พลิกนรก! "โต๊ะเล็กไทย" ยิงแซงห้าลูกรวดโค่น "มาเลเซีย" 5-3 ลิ่วชิงฯอาเซียน (คลิป)

พลิกนรก! "โต๊ะเล็กไทย" ยิงแซงห้าลูกรวดโค่น "มาเลเซีย" 5-3 ลิ่วชิงฯอาเซียน (คลิป)

พลิกนรก! "โต๊ะเล็กไทย" ยิงแซงห้าลูกรวดโค่น "มาเลเซีย" 5-3 ลิ่วชิงฯอาเซียน (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มูฮัมหมัด" ปล่อยของ จัดแฮตทริก พาไทยพลิกแซงมาเลเซีย เข้าวิน 5-3 ทะลุดวล เมียนมา ที่ผ่านเข้าชิงศึกชิงแชมป์อาเซียนเป็นหนแรก โดย สรัญ รังคสิริ ผจก.ทีม ชื่นชมสปิริตของทีม ที่รวมใจกันสู้จนสามารถพลิกกลับมาเป็นผู้ชนะได้ในที่สุด

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน "AFF AIS Futsal Championship 2016" ประจำวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ คู่ 2 ระหว่าง ไทย แชมป์เก่า 11 สมัย อันดับ 1 สายเอ  พบ มาเลเซีย ที่ 2 สายบี โดยสถิติการพบกันก่อนหน้านี้ของทั้งสองทีม 22 นัด ฟุตซอลไทยคว้าชัยชนะได้ทั้งหมด
 
โดยผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ คู่แรก เมียนมา ถล่มเอาชนะ ติมอร์ เลสเต 8-3  ส่งผลให้ เมียนมา ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศ นอกจากนี้ยังถือเป็นเข้าชิงชนะเลิศศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนครั้งแรกของ เมียนมา ด้วย

เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมไทย ส่ง คณิศร ภู่พันธ์, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว, ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซ่า ลงเป็น 5 คนแรก ส่วน ชิว ชุน ยอง เฮดโค้ชมาเลเซีย ใช้บริการ โมฮัมหมัด ไซดุส บิน ราซาลี่, อาบู ฮานิฟฟ่า, อัคมารูลนิซัม บิน โมฮัมหมัด อิดริส, โมฮัมหมัด ไครูล เอฟเฟนดี้ และ ไซฟูล นิซัม บิน โมฮัมหมัด อาลี ลงสู้

เขี่ยบอลเริ่มเกมได้ 7 วินาที มาเลเซีย มาเจาะประตูนำก่อนทันที จากจังหวะที่ ไซฟูล นิซัม บิน โมฮัมหมัด อาลี ยิงไปแฉลบ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ปลิ้นผ่านการป้องกันของ คณิศร ภู่พันธ์ เข้าประตูไป มาเลเซีย นำ 1-0

จากนั้น ไทย ตั้งเกมได้ พยายามเซ็ตเกมเข้าไปลุ้นประตูตีเสมออย่างต่อเนื่อง แต่เจาะแล้วเจาะอีกก็ยังไม่ได้ จนมาโดน มาเลเซีย ที่ใช้เกมสวนเล่นงานและเป็น โมฮัมหมัด ไครูล เอฟเฟนดี้ จัดการซัดด้วยซ้ายส่งบอลพุ่งเข้ามุมไกลให้ มาเลเซีย หนีไปเป็น 2-0

นาที 12 สถานการณ์ของ ไทย ย่ำแย่เข้าไปอีก เมื่อมาโดน มาเลเซีย ออกนำไปไกลเป็น 3-0 จากการยิงของ ไซเยด ไอซัด ดาเนียล บิน ไซเยด นาเซอร์

หลังจากนั้น แม้ไทยจะเปิดเกมรุกอย่างหนัก และมีโอกาสได้ลุ้นยิงประตูคืนหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่านเกมรับ รวมถึง โมฮัมหมัด ไซดุส บิน ราซาลี่ ผู้รักษาประตูของมาเลเซียป้องกันไว้ได้หมด ทำให้จบครึ่งแรกเป็น มาเลเซีย ที่นำ ไทย 3-0

กลับมาลุยต่อครึ่งหลัง ไทย ใช้เวลาเวลาเพียง 14 วินาที มายิงประตูไล่คืน 1-3 จากจังหะเข้าฮอสของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซ่า โดยเป็นประตูที่ 600 ของการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนด้วย

น.23 ไทย ไล่ตาม 2-3 เมื่อ ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ จ่ายบอลต่อมาหน้าประตู และเป็น มูฮัมหมัด อุสมานมูซ่า ที่ดึงบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะจิ้มด้วยหัวเกือกเข้าประตูไป
 
นาทีที่ 25 ไทยตีเสมอเป็น 3-3 จากจังหวะที่ สรศักดิ์ พูนจังหรีด เปิดคิกอินเข้ามาหน้าประตู บอลมาโดน โมลด์ อัซวาน บินน์ อิซมาอิล เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง

น.35 กองเชียร์ไทยได้เฮสุดเสียง เมื่อ กฤษดา วงษ์แก้ว เปิดคิกอินเข้ามาหน้าประตู และเป็น จิรวัฒน์ สอนวิเชียร วิ่งสอดเข้ามาแปตามนัดไม่พลาด ส่งบอลเข้ากองในประตู ช่วยให้ไทยพลิกขึ้นนำ 4-3

ก่อนที่ น.39 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ตัดบอลได้ก่อนจะจัดการยิงไกลจากแดนตัวเองไม่พลาด พาไทยขยับนำ 5-3  ก่อนจะรักษาสกอร์ และเอาชนะไปได้ในที่สุดด้วยสกอร์นี้

ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เมียนมา ลุ้นคว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 12 ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2560 แข่งขัน ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก นัดชิงอันดับ 3 เวลา 16.30 น. มาเลเซีย พบ ติมอร์ เลสเต และ นัดชิงชนะเลิศ เวลา 19.00 น. ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดคู่ชิงให้แฟนฟุตซอลได้รับชม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook