ลิเวอร์พูล อาจชวดใช้มาติป 6 นัดหลังมีปัญหาทีมชาติ

ลิเวอร์พูล อาจชวดใช้มาติป 6 นัดหลังมีปัญหาทีมชาติ

ลิเวอร์พูล อาจชวดใช้มาติป 6 นัดหลังมีปัญหาทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูล อาจต้องหมดสิทธิ์ใช้งานโจเอล มาติป 6 นัด หลังมีปัญหากับทางฟีฟ่าเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ยอมไปช่วยทีมชาติแคเมอรูนลงแข่งแอฟริกันเนชั่นส์คัพ

ลิเวอร์พูล อาจต้องหมดสิทธิ์ใช้บริการของ โจเอล มาติป กองหลังชาวแคเมอรูนของทีม เป็นเวลากว่า 1 เดือน หลังมีปัญหากับทางฟีฟ่าเกี่ยวกับเรื่องที่เขาขอถอนตัวไม่ยอมไปช่วยทีมชาติลงแข่งแอฟริกันเนชั่นส์คัพดาวเตะวัย 25 ปีไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมชาติแคเมอรูน ตั้งแต่กันยายน 2015

ถึงแม้ว่าเขาจะมีชื่อเบื้องต้นลุยศึกแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ แต่สุดท้ายเขาก็เป็น 1 ใน 7 ที่ขอถอนตัวไม่ยอมไปช่วยชาติทำศึกดังกล่าว ส่งผลให้ทางทีมชาติแคเมอรูนไม่พอใจเป็นอย่างมากฟ้องร้องต่อทางฟีฟ่าและทำให้ตัวนักเตะที่หายจากอาการบาดเจ็บแล้วก็ชวดลงเล่นในเกมแดงเดือดที่ต้นสังกัดบุกไปเสมอกับ ผีแดง 1-1 เมื่อวานนี้ด้วย

ตัวแทนฟีฟ่าเผยผ่านลิเวอร์พูล เอ็คโค่ ว่า เราสามารถยืนยันได้ว่าลิเวอร์พูลติดต่อถึงฟีฟ่าเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และทางเราตอบกลับไปโดยแนะนำให้สโมสรไปดูบทบัญญัติบังคับ โดยเฉพาะข้อที่ 5 (ภาคผนวกที่ 1 ของระเบียบการเกี่ยวกับสถานะและการซื้อขายนักเตะ) ฟีฟ่ายังชี้ให้เห็นว่าการกระทำใดๆที่ส่อจะละเมิดบทบัญญัติจะต้องถูกสอบสวนจากคณะกรรมการวินัยของฟีฟ่า"

ฟีฟ่า ยังยืนยันว่า หากไม่มีหนังสือยินยอมจากสมาคมฟุตบอลแคเมนรูนอย่างเป็นทางการ มาติปก็จะไม่สามารถลงเล่นให้ลิเวอร์พูลได้จนกว่าแคเมอรูนจะหมดภารกิจในแอฟริกัน เนชันส์ คัพนั้นหมายถึงว่า นัดชิงชนะเลิศของศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ นั้นจะมีขึ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ และหากแคเมอรูนกรุยทางถึงวันนั้น นั่นหมายความว่าตามทฤษฎีมาติปจะต้องรอลงสนามให้ลิเวอร์พูลจนกว่าจะถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์เลยทีเดียว

ซึ่งหากเป็นแบบนั้นจริง เขาจะพลาดการลงเล่นให้ลิเวอร์พูลอีกอย่างน้อย 5 นัด ในช่วงเวลาดังกล่าว และเพิ่มเป็น 6 นัดหากพวกเขาชนะพลีมัธเข้ารอบที่ 4 เอฟเอคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook