เพราะมุ่งมั่นทุ่มเท จึงมีวันนี้ กัปตันเจชนาธิป กัปตันคนเก่งที่คนไทยภูมิใจ

เพราะมุ่งมั่นทุ่มเท จึงมีวันนี้ กัปตันเจชนาธิป กัปตันคนเก่งที่คนไทยภูมิใจ

เพราะมุ่งมั่นทุ่มเท จึงมีวันนี้ กัปตันเจชนาธิป กัปตันคนเก่งที่คนไทยภูมิใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าใครได้ติดตามแคมเปญจาก “แบรนด์” ซุปไก่สกัดก็คงจะจำได้เป็นอย่างดีว่าแบรนด์ ซุปไก่สกัดมี 4 กัปตันทางด้านกีฬา มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ที่ร่วมสร้างแรงบันดาลในเรื่องของความทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ เพื่อมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ และหนึ่งในนั้นก็คือ “เมสซี่เจ หรือ ชนาธิป สรงกระสินธิ์” ซึ่งมีดีกรีเป็นกัปตันฟุตบอลทีมชาติไทยในชุดชิงแชมป์ระดับเอเชีย ซึ่งตอนนี้ได้ก้าวไปสู่เวทีค้าแข่งระดับโลกในเจลีก (J-League) สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"เจลีกคือความฝันและความท้าทายของผม" นี่คือคำพูดของ "เมสซี่เจ" หรือ ชนาธิป สรงกระสินธิ์” ซึ่งกว่าจะมาถึงวันนี้บอกเลยว่าไม่ง่ายเลยสำหรับเจ ตั้งแต่เด็กเขาต้องพบกับความผิดหวังมาโดยตลอด ด้วยเหตุผลที่น่าเศร้าว่า "ตัวเล็กเกินไป"

แต่เขาไม่เคยแม้แต่จะยอมแพ้ให้กับความฝันของตัวเองสักครั้ง สำหรับฟุตบอลแล้ว แค่ตัวเล็กไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขา ประตูที่เปิดโอกาสให้กับเขาได้แสดงความสามารถ คือการได้เข้าร่วมทีมพาณิชยการราชดำเนิน และคว้าแชมป์กรมพลศึกษา 18 ปี ประเภท ก. มาได้สำเร็จ และการแข่งในครั้งนั้นก็เป็นเหมือนประตูเปิดทางให้กับเขา

และจุดเริ่มต้นสู่ฝันอย่างแท้จริงก็คงมาจากเมื่อครั้งที่สโมสรบีอีซี เทโรศาสนเปิดโอกาสให้กับ "เจ" ได้แสดงฝีมือบนฟลอร์หญ้าเป็นสโมสรแรก และเพียงแค่นัดแรกที่ลงสนามในฐานะตัวสำรอง เขาจัดประตูให้กับ "มังกรไฟ" ชนะการท่าเรือ 2-0 เลยทีเดียว

ความฝันของเขาเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่การได้ติดทีมชาติระดับเยาวชน เป็นกัปตันทีมชุดยู 23 และครองแชมป์ซีเกมส์ ด้วยสไตล์การเล่นที่ตื่นเต้นเร้าใจ ตัวเล็กแต่เต็มไปด้วยความเฉียบแหลมและคล่องตัว คล้ายกับ ลิโอเนล เมสซี่ นักฟุตบอลเบอร์ 1 ของโลกคนปัจจุบัน และนั่นคือที่มาของฉายา “เมสซี่เจ”

สำหรับประเทศไทยแล้ว เมสซี่เจกลายเป็นักเตะไซส์มินิที่โดดเด่นมากที่สุดในขณะนี้ ด้วยผลงานที่ฝากไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ไทยลีกมาครองกับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดเมื่อปีที่แล้ว แชมป์โตโยต้าลีกคัพ ร่วมกับบุรีรัมย์ ช่วยให้ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 สู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชียอีกด้วย

ส่วนผลงานระดับโลกก็ไม่น้อยหน้า เจติดทำเนียบ 1 ใน 50 ของนักเตะเอเชียที่น่าจับตามอง จากการคัดเลือกของโฟร์ โฟร์ ทู นิตยสารและสื่อลูกหนังชั้นนำระดับโลกอีกด้วย

และตอนนี้เส้นทางสู่ความฝันของเขาเป็นจริงด้วยการได้เข้าร่วมทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร สโมสรเบอร์ 1 แห่งเกาะฮอกไกโด โดยประธานสโมสรคอนซาโดเล่ โยชิคาซู โนโนะมูระ ให้เหตุผลอย่างน่าสนใจว่า เจเป็นนักเตะที่แสดงความสามารถได้อย่างน่าทึ่ง โดยเฉพาะในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากความเร็ว ความคล่องตัว ที่ถือเป็นพื้นฐานหลัก

กุนซือของทีม ชูเฮอิ โยโมดะ ยังมองเห็นจุดเด่นของเจที่แตกต่างจากผู้เล่นคนอื่นๆ คือ เขาเป็นคนที่มีสติและตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว แค่เพียงเสี้ยววินาทีสามารถเปลี่ยนทิศทางการเล่นหรือจ่ายทะลุช่องแบบได้เสียเลยทันที



ซึ่งความสำเร็จของเมสซี่เจในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนบอลชาวไทยแล้ว แน่นอนว่าแบรนด์ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลทีมชาติไทยก็มีความภาคภูมิใจไปด้วย และ “เมสซี่เจ” ก็ได้สร้างเป็นตัวอย่างแห่งความสำเร็จในฐานะหนึ่งในทีมกัปตันของแบรนด์อีกด้วย

แบรนด์ขอร่วมแสดงความยินดีกับ “เมสซี่เจ” อีกครั้ง นอกจากนี้แบรนด์ยังสนับสนุนนักฟุตบอลทีมชาติไทยของเราให้มีความพร้อมในทุกๆ แมตช์ และเพราะโอกาสไม่ได้เดินมาหาทุกคนตลอดเวลา ความพร้อมอยู่เสมอจึงเป็นเส้นทางที่นำทางสู่ความสำเร็จ และ “แบรนด์” ยังอยากเห็นความสำเร็จของทั้งนักฟุตบอลทีมชาติไทยและทีมชาติไทยได้เดินหน้าต่อไปในระดับสากลอีกด้วย

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook