เจ๋งเหมือนเดิม! "ชนาธิป" คว้าสุดยอดแข้งโกลเด้นบอล 2 สมัยซ้อน

เจ๋งเหมือนเดิม! "ชนาธิป" คว้าสุดยอดแข้งโกลเด้นบอล 2 สมัยซ้อน

เจ๋งเหมือนเดิม! "ชนาธิป" คว้าสุดยอดแข้งโกลเด้นบอล 2 สมัยซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังเจ๋งเหมือนเดิมคว้ารางวัลสุดยอดนักเตะเมืองไทยในงาน ฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล 2 สมัยซ้อน ขณะที่ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน รับรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมหลังพาทีม เอสซีจี เมืองทองฯ ซิวแชมป์ลีกสูงสุด ด้านรางวัลนักฟุตซอลเยี่ยมเป็นของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ฝั่งสโมสรยอดเยี่ยมตกเป็นของ เอสซีจี เมืองทอง ในงานมอบรางวัลฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล ครั้งที่ 6

เป็นปีที่ 6 แล้วสำหรับการมอบรางวัลฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล รางวัลที่ตอบแทนคนในวงการฟุตบอลไทยที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในปี 2559 โดยในปีนี้ มี 8 รางวัลมอบให้สุดยอดนักเตะ ในช่วงเที่ยงของวัน พุธ ที่  8 ก.พ.ที่ผ่านมา สตูดิโอสยามสปอร์ตเทเลวิชั่น

สำหรับเยาวชนยอดเยี่ยมตกเป็นของ สิทธิโชค ภาโส ของชลบุรี เอฟซี ตอนนี้เล่นสโมสรคาโงชิมา ในเจ 3 ประเทศญี่ปุ่นด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี ,ดาวรุ่งยอดเยี่ยม วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ นักเตะใหม่ของเอสซีจี เมืองทอง เพิ่งย้ายมาจาก พัทยา ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

รางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม วราภรณ์ บุญสิงห์ บีจี บัณฑิตเอเชีย , นักฟุตซอลยอดเยี่ยม จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ของ ชลบุรี บลูเวฟ , นักเตะต่างชาติยอดเยี่ยม คลีตัน ซิลวา กองหน้าเอสซีจี เมืองทอง เจ้าของผลงาน 27 ประตูในซีซั่นที่ผ่านมา

สโมสรยอดเยี่ยม เป็นของ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่สามารถกลับมาทวงบัลลังค์แชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 3 ปี, ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ธชตวัน ศรีปาน กุนซือกิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ  ส่วนนักฟุตบอลยอดเยี่ยม  เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากเอสซีจี เมืองทองฯ ซิวรางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ยังเป็น รางวัลที่ 7 ของเจ้าตัวในฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล ซึ่ง ชนาธิป ได้รับรางวัลครั้งแรกในวัย 18 ปี ตั้งแต่เยาวชนยอดเยี่ยม ในฟุตบอลสยาม โกลเด้นบอลครั้งที่  2 และ กวาด 5 รางวัล ในฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล ครั้งที่ 5 ตั้งแต่ นักเตะยอดเยี่ยม, ดาวรุ่งยอดเยี่ยม, ป๊อปปูล่าโหวต, รวมดาราไทยพรีเมียร์ลีก และประตูประทับใจ

ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะยอดเยี่ยมฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล กล่าวขอบคุณรางวัลอันทรงเกียรติในชีวิตการค้าแข้งอีกครั้ง และพร้อมที่จะใช้เป็นแรงกระตุ้นพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปอีกระดับอีกด้วย

ขณะที่ "ปูเป้" สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผอ.ช่องสยามสปอร์ตฟุตบอล ทรู 694 ประธานจัดงานฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล ได้เปิดเผยว่า ทุกรางวัลได้รับการกลั่นกรองจากคณะกรรมการมาอย่างดี และเชื่อว่าทุกรางวัลจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเตะในรุ่นต่อๆไปด้วย

สำหรับเทปบันทึกภาพงานประกาศรางวัลฟุตบอลสยามโกลเด้นบอลครั้งที่ 6 จะแพร่ภาพในวันศุกร์ที่ 10 ก.พ.นี้ เวลา 18.30-19.30น.ทางสยามสปอร์ตฟุตบอล ทรู 694

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook