4 ทางเลือกสิงห์หาก "คอสต้า" โกยเงินหยวน

4 ทางเลือกสิงห์หาก "คอสต้า" โกยเงินหยวน

4 ทางเลือกสิงห์หาก "คอสต้า" โกยเงินหยวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อน "ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์" ไปทั้งเมืองผู้ดีหลังจากที่ ดิเอโก้ คอสต้า ได้ทิ้งบอมบ์ครั้งใหญ่ให้ต้นสังกัดเมื่อใจโลเลอยากย้ายไปจีนจน อันโตนิโอ คอนเต้ ถึงกับฉุนขาดสั่งดร็อปเจ้าตัวในเกมล่าสุดทันที (หากเป็นไปตามข่าวที่ออกมา)

ระเบิดปรมณูลูกนี้นับได้ว่า "สั่นสะเทือน" ไปทั่ว แสตมฟอร์ด บริดจ์ ทั้งๆที่สโมสรกำลังนำโด่งจ่าฝูงแท้ๆ, ทั้งๆที่มันควรจะเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยเรื่องดีของทีมทว่าในตอนนี้ เชลซี กลับต้องมาหัวปั่นกับการหาตัวแทน คอสต้า หากข่าวลือนี้เป็นจริง

หัวหอกทีมชาติสเปนคือดาวซัลโวคนปัจจุบันของ "สิงห์บลูส์" แต่แล้วหากแข้งรายนี้ย้ายไปรับทรัพย์ 30 ล้านปอนด์ต่อปีขึ้นมาจริงๆล่ะ!??

วันนี้เราจะมาชม "4 ทางออก" ของสิงห์กับประเด็นร้อนนี้กันครับ :

costatataz22
1.มิชี่ บัตชูอายี่
แน่นอนว่าหาก คอสต้า ย้ายไปคนที่จะได้รับส้มหล่นเต็มๆก็คือ 'บัตชูอายี่' อย่างไม่ต้องสงสัย! หลังจากย้ายมาด้วยค่าตัวกว่า 33 ล้านปอนด์แฟน "สิงห์บลูส์" ต่างตื่นเต้นกับการยลฝีเท้าหัวหอกรายนี้แต่กลับกลายเป็นว่าเจ้าตัวได้รับโอกาสอันน้อยนิดแค่ 81 นาทีในลีกเท่านั้น

อย่างไรก็ตามหาก คอสต้า จรลีลาจาก แสตมฟอร์ด บริดจ์ ไปจริงคราวนี้คงถึงคราวที่ บัตชูอายี่ จะได้รับโอกาสแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย หลังตกเป็นข่าวย้ายในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ล่าสุดเมื่อวันก่อน อันโตนิโอ คอนเต้ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยแข้งรายนี้ออกจากทีมอย่างแน่นอน

แต่แฟนบอล เชลซี จะมั่นใจได้จริงๆเหรอว่าหัว หอกรายนี้คือของจริง!? มันก็ใช่ที่สมัยอยู่ มาร์กเซย์ บัตชูอายี่ คือจอมถล่มประตูด้วยการกดไป 23 ตุงจาก 50 นัดทว่าหากสโมสรเลือกใช้ บัตชูอายี่ จริงๆ

จะแน่ใจได้ซักแค่ไหนกันเชียวกับการฝากความหวังไว้กับหัวหอกที่ยัง "ปรับตัว" เข้ากับลีกไม่ได้เลย

costatataz33
2.เอแด็น อาซาร์
อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ...หาก คอสต้า ไปจริงการจับ เอแด็น อาซาร์ มาเล่นแทนก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

คอนเต้ นั้นสามารถเลือกที่จะใช้หลักสูตรเดียวกับ เป็ป กวาร์ดิโอล่า หรือทีมชาติสเปนที่เคยใช้ระบบ 'false 9' ได้ ด้วยความเร็วของ อาซาร์ และ มันสมองจะทำให้แข้งทีมชาติเบลเยี่ยมเอาตัวรอดกับการดวลหนึ่งต่อหนึ่งกับกองหลังได้สบายแน่

และหากโยก อาซาร์ มาหน้าเป้านั่นเท่ากับว่ามีโอกาสที่ทั้ง เปโดร และ วิลเลี่ยน จะได้โยกไปเป็นปีกคู่กันแทน บางทีอาจเกิดสามประสานสุดสะพรึงทรีโอ้ใหม่ของวงการก็ได้ใครจะรู้!?

costatataz44
3.เฟร์นานโด ยอเรนเต้
ตลอดเดือนมกราที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ เชลซี ตกเป็นข่าวกับ ยอเรนเต้ มาตลอด และ ก็เป็นที่ทราบกันดีครับว่า คอนเต้ ปลาบปลื้มหัวหอกรายนี้มาตั้งแต่สมัยอยู่ ยูเวนตุส ร่วมกันแล้ว

ความแข็งแกร่งนั้น ยอเรนเต้ อาจจะไม่เทียบเท่ากับ ดิเอโก้ คอสต้า ความเร็วของเจ้าตัวก็ใช่ว่าจะมีแต่สิ่งที่ทดแทนการจากไปได้นั่นก็คือเจ้าตัวคือหัวหอกที่มักอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอและมักมีลูกเข้าชาร์จทีเด็ดประจำ

เชื่อว่า คอนเต้ น่ารู้เรื่องนี้ดีกว่าใครเพราะสมัยที่ทั้งคู่ร่วมงานกันที่ ยูเว่ แข้งชาวสเปนกดไป 18 ตุงจาก 45 นัดนับว่าไม่เลวสำหรับศูนย์หน้าที่ไม่ใช่ตัวหลักและเป็นตัวสำรองในตอนนั้น

ทว่า สวอนซี ซิตี้ คงไม่ยอมปล่อยแข้งรายนี้ให้ง่ายๆ และ ยอเรนเต้ จะดีพอที่จะแทน คอสต้า ได้ในะระยะยาวไหม!? นี่คือเครื่องหมายคำถามชิ้นโตที่ต้องรอติดตามตอนต่อไป

costatataz66
4.เรียกเด็กท้องถิ่นกลับมาใช้งาน
ถือเป็นทางเลือกที่สุดทางจริงๆ เพราะ ตลาดนักเตะรอบนี้ผ่านไปไวหลายปีแสง เผลอแปปเดียวก็เหลืออีกเพียงแค่ครึ่งเดือนเท่านั้นตลาดหน้าหนาวก็จะปิดตัวลง

หากเสีย คอสต้า ไปและหาหัวหอกมาไม่ทันบางที คอนเต้ อาจจะต้องงัด "แพลนบี' ด้วยการเรียกดาวรุ่งฝีเท้าดีที่ตนเองนั้นปล่อยยืมตัวกลับมา

และจะว่าไปแล้ว เชลซี เองก็มีแข้งวันเดอร์คิดหลายคนที่น่าสนใจดังเช่น แพทริค แบมฟอร์ด ที่ถูกปล่อยยืมไป เบิร์นลี่ย์ ในตอนนี้รวมถึง โดมินิก โซลานเก้ ที่ถูกยกให้เป็นดาวโรจน์คนหนึ่งของฟุตบอลยุโรป

ทว่านี่ถือเป็นทางเลือกที่ "เสี่ยงพอตัว" และไม่น่าลิ้มลองโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทีมที่กำลังลุ้นแชมป์ลีกอย่างเข้มข้นในตอนนี้

แต่ใครจะรู้ว่า "ความกระหาย" อาจทำให้เด็กเหล่านี้แจ้งเกิดก็เป็นได้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook