5 เรื่องหลังเกม "ปีศาจแดง" ถล่ม "เดอะ ลาติกส์" 4-0 ศึกเอฟเอ คัพ

5 เรื่องหลังเกม "ปีศาจแดง" ถล่ม "เดอะ ลาติกส์" 4-0 ศึกเอฟเอ คัพ

5 เรื่องหลังเกม "ปีศาจแดง" ถล่ม "เดอะ ลาติกส์" 4-0 ศึกเอฟเอ คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัยชนะอันสวยหรูของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีต่อ วีแกน แอธเลติก 4-0 ในเกมฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา บอกอะไรเราได้บ้างไปดูกัน

redparty3
5. ประตูแรก ช่วยลดความน่าเบื่อ
วาร์เรน จอยซ์ อดีตโค้ชทีมสำรองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมให้กับ วีแกน แอธเลติก วางแผนมารับมือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 30-40 นาทีแรก

แผน ''รถบัส'' ของ เดอะ ลาติกส์ สร้างความลำบากใจให้กับนักเตะปีศาจแดงไม่น้อย เช่นเดียวกับเหล่าบรรดาสาวกเร้ด อาร์มี่ เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนคู่แข่งไล่บีบ และพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษได้ค่อนข้างลำบาก แถมรูปเกมก็ค่อยๆ เป็นไปอย่างช้าๆ และดูจะขาดจินตนาการในการสร้างสรรค์เกมรุก

ผู้บรรยายต่างประเทศบอกว่า กว่าพวกเขาจะหาโอกาสสับไก ก็ปาเข้าไปในนาทีที่ 24 แล้ว

อย่างไรก็ดี ความอึดอัด และความน่าเบื่อมันลดค่อยๆ ลดลง เมื่อ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ บรรจงเปิดด้วยขวาให้กับ มารูยาน เฟลไลนี่ โขกเน้นๆ ให้ทีมขึ้นนำ ก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียว

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ เฟลไลนี่ มีส่วนสำคัญในการช่วยลดความกดดันให้กับทีม แม้ว่าหลายคนจะยกความดีความชอบประตูแรกให้กับ ชไวน์สไตเกอร์ ก็ตาม

redparty4444
4. เดบิวต์
โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ชอบให้โอกาสเด็กดาวรุ่ง?

สำหรับเกมกับ วีแกน ไม่ว่าจะเหตุผล ส่งลงสนามเพราะ ทีมนำคู่แข่งห่างแล้ว จึงกล้าให้โอกาส หรือไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ในตอนนี้ เอ็กเซล ตวนเซเบ้  และ โจเอล เปเรยร่า คือสองดาวรุ่งที่ได้ประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ ปีศาจแดง ในยุคของ มูรินโญ่ ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ตวนเซเบ้ ปราการหลังวัย 19 ปี และ เปเรยร่า นายด่านวัย 20 ปี ก่อนหน้านี้เล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดยู-23 และได้ลงฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของ เร้ด เดวิลส์ อยู่หลายครั้ง เฉพาะอย่างยิ่งรายของ เอ็กเซล ตวนเซเบ้ ที่ได้รับคำชื่นชมจากแฟนบอลพอสมควร และหลายคนก็เชียร์ให้เขาถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่โดยเร็ว

แม้ว่าจะไม่ได้ทำผลงานโดดเด่นอะไร แต่ก็ไม่ได้ลงมาแล้วสร้างความลำบากใจให้กับแข้งรุ่นพี่แต่อย่างใด แน่นอนว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่ทั้งคู่จะไม่มีวันลืม

3. ชอว์ สนิมเกาะ
ลุค ชอว์ ฟูลแบ็ก เพิ่งจะกลับมาลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเกมแรกนับตั้งเเต่วันที่ 30 พ.ย. 2016 เพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน และต้องใช้เวลาพอสมควรในการเรียกความฟิต

หากเป็น หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือจอมปรัชญาของปีศาจแดง คุณลุงดัตช์ก็คงจะบอกว่า .. 'ชอว์ ยังขาดจังหวะของเกม และจำเป็นต้องไปเรียกจังหวะของเกมกับทีมชุดสำรองเสียก่อน'

มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ หากสนิมยังคงเกาะตัวเขาอยู่ เพราะห่างหายจากสนามไปหลายเดือน แถมใช้เวลานานในการเร่งความฟิต

เกมกับ วีแกน เขาเหมือนจะมีปัญหาในการเติมเกมรุก เฉพาะอย่างยิ่งช่วงครึ่งแรก เขาเติมเกมรุกได้ไม่สุดสักเท่าไหร่ จังหวะการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมในบางครั้งยังดูขาดๆ เกินๆ

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อ เวย์น รูนี่ย์ ได้บอลตรงริมเส้นฝั่งซ้าย ซึ่งโดยปกติแล้วอย่างที่คอลูกหนังเห็นกันบ่อยๆ คือ ฟูลแบ็กจะคอยวิ่งตัดหลัง เพื่อเติมเกมรุก และเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แต่ ชอว์ ตัดสินใจที่จะยืนขอบอลจาก รูนี่ย์ แทนที่จะวิ่งเติมตัดหลังไป จนกัปตันรูนต้องสั่งการ และบอกเจ้าตัวในเชิงประมาณว่า 'เอ็งวิ่งตัดหลังไปสิ!'

อย่างไรก็ตาม เขาจำเป็นต้องเร่งฟอร์มเก่งของตัวเองคืนกลับมาให้ได้โดยเร็ว ก่อนที่จะสายไปเสียก่อน

redparty4
2. มาร์กซิยาล อาจได้ลงนัดถัดไป?
ณ เวลานี้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กำลังอยู่ในช่วงพิสูจน์ตัวเอง

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวก่อนเกมกับ วีแกน ว่า หาก  มาร์กซิยาล ทำผลงานได้ดี เจ้าตัวก็จะได้ลงเล่นในเกมลีกกับ ฮัลล์ วันพุธนี้

ครึ่งแรก เขาแทบไม่ค่อยมีบทบาท หรือโดดเด่นสักเท่าไหร่ อย่างไรก็ดี ในครึ่งหลังเขามีบทบาทมากขึ้น ซึ่งคาดว่าช่วงพักครึ่งเจ้าตัวคงได้รับคำแนะนำอะไรบางอย่างจาก มูรินโญ่ ก่อนจะทำสองแอสซิสต์ให้กับทีม และเกือบมีชื่อเป็นผู้ทำประตูอีกด้วย

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าฟอร์มในนัดนี้ของ มาร์กซิยาล จะเข้าตา โชเซ่ มูรินโญ่ มากน้อยเพียงใด?

redparty2
1. ช่วงเวลาแห่งความสุข "อีกครั้ง"
หลังเคยถูกลดชั้นไปซ้อมกับทีมชุดสำรอง และทำท่าว่าจะหมดอนาคตกับต้นสังกัดไปเสียแล้ว แต่สุดท้าย โชเซ่ มูรินโญ่ กลับใจ และเรียกเจ้าตัวกลับมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และล่าสุดก็กำลังจะมีชื่ออยู่ในทีม ปีศาจแดง ชุดลุย ยูโรปา ลีก รอบน็อคเอาท์

ตอนนี้ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มีสามช่วงเวลาแห่งความสุขของเขา กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ ภายใต้ยุค โชเซ่ มูรินโญ่

1. ได้กลับมาลงเล่นให้กับ เร้ด เดวิลส์ ต่อหน้าแฟนๆ อีกครั้ง ในเกม อีเอฟแอล คัพ กับ เวสต์แฮม เมื่อเดือน พ.ย. ปีที่ผ่านมา
2. ได้โอกาสลงเล่นเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 กับ เร้ดดิ้ง เมื่อ 4 สัปดาห์ก่อน ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
3. ได้สตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นนัดแรกในซีซั่นนี้ เกมกับ วีแกน ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 พร้อมทำ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์

แค่ได้เห็น ชไวน์สไตเกอร์ ลงเล่น แฟนบอลปีศาจแดงก็รู้สึกดีใจ และแฮปปี้แล้ว แต่นี่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และอยู่ในสนามจนจบเกม 90 นาที แถมทำประตู และ แอสซิสต์ ได้อีกต่างหาก เรียกได้ว่า สุขคูณสอง

เขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ และความอดทน มาโดยตลอด และนี่คือสิ่งที่เขาสมควรได้รับการตอบแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook