เสี่ยหมูจงเจริญ! 10 โมเมนต์ของ "เวย์น รูนีย์" กับ "ปีศาจแดง"

เสี่ยหมูจงเจริญ! 10 โมเมนต์ของ "เวย์น รูนีย์" กับ "ปีศาจแดง"

เสี่ยหมูจงเจริญ! 10 โมเมนต์ของ "เวย์น รูนีย์" กับ "ปีศาจแดง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10. จุดเริ่มต้นของหมายเลข 8
หลังจากย้ายจาก ท๊อฟฟีสีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีม ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2004 ด้วยค่าตัวมหาศาลเป็นสถิติโลก โดยมีค่าตัวสูงถึงค่าตัว 27 ล้านบาท และมีค่าเหนื่อยสูงถึง 100,000 บาทต่อสัปดาห์เลยทีเดียว นับเป็นดาวยิงความหวังใหม่ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานั้นเลยทีเดียว ซึ่งหมายเลขเสื้อที่ได้รับคือ หมายเลข 8   

Roonananz
9. แฮตทริกแรกในสีเสื้อ ปีศาจแดง
เฟเนร์บาห์เช ยักษ์ใหญ่ของตุรกี คือเหยื่อรายแรกดาวยิง สุกรโลกันต์ หลังจาก รูนีย์ สลัดอาการบาดเจ็บ กลับมาลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นัดแรกอย่างเป็นทางการ ในศึกฟุตบอล ยูฟาแชมเปี้ยน ลีก 2004 รอบแบ่งกลุ่ม  
โดยสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ผิดหวังกับการเฝ้ารอยลโฉม ดาวยิงคนใหม่ของพวกเขา เมื่อ รูนีย์ ระเบิดฟอร์มยิงแฮตทริกพา แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่มเอาชนะ เฟเนร์บาห์เช ไป 6-2 ถือเป็นการเปิดตัวกับแมนฯ ยูไนเต็ด อย่างยิ่งใหญ่

Roonananz888
8. ประเดิมยิงประตูใน ศึกแดงเดือด
ในฐานะที่เป็น เอฟเวอร์โตเนี่ยน พันธุ์แท้ ทำให้การลงสนามพบ ลิเวอร์พูล รูนีย์ จะใส่เต็มร้อยเสมอ โดยเกมที่ แอนฟิลด์ ในปี 2005 ในเกมที่ดุเดือด นักเตะทั้ง 2 ทีมสู้กันในสนามราวกับอยู่บนสมรภูมิรบ
มีจังหวะหนึ่งที่ รูนีย์ ได้บอลจากกลางสนาม ก่อนแต่งบอลแล้วกดด้วยเท้าขวาเต็มเหนี่ยว ส่งบอลพุ่งผ่านการป้องกันของ คริส เคิร์กแลนด์ นายทวารของ ลิเวอร์พูล เข้าไปซุกก้นตาข่าย เป็นประตูชัยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ ลิเวอร์พูล ไป 1-0 ซึ่งถือเป็นประตูแรกในฐานะนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยิงได้ในเกมแดงเดือด

Rooneyeyeyza555
7. สืบทอดตำนานหมายเลข 10
ในปี 2007 เวย์น รูนีย์ ได้เปลี่ยนเบอร์เสื้อจากหมายเลข 8 มาใส่หมายเลข 10 แทน แต่เมื่อครั้งที่ รุด ฟาน นิสเตลรอย ย้ายออกจากทีมไป หมายเลขนี้ยังว่าง ไม่มีใครใส
ในฤดูกาลต่อมา รูนีย์ จึงขอเป็นคนใส่เบอร์นี้ โดยเขาต้องรอนานถึง 1 ปี จนกว่าจะมีเสื้อแบบใหม่ออกมา โดยเจ้าตัวยังเผยถึงความรู้สึกว่า "การที่ได้รับเสื้อหมายเลข 10 มันเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก ๆ ”
ซึ่งหมายเลขนี้ในอดีตนั้น เคยเป็นหมายเลขของนักเตะดาวยิงในตำนานอย่าง เดนิส ลอว์, มาร์ค ฮิวจ์ส และ รุด ฟาน นิสเตลรอย มาก่อนด้วย

Roonananz666
6. คู่หู รูนัลโด้
คู่หู “รูนัลโด” รูนีย์ และ โรนัลโด ถูกยกให้เป็นแข้งดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลก ทว่าในฟุตบอลโลก 2006 รอบ 8 ทีมสุดท้าย อังกฤษ โคจรมาพบ โปรตุเกส มีเหตุการณ์ที่ถูกแฟนบอลทั่วโลกกล่าวถึง เมื่อ รูนีย์ ทำฟาวล์ ริคาร์โด คาวัลโญ ปราการหลัง โปรตุเกส จนได้รับใบแดงไล่ออกจากสนามไป  
จากนั้นมีภาพ คริสเตียโน โรนัลโด กระพริบตาส่งสัญญาณไปที่ข้างสนาม ทำให้สื่อมวลชนต่างตีข่าวว่า โรนัลโด มีส่วนทำให้ รูนีย์ ถูกไล่ออกจากสนาม จากนั้นทั้ง 2 คนกลับมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ท่ามกลางข่าวลือถึงความไม่กินเส้นกันของ  2  นักเตะตัวเก่ง ปีศาจแดง
แต่ทั้งคู่ก็ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว พร้อมยืนยันความสัมพันธ์ยังแน่นแฟ้นอยู่เหมือนเดิม จากนั้นทั้งคู่ช่วยกันผนึกกำลังพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก, ลีกคัพ และถ้วยสโมสรโลก อย่างละ 1สมัย

Roonananz755
5. ลูกยิงสุดสวยใน แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์
สงครามผ่าเมือง แมนเชสเตอร์ ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในปี 2011 เวย์น รูนีย์ สามารถทำประตูสุดสวยและเป็นประตูชัย พา แมนฯ ยูไนเต็ด เฉือนเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ไปอย่างสุดมัน 2-1
โดยจังหวะดังกล่าว นานี ครอสบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่ รูนีย์ จะตัดสินใจตีลังกายิงบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ชนิดที่ โจ ฮาร์ท นายทวาร เรือใบสีฟ้า ได้แต่ยืนมอง ประตูดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในประตูสุดสวยในชีวิตการค้าแข้งของกองหน้าร่างตันรายนี้เลยทีเดียว  

Roonananz88
4. จับคู่กับ ฟาน เพอร์ซี พา ปีศาจแดง คว้าแชมป์สมัยที่ 20
การมาของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ทำให้ รูนีย์ ได้คู่หูที่รู้ใจ ซึ่งการจับคู่ระหว่าง รูนีย์ กับ ฟาน เพอร์ซี สามารถพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 20 ได้สำเร็จ
โดยจังหวะที่เขาวางบอลยาวจากกลางสนามให้ ฟาน เพอร์ซี วอลเลย์ด้วยซ้ายตุงตาข่ายในเกมที่เอาชนะ แอสตัน วิลลา ไปได้ 3-0 ซึ่งเกมนี้เป็นแฮตทริกของ เพอร์ซี ด้วย ถือเป็นภาพที่ติดในความทรงจำของแฟนบอล ผีแดง หลายคน     

Roonananz445
3. เสี่ยหมู 3 แสนปอนด์
มีข่าวออกมาจากรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ว่าดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ รายนี้ต้องการย้ายทีม แต่การเข้ามาคุมทัพ ปีศาจแดง ของ เดวิด มอยส์ กุนซือผู้มีส่วนให้โอกาสเขาบนถนนลูกหนัง ทำให้ข่าวลือนี้เงียบลง หลัง มอยส์ จับ รูนีย์ ต่อสัญญากับทีมพร้อมค่าเหนื่อยมหาศาล
โดยสื่อมวลชนคาดการณ์ว่าค่าเหนื่อยของ รูนีย์ น่าจะตกอยู่ราวๆ 3 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งทำให้ รูนีย์ กลายเป็นนักเตะที่ค่าเหนื่อยแพงที่สุดของสโมสร จนแฟนบอล ผีแดง ในเมืองไทย ตั้งฉายาว่า เสี่ยหมู นั่นเอง

Roonananz777
2. กัปตัน รูนีย์
หลังจากนักเตะตัวหลักหลายคนอายุเยอะ และย้ายออกจากทีมหลายคน ทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือมากประสบการณ์ที่เข้ามาคุมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจเลือก รูนีย์ เป็นกัปตันทีมอย่างเป็นทางการ
หาก รูนีย์ ฟิตสมบูรณ์ เขามักจะลงสนามเป็นตัวจริงเสมอ แต่ฟอร์มของดาวเตะหมายเลข 10 รายนี้ไม่เหมือนวันวานที่หวานอยู่ จนมีเสียงวิจารณ์ให้ดร็อปดาวยิงกัปตันทีมของพวกเขาอยู่เป็นระยะ    

Roonananz99
1. ประตูที่ 250 ที่ บริทานเนีย สเตเดี้ยม
รูนีย์ ทำประตูได้ 249 ประตูเท่ากับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตตำนานทีมชาติ อังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่วันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามหลัง สโต๊ค ซิตี้ อยู่ 1-0 เข็มนาฬิกาล่วงเลยมาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง ปีศาจแดง ได้ลูกฟรีคิกทางมุมซ้ายของสนาม รูนีย์ รับหน้าที่ยิงฟรีคิกด้วยขวา
ส่งบอลพุ่งเข้าประตูอย่างสวยงาม พา แมนฯ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ สโต๊ค 1-1 โดยประตูดังกล่าวยังทำให้ รูนีย์ ก้าวขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสร ที่ 250 ประตู เรียบร้อยแล้ว    

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook