สโมสรอาชีพ4ชาติแย่งตบสาวไทยเสริมทีม

สโมสรอาชีพ4ชาติแย่งตบสาวไทยเสริมทีม

สโมสรอาชีพ4ชาติแย่งตบสาวไทยเสริมทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เผย ลูกยางสาวไทยเนื้อหอมสุดๆล่าสุดสโมสรอาชีพหลายแห่งแห่ทาบทามไปเล่น ทั้งในญี่ปุ่น อิตาลี อาร์เซอร์ไบจาน และโปแลนด์ คาดได้ข้อสรุปก่อน ก.ย.นี้ พร้อมเล็งพาตบสาวไปพักเหนื่อยที่ จ.ภูเก็ต

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังคว้าอันดับ 4 ศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012 ที่เมืองหนิงโป สาธารณรัฐประชาชนจีน ล่าสุด "โค้ชอ๊อด"นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดเผยว่า

ตอนนี้นักกีฬาส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการพักผ่อน บางส่วนติดเล่นให้ต้นสังกัดในการแข่งขันวอลเลย์บอล ชิงถ้วยพระราชทาน ก และในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ จะเรียกนักกีฬาที่ เหลือกลับมารวมตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องกล้ามเนื้อด้วยการทำฟิตเนสและฝึกซ้อมอย่างน้อยวันละ 2 ชั่วโมง

โดยทีมได้คุยกันแล้ว หลังจากเหนื่อยมานาน อยากให้นักกีฬาได้พักผ่อนเยอะๆ หลังจากนี้จะหาเวลาว่างพานักกีฬาไปพักผ่อนด้วยกัน ประมาณ 5-7 วัน คาดว่าจะไปทะเลที่ จ.ภูเก็ต อาจจะเป็นช่วงปลายเดือนสิงหาคมหรือต้นกันยายนนี้

เฮดโค้ชลูกยางสาวไทย กล่าวต่อว่า หลังจากจบศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2012 มีสโมสรวอลเลย์บอลอาชีพหลายแห่งแสดงความสนใจและติดต่อให้นักตบลูกยางสาวไทยไปร่วมเล่นด้วย

ส่วนตัวก็สนับสนุนและอยากให้ทุกคนได้ไปเล่นอาชีพอยู่แล้ว และได้ขอให้ ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ประธานอำนวยการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และกรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ FIVB ช่วยประสานงานเรื่องดังกล่าวให้ ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานเรื่องรายละเอียดต่างๆ
 
"สำหรับรายละเอียดสโมสรอาชีพที่แสดงความสนใจนั้น สโมสรในประเทศญี่ปุ่นได้ทาบทาม อรอุมา สิทธิรักษ์ และ ปลื้มจิตร์ ถินขาว

ส่วนสโมสรในประเทศอิตาลี สนใจให้ มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์ และตัวรับอิสระ ระหว่าง วรรณา บัวแก้ว หรือ ปิยะนุช แป้นน้อย ไปร่วมทีมด้วย ขณะที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ก็สนใจจะดึงนักตบไทยไปเล่นอาชีพ ประมาณ 6-7 คนเลยทีเดียว และยังไม่รวมสโมสรในประเทศโปแลนด์ที่สนใจเช่นกัน" โค้ชอ๊อดกล่าว
 
นอกจากนี้หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวไทย กล่าวต่อว่า ในการส่งนักวอลเลย์บอลหญิงไปเล่นอาชีพนั้น มองว่าเป็นโอกาสดี เป็นการส่งเสริมการพัฒนาการเล่นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ

โดยเฉพาะการได้เล่นกับผู้เล่นในยุโรปที่เป็นผู้เล่นระดับโลก ส่วนสโมสรอาชีพที่น่าสนใจนั้น มองว่าอาร์เซอร์ไบจานน่าสนใจมาก เพราะกระแสวอลเลย์บอลกำลังดีมาก เรื่องเศรษฐกิจก็ดี ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องค่าจ้าง แต่ที่ห่วงคือสโมสรในอิตาลี คงต้องดูเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม ยังมีเวลาในการพิจารณาและตัดสินใจ เพราะตลาดอาชีพวอลเลย์บอลจะปิดการซื้อขายในช่วงเดือนกันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook