6 สิ่งที่ "เฮียมู" อยากบอกแฟนๆ หลังเกมเมื่อคืน

6 สิ่งที่ "เฮียมู" อยากบอกแฟนๆ หลังเกมเมื่อคืน

6 สิ่งที่ "เฮียมู" อยากบอกแฟนๆ หลังเกมเมื่อคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเซ่ มูรินโญ่ สุดหงุดหงิดที่ไม่สามารถเอาชนะในเกมวันนี้ได้ แต่ก็ไม่ลืมชม เวย์น รูนีย์ ที่ยิงประตูประวัติศาสตร์ได้เสียทีในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เสมอ 1-1 กับ สโต๊ค ซิตี้

เวย์น รูนีย์ กลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีม เหนือ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ด้วยจำนวน 250 ประตู จากฟรีคิกงามหยดแบบตะลึงทั้งสนาม และช่วยให้ทีมคว้าหนึ่งแต้มอันมีค่ากลับมาได้ช่วงท้ายเกม พร้อมยังคงรักษาสถิติไม่แพ้ใครให้ยืดออกไป

และนี่คือประเด็นสำคัญต่างๆหลังเกมกับบอสที่ให้สัมภาษณ์กับ MUTV.....

ไม่แฮปปี้กับหนึ่งแต้ม
“แน่นอน ผมผิดหวัง ผมพูดมาหลายหนละ, เสมอก็ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่ดีถ้าคู่แข่งดีกว่าคุณและเสมอก็เป็นผลการแข่งขันที่ดีถ้าคุณโดนคู่แข่งไล่ยำและในท้ายที่สุดคุณดันคว้าแต้มออกมาได้ แต่เมื่อคุณเป็นทีมที่ไล่บี้เพื่อคะแนน, เป็นทีมที่สร้างโอกาสมากมาย, เป็นทีมที่พลาดโอกาสหลายครั้งหลายหน และที่พีคสุดคือดันเสียประตูจากการทำเข้าประตูตัวเอง, แน่นอนว่าผมคงไม่สามารถมีความสุขกับแต้มในวันนี้ได้หรอก”

สถิติของรูนีย์
“ความสำเร็จของเขาในวันนี้มันสุดยอด - มันจะอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสรเรา และผมคิดว่ามันจะยังคงอยู่ไปอีกหลายๆๆๆๆๆๆปีแน่นอน แต่ตอนนี้ผมว่าเป็นเวลาที่เขาจะได้ชื่นชมในความสำเร็จ และสำหรับทุกคนที่จะลืมวันนี้ไปซะ ปล่อยมันไปแล้วลุยกันใหม่”

สปิริตของทีมช่างสุดยอด
“ไม่มีอะไรแย่เลยสำหรับสปิริตของทีม, ไม่มีอะไรแย่เลยระหว่างความสัมพันธ์ของนักเตะและแฟนๆ, ทุกคนเชื่อมั่นจนถึงที่สุด แต่คุณต้องเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าจริงๆ เมื่อคุณเริ่มเกมและทำหมูหกไปอย่างง่ายๆหลายหน และยิ่งกว่านั้นคือดันมาทำเข้าประตูตัวเองอีก -  ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนทำเข้าประตู, อาจจะเป็นมาต้า, อาจจะเป็น เด เคอา ผมยังไม่สามารถตัดสินได้เลยว่าใครทำเข้าไป ดังนั้นวันนี้มันยากนะ แต่เป็นอีกครั้งที่สปิริตของทีมช่างสุดยอด และผมคิดว่านั่นมันสำคัญสุดๆเลยล่ะ”

ไล่ต้อนสโต๊คตลอดเกม
“ดาบิด เด เคอา แทบจะไม่ได้สัมผัสบอลเลย กองหลังทำได้ดีมากอย่างที่เราซ้อมมาตลอดอาทิตย์ - ในการเล่นงาน ปีเตอร์ เคร้าช์ ให้อยู่ห่างจากประตู เห็นได้ชัดว่า ปีเตอร์ ไม่อันตรายถ้าอยู่นอกกรอบเขตโทษ, เขาจะอันตรายถ้าได้อยู่ในกรอบเขตโทษ แต่ผมจำไม่ได้เลยว่าเขาได้แตะบอลในกรอบเขตโทษสักครั้งไหม เว้นแต่ครึ่งหลังที่ผมเห็นอยู่ครั้งนึง แม้กระทั่งเตะมุม ที่พวกเขามักจะอันตราย แต่วันนี้พวกเขาแทบจะทำอะไรไม่ได้เลย มีโอกาสแค่หนึ่งหรือสองครั้งอย่างมาก”

คุมเกมเบ็ดเสร็จ
“เราครองเกมได้หมดอ่ะ มันคงเป็นโศกนาฏกรรมทางฟุตบอลแน่ๆถ้าเราดันแพ้วันนี้ แต่ผมก็ยังไม่แฮปปี้อยู่ดีนะ เพราะผมยังคงไม่เข้าใจว่าเราพลาดโอกาสมากมายขนาดนี้ในทุกๆเกมได้ยังไง”

แปลและเรียบเรียงโดย : devilmag.com
ที่มา : ManUtd.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook