"ม้ามืด VS มัมมี่"

"ม้ามืด VS มัมมี่"

"ม้ามืด VS มัมมี่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกชิงแชมป์ลูกหนังแห่งดินแดนกาฬทวีป แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2017 ที่กาบอง ก็ถึงเวลา “เข้าไคล” กันแล้ว

เพราะกลางสัปดาห์นี้ จะเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ โดยผู้แพ้ จะไปชิงอันดับ 3 ในคืนวันเสาร์ ส่วนผู้ชนะ ก็ได้สิทธิ์ไปลุ้นโทรฟี่ ในคืนวันอาทิตย์

โดยคู่แรก ที่เราจะพูดถึงกันนั้น เป็นโปรแกรมลงสนามในคืนนี้ (วันพุธ) ที่เมืองลิเบรวิลล์ ระหว่าง บูร์กินา ฟาโซ พบกับ อียิปต์

632917844

“ม้าดำ” บูร์กินา ฟาโซ ของกุนซือชาวโปรตุกีสอย่าง เปาโล ดูอาร์เต้ ถูกมองว่าเป็น “เต็งบ๊วย” ที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ เนื่องจากคู่แข่งอีก 3 ทีมอย่าง อียิปต์, แคเมอรูน และกานา นั้น หลายๆคน มองว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่า

และยังเป็นชาติเดียวใน 4 ชาติ ที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาก่อน โดยผลงานที่ดีที่สุดของพวกเขา คือรองแชมป์ในปี 2013 ที่แพ้ให้กับไนจีเรีย ซึ่งในขณะนั้น คุมบังเหียนโดย พอล พุต นายใหญ่ชาวเบลเยียม

สำหรับนักเตะในชุดรองแชมป์ครั้งนั้น ที่ติดทีมในชุดกาบอง 2017 มีทั้งหมด 8 คน ได้แก่ เกร์แม็ง ซานู, บาการี่ โกเน่, โชนาต็อง ปิตรอยป้า, ชาร์ลส์ กาบอเร่, อับดู ราซัค ตราโอเร่, อแล็ง ตราโอเร่, อาริสติเด้ บ็องเซ่ และเปรฌูซ นากูลม่า

632917134

ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ทีม “ม้ามืด” อย่างม้าดำ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ต่อจากปี 1998 และเมื่อ 4 ปีก่อน แต่ในครั้งนี้พวกเขาก็ทำผลงานได้ดี ยังไม่แพ้ใครเลยแม้แต่นัดเดียว มีลุ้นเข้าชิงได้เช่นเดียวกัน เผลอๆอาจมีเซอร์ไพรส์ไปถึงแชมป์ได้เลย

ไปดูทางฝั่งขุนพล “มัมมี่” อียิปต์ กันบ้าง เจ้าของสถิติคว้าแชมป์มากที่สุด 7 สมัย แต่ก่อนหน้านี้ ไม่มีส่วนร่วมในรอบสุดท้าย 3 ครั้งติดต่อกัน หวังจะคว้าแชมป์ในปีนี้ให้ได้ เพื่อทวงความยิ่งใหญ่ในวันวานกลับคืนมา

631991186

อแล็ง ชีแรสส์ เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ทำทีมในสไตล์รัดกุม เน้นความแน่นอน จึงไม่แปลกใจเลย ที่เป็นทีมเดียวในทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ ที่ทำสถิติไม่โดนเจาะตาข่ายเลยแม้แต่ลูกเดียว

อียิปต์ชุดนี้ นำทีมโดย ผู้รักษาประตูรุ่นลายครามอย่าง เอสซาม เอล-ฮาดารี่ ที่เป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดในรายการนี้ (43 ปี) รวมทั้งแข้งดังอย่าง อาห์เหม็ด เอล โมฮามาดี้, โมฮัมเหม็ด เอลเนนี่ และศูนย์หน้าตัวความหวังอย่าง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์

633018162

เกมในค่ำคืนนี้ แข้งจากดินแดนฟาโรห์ จะลงเล่นในรอบตัดเชือกรายการนี้ เป็นครั้งที่ 15 จาก 23 ครั้งที่เข้าร่วม มากที่สุดในทวีป และถูกมองว่าเป็นต่อคู่แข่งอยู่พอสมควร อย่างไรก็ดี ก็จะประมาทไม่ได้เป็นอันขาด

ก็ต้องมาลุ้นกันว่า ระหว่าง ม้ามืด กับ แชมป์ 7 สมัย ทีมใดจะสุขสมหวัง ผ่านเข้าชิงดำในวันอาทิตย์นี้ แต่อะไรที่คิดว่าแน่ มันก็มักจะไม่แน่เสมอไป

ยิ่งทัวร์นาเมนต์ระดับทวีปแบบนี้ มันเป็นอะไรที่คู่คี่สูสีกันมาก เรื่องพลิกล็อกเกิดขึ้นได้เสมอครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook