ประสบการณ์พิเศษ! "ปราสาทสายฟ้า" สอนบอลให้เด็กกัมพูชา 2 ปีติดต่อกัน

ประสบการณ์พิเศษ! "ปราสาทสายฟ้า" สอนบอลให้เด็กกัมพูชา 2 ปีติดต่อกัน

ประสบการณ์พิเศษ! "ปราสาทสายฟ้า" สอนบอลให้เด็กกัมพูชา 2 ปีติดต่อกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โปโป้" รันโก้ โพโพวิช กุนซือใหญ่ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำทีมสต๊าฟฟ์โค้ช และนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมเปิดคลินิกฟุตบอล ถ่ายทอดประสบการณ์ และทักษะการเล่นให้กับเยาวชนกัมพูชา 120 คน ในโครงการของ ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกับ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนในประเทศกัมพูชา จำนวน 120 คน ที่สนามฝึกซ้อมของทีม พนมเปญ คราวน์ เอฟซี ทีมดังของประเทศกัมพูชา ซึ่งถือเป็นการเปิดคลินิกฟุตบอลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่สนามแห่งนี้

การเปิดคลินิกครั้งนี้ได้ รันโก้ โพโพวิช กุนซือใหญ่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นคนจัดฐานการฝึกทักษะฟุตบอล  พร้อมกับมี 6 นักเตะ ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, กรวิทย์ นามวิเศษ, จักรพันธ์ แก้วพรม, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, รัตนากร ใหม่คามิ และรูเบนิลสัน ดอส ซานโตส นักเตะชุดใหญ่ของปราสาทสายฟ้า ร่วมฝึกสอนน้องๆ 120 คน อย่างใกล้ชิด

โดยงานนี้มี คุณอดิศักดิ์ ขำล้วน ผู้แทนจากเครื่องดื่มตราช้าง " ช้าง เติมเต็มคำว่าเพื่อน", คุณวราภร ศรีวิชัย ผู้แทนจากผลิตภัณฑ์นมเมจิ "ชีวิตดีมีได้ทุกวัน" และคุณสาโรจน์ ส่งติ่น ผู้แทนจาก เมืองไทยประกันชีวิต สำหรับคนหัวคิดทันสมัย ร่วมให้กำลังใจ และพูดคุยกับเด็กๆ ที่เข้าร่วมโครงการ

โดย ริธี สำนาง ประธานสโมสร พนมเปญ คราวน์ อีกหนึ่งผู้ให้โอกาสเด็กกัมพูชา ได้เข้าร่วมฟุตบอลคลินิก กล่าวว่า ผมก็ต้องขอบคุณบุรีรัมย์ และช้าง ที่พากันมาเปิดคลินิกฟุตบอลถึง สนามฝึกซ้อมของพนมเปญ คราวน์ ของเรา เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน สำหรับ พนมเปญ คราวน์ ให้ความสำคัญกับเด็กๆ มาโดยตลอด และเราก็ให้โอกาสเด็กๆ ทุกคน ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะสร้างแรงจูงใจให้กับเด็กของกัมพูชา

“ที่กัมพูชา ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นเหมือนทีมต้นแบบ และเป็นทีมที่คนกัมพูชาชื่นชอบมาก เมื่อเด็กๆ ทราบว่าจะมีทีมมาเปิดคลินิกสอนฟุตบอล ทุกคนดูตื่นเต้น และอยากที่จะเข้าร่วมเพื่อเรียนรู้ เราก็ต้องขอบคุณบุรีรัมย์ และพันธมิตรทุกที่มาร่วมกันสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ อีกครั้ง”

ทั้งนี้การเปิดคลินิกสอนทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน รายการ “ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกเกมการแข่งขัน

สำหรับฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน รายการ “ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017 เกมที่ 3 จะมีขึ้นในวันที่ 22 มกราคม 2560 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามไอ-โมบาย สเตเดียม พบ อาร์มี่ เอฟซี ทีมแชมป์ฟุตบอลถ้วยของกัมพูชา คิกออฟเวลา 18.30 น. ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ถ่ายทอดสดเช่นเดิม

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ประสบการณ์พิเศษ! "ปราสาทสายฟ้า" สอนบอลให้เด็กกัมพูชา 2 ปีติดต่อกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook