเทศไทย ด้วยเวลาเร็วกว่า 2 ชั่วโมง 19.33 นาที ที่ทำไว้โดย จิรัฐติกาล บุญมา ที่จังหวัดลำพูน เมื่อปี 2538 (1995) และ รางวัลพิเศษจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำหรับนักวิ่งจาก ภาคเหนือ, ภาคกลาง และ ภาคใต้ ที่สามารถชนะการแข่งขัน 10 อันดับแรกในระยะมาราธอน ทั้งประเภทชาย และหญิง ไม่จำกัดรุ่นอายุ รวมทั้งสิ้น 20 รางวัล รางวัล ละ 5,000 บาท และรางวัลสำหรับนักวิ่งทั้งประเภททั่วไป และรุ่นอายุ รวมมูลค่ามากกว่า 1,400,000 บาท

สำหรับ “บุรีรัมย์ มาราธอน” มาราธอนแห่งอารยธรรม จะมีขึ้นในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดหลังเปิดรับสมัครนักวิ่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปรากฏว่ายอดสมัครเข้ามาแล้วกว่า 8,000 คน ซึ่งจะเปิดรับสมัครเพิ่มเติมอีกครั้ง ผ่านทาง Facebook ที่ใช้ชื่อว่า Buriram Marathon โดยจะมีการแจ้งวันเวลาในการสมัครเพิ่มเติมให้ทราบอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ใส่ใจทุกรายละเอียด! "ผู้ว่าฯ" นำทีมปั่นสำรวจเส้นทาง "บุรีรัมย์ มาราธอน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook