"11 ยอดแข้งค่าตัวแพงที่สุด" ในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังของโลก

"11 ยอดแข้งค่าตัวแพงที่สุด" ในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังของโลก

"11 ยอดแข้งค่าตัวแพงที่สุด" ในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่าตัวของนักเตะในปัจจุบัน ช่างมหาโหดเสียจริง ๆ ยิ่งทีมดังก็ยิ่งแพง หรือถ้าไม่ดังแต่เงินถึงก็ต้องนึกถึงพี่ จีน เข้าไว้เลยช่วงนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า เงินเป็นปัจจัยอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วงให้นักเตะตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

เราจะไปดูกันว่า ค่าตัวของนักฟุตบอลที่แพงที่สุด (โดยแต่ละตำแหน่ง) อยู่ด้านล่างนี้แล้ว เตรียมเครื่องคิดเลขไว้ด้วยล่ะ ว่ารวม ๆ กันแล้ว พากเขาเหล่านี้มีมูลค่ารวมกันเป็นเงินไทยแล้วกี่บาทกัน

Higuagu6
11. ผู้รักษาประตู - จานลุยจิ บุฟฟอน
บุฟฟอน ย้ายมาจาก ปาร์มา มาร่วมทีมกับ ม้าลาย ยูเวนตุส เมื่อปี 2001 ด้วยค่าตัว 33 ล้านปอนด์ แถมยังเป็นจำนวนเงินที่มากที่สุดสำหรับตำแหน่งนายทวารนับตั้งแต่มีมาเลยทีเดียว

Higuagu9
10. แบ็กขวา - แดนี อัลเวส
บาร์เซโลนา จัดการลาก ดานี อัลเวส มาร่วมทีมต่างดาว จาก เซบียา ได้สำเร็จเมื่อปี 2008 ด้วยค่าตัว 29.5 ล้านปอนด์ซึ่งถึงว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของทีมในเวลานั้น แต่เวลาก็ถูกปล่อยตัวให้กับ ยูเวนตุส ไปเสียแล้ว

Higuagu8
9. แบ็กซ้าย - ลุค ชอว์
ชอว์ ที่ย้ายจาก นักบุญ เซาท์แธมป์ตัน มายัง โอลด์แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2014 ด้วยค่าตัวถึง 30 ล้านปอนด์ โดยเป็นหนึ่งในความหวังใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ยังต้องสู้กับอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง

Higuagu10
8. เซนเตอร์แบ็ก - ดาวิด ลุยซ์
เชลซี รับเงินเหนาะๆ 50 ล้านปอนด์ จากการขาย ดาวิด ลุยซ์ ให้กับยักษ์ใหญ่แห่ง ฝรั่งเศส อย่าง ปารีส แชงต์ แชร์กแมง เมื่อปี 2014 และสุดท้ายก็ซื้อคืนกลับมายัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัวเพียง 32 ล้านปอนด์เท่านั้น

Higuagu4
7. เซนเตอร์แบ็ก - จอห์น สโตนส์
หนุ่มอนาคตไกลอย่าง จอห์น สโตนส์ ที่ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมกับ ทีมมหาอำนาจทางการเงินอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวถึง 47.5 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา

Higuagu11
6. มิดฟิลด์ตัวกลาง - เซเนอดีน ซีดาน
ซีดาน ตำนานที่แฟนบอลทั่วโลกจดจำ ทำลายสถิติโลกด้วยค่าตัว 46.5 ล้านปอนด์ จากการย้ายออกจากถิ่น ตูริน ของ ม้าลาย ยูเวนตุส มาร่วมทีมกับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด เมื่อปี 2001

Higuagu3
5. มิดฟิลด์ตัวกลาง - ปอล ป็อกบา
สำหรับดีลมหากาพย์ของ ป๊อกบา ผู้ครองสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลกเวลานี้ ได้ย้ายออกจาก ยูเวนตุส กลับมายัง ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง นับเป็นอีกหนึ่งดีลที่ผู้คนรอคอยและพูดถึงมาก ๆ เลยทีเดียว ถึงการย้ากลับมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของเขา

Higuagu5
4. มิดฟิลด์ตัวกลาง - ฮาเมส โรดริเกวซ
ฮาเมส โรดริเกวซ ดาวเตะที่แจ้งเกิดใน ฟุตบอลโลก 2014 กับทีมชาติ โคลอมเบีย และโชว์ผลงานจนเตะตา เรอัล มาดริด จึงทุ่มเงิน 63 ล้านปอนด์เพื่อลากเพลย์เมคเกอร์รายนี้เข้ารังเมื่อปี 2014 ก่อนจะมีข่าวว่าตนอาจจะย้ายออกจาก เบอร์นาบิว หลังจากไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนัก

Higuagu7
3. มิดฟิลด์ตัวรุกฝั่งซ้าย - แกเร็ธ เบล
เบล ปีกความเร็วสูง ย้ายออกจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เข้ามาพังสถิติค่าตัวแพงสุดของ โรนัลโด้ เมื่อปี 2013 ด้วยมูลค่าถึง 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 85.3 ล้านปอนด์ และยังโชว์ฟอร์มสะเด่ากับ ราชันชุดขาว ด้วยการซัดไปแล้วกว่า 50 ประตู

Higuagu2
2. มิดฟิลด์ตัวรุกฝั่งขวา - คริสเตียโน โรนัลโด้
แน่นอนว่าการมาของ โรนัลโด้ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่สนใจมาก ๆ ในเวลานั้น เพราะปีกจอมสับมาอยู่ที่ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวถึง 80 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2009 แถมโชว์คว้าบัลลงก์ดอร์ไปแล้ว 4 สมัยอีกด้วย

Higuagu
1. กองหน้าตัวเป้า - กอนซาโล อิกวาอิน
อิกวาอิน หลังจากระเบิดฟอร์มกับ นาโปลี ได้อีกครั้ง ทำให้ตกเป็นเป้าหมายของ ยูเวนตุส และก็สามารถดึงเขามาร่วมทีมได้ด้วยค่าตัว 75.3 ล้านปอนด์ (ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้ว 300,000 ปอนด์เพิ่มมา เพื่อเป็นการเกทับค่าตัวของ ซัวเรส ซึ่งอยู่ที่ 75 ล้านปอนด์หรือเปล่า)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook