เอลส์งง!ซิวแชมป์ดิโอเพ่นเฉย

เอลส์งง!ซิวแชมป์ดิโอเพ่นเฉย

เอลส์งง!ซิวแชมป์ดิโอเพ่นเฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊ก อีซี่ย์" เออร์นี่ย์ เอลส์ โปรกอล์ฟจอมเก๋า พลิกแซงคว้าแชมป์เมเจอร์ ดิ โอเพ่น แบบดื้อๆ หลังผู้นำอย่าง สกอตต์ พลาดเสีย 4 โบกี้รวด เจ้าตัวงงแชมป์เฉยเลย ทั้งที่คิดแค่เรื่องเล่นเพลย์ออฟ

เออร์นีย์ เอลส์ นักกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ รายการ "ดิ โอเพน แชมเปี้ยนชิพ 2012" ไปครองอย่างพลิกความคาดหมาย โดยในการแข่งขันวันสุดท้าย (22 ก.ค.) หวดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์ สกอร์รวม 4 วัน 6 อันเดอร์พาร์ 274 แซงเอาชนะ อดัม สกอตต์ ผู้นำวันที่ 3 ชาวออสเตรเลีย แค่สโตรกเดียว

สำหรับจุดเปลี่ยนสำคัญใน ดิ โอเพ่น ครั้งนี้ เกิดขึ้นใน 4 หลุมสุดท้าย เมื่อ สกอตต์ ซึ่งรั้งตำแหน่งผู้นำมาตลอดมาพลาดเสีย 4 โบกี้รวด จบวันด้วยสกอร์ 5 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 4 วัน 6 อันเดอร์พาร์ 274 ตกไปเป็นที่ 2 ปล่อยให้ "บิ๊ก อีซีย์" ที่เร่งเครื่องช่วง 9 หลุมสุดท้าย เก็บ 2 อันเดอร์พาร์ พร้อมพัตต์เบอร์ดีหลุมที่ 18 ปาดหน้าซิวแชมป์ "ดิ โอเพน" ครั้งที่ 141 ไปครองได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ซึ่งนับเป็นแชมป์เมเจอร์ รายการที่ 4 และคว้าถ้วย "คลาเร็ต จักส์" เป็นหนที่ 2

เอลส์ ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์อย่างเหลือเชื่อว่า "ตอนนี้ผมรู้สึกงงนิดหน่อยนะ อดัม (สกอตต์) เป็นเพื่อนที่ดีมากของผมคนหนึ่ง ตอนที่ผมเล่นหลุม 17 ผมคิดแค่ทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อรอโอกาสเล่นเพลย์-ออฟ จากนั้นก็เก็บเบอร์ดีหลุม 18 และไม่นานนักผมก็ได้ยินเรื่องที่เกิดขึ้นกับ อดัม (เสีย 4 โบกี ใน 4 หลุมสุดท้าย)"

ขณะเดียวกัน สกอตต์ ยอมรับเสียใจที่พลาดการคว้าแชมป์ เมเจอร์ รายการแรกของตัวเอง โดยกล่าวว่า "ผมผิดหวังมากๆ ผมตีแต่ละช็อตได้แย่มากๆ ใน 4 หลุมสุดท้าย ซึ่งทำให้ผมต้องเสียถึง 4 โบกี้ แต่ผมเล่นได้ยอดเยี่ยมตลอดสัปดาห์ ดังนั้นผมไม่ควรให้เรื่องพวกนี้ทำให้ผมรู้สึกแย่"

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟคนอื่นๆที่น่าสนใจมีดังนี้  ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กชาวอเมริกัน จบอันดับ 3 ร่วมกับ แบรนต์ สนีดเกอร์ เพื่อนร่วมชาติ ที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกในนามเจ้าถิ่น เก็บ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 5 ร่วมกับ แกรม แม็คดาวล์ โปรไอร์แลนด์เหนือ ที่สกอร์เท่ากัน 2 อันเดอร์พาร์

สำหรับผลงานของก้านเหล็กตัวแทนประเทศไทยอย่าง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ตีผิดฟอร์มไปเยอะ เสีย 8 โบกี้รวด เก็บไม่ได้แม้แต่ เบอร์ดี้เดียว จบวันที่ 8 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 4 วัน 12 โอเวอร์พาร์ 292 อยู่อันดับที่ 78 ร่วม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook