"ค้างคาวไฟ" ซิว "คัพฟ้า-ปรัชญ์" เชื่อช่วยยกระดับทีมลุยไทยลีก

"ค้างคาวไฟ" ซิว "คัพฟ้า-ปรัชญ์" เชื่อช่วยยกระดับทีมลุยไทยลีก

"ค้างคาวไฟ" ซิว "คัพฟ้า-ปรัชญ์" เชื่อช่วยยกระดับทีมลุยไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยถึงการเสริมทัพนักเตะก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ "โตโยต้า ไทยลีก 2017" ว่า ดูจากแมตช์ การเล่น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ที่พ่าย  เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-5 และเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก ที่แพ้ให้กับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี 0-3 จะเห็นได้ว่า ตำแหน่งมิดฟิลด์กับกองหลังของเรายังไม่แน่นพอ เมื่อใช้ตัวนักเตะที่มีประสบการณ์น้อย ทำให้เกมรับเราไม่นิ่ง จึงจำเป็นต้องหาตัวที่มีประสบการณ์ เราจึงคว้าตัว คัพฟ้า บุญมาตุ่น กับ ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ เข้ามาเสริมช่วงโค้งสุดท้าย
 
"ผมเชื่อว่าการได้ตัว คัพฟ้า บุญมาตุ่น มาจาก อุบล ยูเอ็มที จะทำให้แผงกองกลางเราแน่นมากขึ้น ส่วนเรื่องอายุ 30 ปีที่บางคนมองว่ามากและเป็นช่วงขาลงแล้ว ตรงนี้ไม่ใช่ปัญหา เพราะใช้มันสมองในการเล่นมากกว่าพละกำลัง แถมยังมีจุดเด่นในการเปิดบอลที่แม่นยำ อาศัยการยืนตำแหน่งในการเล่น เหมือนที่ อันเดรีย ปิร์โล่ จอมทัพอิตาลี ทำให้เราได้เห็นมาแล้ว"
 
"ในส่วนของ ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ ปราการหลังที่เรายืมตัวมาจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด 1 ฤดูกาลเพราะเขามีรูปร่างสูงใหญ่ ทางบอลและการสกัดบอลยอดเยี่ยม มีประสบการณ์ในเกมระดับชาติและมีความเป็นมืออาชีพ เชื่อว่า ประสบการณ์ของทั้งสองคนนี้จะช่วยเข้ามายกระดับ สุโขทัย เอฟซี ได้มาก และสามารถมาช่วยประคองและถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับรุ่นน้องภายในทีมได้ด้วย เพื่อเป็นการพัฒนาและสร้างเด็กดาวรุ่งภายในทีม"
 
ประธานใหญ่ "ค้างคาวไฟ" กล่าวอีกว่า "การเติมนักเตะมาอีก 2 คน ทำให้ความสมบูรณ์ของทีมตอนนี้เพิ่มเป็น 80 เปอร์เซ็นต์ เราได้ตัวที่ดีกว่าที่เราคิดไว้ แต่หากว่าได้เพิ่มอีกสักคน ก็จะเพิ่มไปถึง 95 เปอร์เซ็นต์ เรายังอยากได้กองกลางคุณภาพดีอีกสักหนึ่งคน โดยเล็งเป้าหมายไปที่ นักเตะที่ค่าตัวไม่แพง ที่ทีมใหญ่ไม่ใช้  เชื่อว่าหากทุกอย่างลงตัวเราจะได้นักเตะใหม่มาเพิ่มอีกอย่างแน่นอน"

สำหรับโปรแกรมนัดเปิดสนาม โตโยต้า ไทยลีก 2017 ของ สุโขทัย เอฟซี จะเปิดสนามทะเลหลวง ต้อนรับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 19.00 น. ทรูสปอร์ต 2 (682) และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2 (667) ถ่ายทอดสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook