ตำนานกลับบ้าน! "เฮียเจิด" เข้ารับตำแหน่งโค้ชอคาเดมี "หงส์แดง"

ตำนานกลับบ้าน! "เฮียเจิด" เข้ารับตำแหน่งโค้ชอคาเดมี "หงส์แดง"

ตำนานกลับบ้าน! "เฮียเจิด" เข้ารับตำแหน่งโค้ชอคาเดมี "หงส์แดง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสรลิเวอร์พูล ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ​สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานนักเตะที่ยิ่งใหญ่และอดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูล ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของผู้ฝึกสอนในอคาเดมีของ หงส์แดง

อดีตกองกลางวัย 36 ปีได้แขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมากับสโมสรสุดท้ายในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ แอลเอ กาแลคซี หลังจากนั้นเขาก็ได้กลับมาที่ ลิเวอร์พูล เพื่อสานต่อความฝันของตัวเองและแฟนบอลที่ต้องการให้เขาประสบความสำเร็จในการเป็นโค้ชของทีมต่อไป

เจอร์ราร์ด เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งของเขาด้วยการมาจากอคาเดมีของ ลิเวอร์พูล และเขาจะได้ทำงานหลากหลายบทบาทในทีมเยาวชนด้วย

หงส์แดง นั้นพอใจอย่างยิ่งที่จะนำอดีตนักเตะท้องถิ่นมากไปด้วยฝีมือกลับมาที่เมืองบ้านเกิด โดยตำนาน ลิเวอร์พูล จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการปลุกปั้นนักเตะเยาวชนให้ประสบความสำเร็จขึ้นเป็นสตาร์คนต่อไปในอนาคตเหมือนกับเขาซึ่งถือเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่คนนึงของโลกอีกด้วย

"เหมือนมันเป็นวัฏจักรความสำเร็จเลย การมาสู่ที่ๆเป็นมืออาชีพในจุดเริ่มต้นของทุกๆสิ่ง อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่การตัดสินใจด้วยอารมณ์แน่นอน มันคืออะไรที่ผมจะเสนอและทุ่มเทเพื่อลิเวอร์พูลได้" เจอร์ราร์ด กล่าวบนเว็บไซต์ของ หงส์แดง

"ผมไม่คิดว่าต้องอธิบายให้คนอื่นๆฟังว่าสโมสรนี้สำคัญกับผมยังไง แต่เมื่อผมกลับมาแล้วต้องมั่นใจว่ามันเป็นตำแหน่งสำคัญที่ผมจะสามารถช่วยองค์กรนี้ได้"

"การพบกับ อเล็กซ์ อินเกรธอร์ป การเห็นผู้คนว่ากำลังทำอะไรที่เคิร์กบี้ มันรู้สึกเยี่ยม เป็นตัวเลือกที่ดี เวลาที่เหมาะสมสำหรับการเข้ามามีส่วนร่วมจริงๆ"

"โอกาสนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้และพัฒนาการเป็นโค้ช ขณะเดียวกันก็ยังสามารถให้ความรู้ แนวคิด ประสบการณ์แก่ผู้เล่นดาวรุ่งซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาพวกเขาต่อไปด้วย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook