ไม่มีกลัว! "ค้างคาวไฟ" รับ "เซี่ยงไฮ้ SIPG" แกร่งจริงแต่ลั่นสู้เต็มที่

ไม่มีกลัว! "ค้างคาวไฟ" รับ "เซี่ยงไฮ้ SIPG" แกร่งจริงแต่ลั่นสู้เต็มที่

ไม่มีกลัว! "ค้างคาวไฟ" รับ "เซี่ยงไฮ้ SIPG" แกร่งจริงแต่ลั่นสู้เต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าของทัพ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ที่เตรียมทำศึก “เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก 2017” พบกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทีมยักษ์ใหญ่จากจีน ที่สนามเซี่ยงไฮ้ สเตเดี้ยม ในวันที่ 7 ก.พ.นี้ เวลา 18.30 น.ตามเวลาไทย ฟ๊อกซ์ สปอร์ตส (ทรูวิชั่นส์ 680) ถ่ายทอดสด

โดยในช่วงเช้าวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ทัพนักเตะ “ค้างคาวไฟ” ได้ลงมาเดินบริหารร่างกายใกล้ๆ กับโรงแรมที่พัก เพื่อปรับสภาพร่างกายให้เข้าสภาพอากาศที่ประเทศจีน หลังจากต้องใช้เวลาเดินทางมาหลายชั่วโมง ซึ่งขณะนี้อุณหภูมิที่ประเทศจีนอยู่ระหว่าง 5-6 องศาเซลเซียส

จากนั้นในช่วงสาย แอดเมียร์ อโดรวิช กองหน้าตัวเก่งของทีมที่ยิงไป 2 ประตูในรอบที่แล้ว ได้เดินทางมาสมทบกับเพื่อนร่วมทีมเรียบร้อย หลังจากที่ติดปัญหาการเดินทางในช่วงเปลี่ยนเครื่อง เนื่องจากสายการบินดีเลย์เพราะสภาพอากาศแย่ ทำให้ต้องพักค้างคืนที่ฮ่องกง และล่าสุด ดิยุฟ บิรัม คนสุดท้ายที่เหลือได้เดินทางมาถึงแล้วเช่นกัน

จากนั้นเวลา 16.30 น. “โค้ชคสช.” สมชาย มากมูล กุนซือใหญ่ทีม "ค้างคาวไฟ" ได้เดินทางไปร่วมแถลงข่าวความพร้อมของทีม ก่อนจะพาลูกทีมไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง เซี่ยงไฮ้ สเตเดี้ยม

"โค้ชคสช." กล่าวว่า ช่วงเช้าได้ให้นักเตะอบอุ่นร่างกาย ยืดเส้นยืดสาย และได้เช็กเรื่องของสภาพอากาศ โดยนักเตะทุกคนก็พยายามที่จะปรับตัวอยู่ ส่วนช่วงเย็นเราเดินทางไปที่สนามเซี่ยงไฮ้ สเตเดี้ยม เพื่อฝึกซ้อมจริง โดยเน้นการฝึกเพื่อปรับสภาพร่างกายให้คุ้นชินกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นและสภาพสนาม เพื่อให้ใกล้เคียงกับการแข่งขันจริงในวันพรุ่งนี้  สภาพโดยรวมตอนนี้นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่น และพร้อมลงสนามอย่างเต็มที่

“สำหรับแผนการเล่น การที่เราจะเจอกับทีมใหญ่ระดับนี้ เราต้องเล่นอย่างรัดกุม ต้องมีระเบียบวินัยอย่างมาก ทั้งเกมรุกและเกมรับต้องมีวินัย รวมทั้งต้องมีสมาธิในเกม ผมหวังว่าทีมของเราจะทำผลงานให้ดีที่สุด และขอฝากแฟนบอลทั้งของสุโขทัย และแฟนบอลชาวไทยให้ร่วมส่งกำลังใจมาที่สนามด้วย แน่นอนแม้ว่าเราจะเป็นรองในทุกด้าน แต่นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นและรับรู้ว่าแฟนบอลในไทยจะส่งกำลังใจมาให้ ยังไงเราจะเล่นเต็มที่ให้เหมือนนัดชิงเพื่อแฟนบอลทุกคน” โค้ชสมชาย กล่าว

ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ
เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี (จีน) - สุโขทัย เอฟซี (ไทย)
วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560
คิกออฟ : 18.30 น.
สนาม : เซี่ยงไฮ้ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : ฟ๊อกซ์ สปอร์ตส (680)

สถิติเจอกันที่ผ่านมา
-ไม่เคยพบกันมาก่อน

ผลงาน 5 นัดหลังสุด
เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี
13/01/17 แพ้ เอเอส ยูเปง 0-1 (เยือน)
30/10/16 ชนะ เหอเป่ย ไชนา ฟอร์จูน 3-1 (เหย้า)
26/10/16 ชนะ เทียนจิน เทด้า 0-1 (เยือน)
22/10/16 ชนะ ซานตง ลู่เหนิง 4-1 (เหย้า)
15/10/16 ชนะ เจียงซู ซูหนิง 1-2 (เยือน)

สุโขทัย เอฟซี
31/01/17 ชนะ ยาดานาร์บอน 5-0 (เหย้า)
22/01/17 แพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-5 (กลาง)
24/09/16 แพ้ บางกอกกล๊าส 0-1 (เยือน)
21/09/16 ชนะ การท่าเรือ  4-0 (เหย้า)
17/09/16 แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 0-1 (เยือน)
 
สภาพทีม - ความพร้อม                                                                                                                                                                                                                                    
เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี
“เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี” หรือ “เซี่ยงไฮ้ อีสต์ เอเชีย” ทีมรวมซูเปอร์สตาร์พันล้าน เข้ามารอเล่นในรอบเพลย์ออฟนี้ในฐานะทีมอันดับ 3 ไชนีส ซูเปอร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่มชาวโปรตุเกสอย่าง อังเดร วิลลาส-โบอาส อดีตนายใหญ่เชลซี โดยมี 3 ประสานแซมบ้า ออสการ์, เอลเคลสัน และ ฮัลค์ เป็นทีเด็ดในแนวรุก รวมทั้ง โอดิล อาห์เมดอฟ กองกลางทีมชาติอุซเบกิสถาน โควต้าเอเชีย

สุโขทัย เอฟซี
“ค้างคาวไฟ” พร้อมทำศึกใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ โดยมี เจสัน วิธ คุมทีมข้างสนามชั่วคราวแทน สมชาย มากมูล ส่วนสภาพทีมขาดเพียงแค่ พนธกร โทสันเทียะ ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นพร้อมลุย โดยมี ฮิโรมิชิ คาตาโนะ คุมแนวรับ ส่วนแนวรุกมี 3 ประสานต่างชาติ จอห์น บาจโจ้, ดิยุฟ บิรัม และ แอดเมียร์ อโดรวิช ที่ยิงคนเดียว 2 ประตูในนัดที่แล้ว

รายชื่อตัวจริงทั้งสองทีมตามคาด
เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี : หยาง จุนหลิง (GK), ฟู่ ฮ๋วน, หวัง เสิ้นเจา, ฉี เก, หวู เล่ย, ไค ฮุยคัง, หยู ไห่, โอดิล อาห์เมดอฟ, ออสการ์, เอลเคลสัน, ฮัลค์
สุโขทัย เอฟซี : ไพโรจน์ เอี่ยมมาก (GK), ศักดิ์ดรินทร์ มิ่งสมร, ฮิโรมิชิ คาตาโนะ, ยุทธพงษ์ ศรีละคร, ปิยะราษฏร์ ลาจังหรีด, วีระศักดิ์ กายสิทธิ์, พิชิตย์ ใจบุญ, จอห์น บาจโจ้, เลอสันต์ เทียมราช, ดิยุฟ บิรัม, แอดเมียร์ อโดรวิช

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไม่มีกลัว! "ค้างคาวไฟ" รับ "เซี่ยงไฮ้ SIPG" แกร่งจริงแต่ลั่นสู้เต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook