"ทะเลาะกันแม้กระทั่งสนาม!!"

"ทะเลาะกันแม้กระทั่งสนาม!!"

"ทะเลาะกันแม้กระทั่งสนาม!!"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอันว่าได้ข้อสรุป คู่ชิงชนะเลิศฟุตบอล โคปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ เดปอร์ติโบ อลาเบส น้องใหม่ศึกลา ลีกา ปีนี้ ที่สามารถฝ่านเซลต้า บิโก้ เข้าไปชิงชนะเลิศได้

สำหรับคู่ชิงพวกเขาก็คือ บาร์เซโลน่า ที่เข้าเอาชนะแอตเลติโก มาดริด ได้และเข้าไปรออยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

ถึงกระนั้น ปัญหาการแข่งขันก็ยังคงไม่จบไม่สิ้นอยู่ดี เพราะเรื่องของเรื่องนั้น ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะต้องหาสนามเพื่อที่จะทำการฟาดแข้งในเกมชิงดำ

ในเมื่อบาร์เซโลน่า ในฐานะทีมจากแคว้นคาตาลัน จะไม่สามารถเล่นในถิ่นตัวเองได้อยู่แล้ว หรือแม้กระทั่งสนามในแคว้นเดียวกันด้วย

 634171948.jpg

ขณะที่อลาเบสเอง ก็มาจากบริเวณตอนเหนือ มีอาณาเขตใกล้เคียงกับแคว้นบาสก์ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า เกมชิงชนะเลิศอาจจะจัดกันที่เมืองหลวง

แน่นอนว่าศึกใหญ่ระดับฟุตบอลถ้วยที่เก่าและมีมนต์ขลังที่สุดในสเปน ต้องการสนามที่ลองรับแฟนบอลได้ในหลัก 5 หมื่นคนขึ้นไป

ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ที่ถือเป็นรังเหย้าและศักดิ์ศรีของราชันชุดขาว จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือก ที่อาจจะต้องเป็นสมรภูมิแห่งการประชันเกือก

แล้วถ้าต้องเป็นสนามจริงๆ มีหรือว่าเจ้าของสนามจะยอมให้ใช้ เพราะหากบาร์ซ่า เอาชนะ อลาเบส ได้ เสมือนกับว่า ทีมคาตาโลเนีย มาชูถ้วย ต่อหน้า ลอส บลังกอส

 s.jpg

แม้กระทั่ง ประธานมากบารมีอย่าง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ก็ออกมาดักคอไว้แล้วว่า “ไม่มีทางเลย ที่นัดชิงชนะเลิศโคปา เดล เรย์ ระหว่างบาร์เซโลน่า กับ อลาเบส จะเล่นที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว”

“เพราะสถานที่แห่งนี้ เป็นของเรอัล มาดริด และวันดังกล่าวพวกเขาล่วงหน้าไว้แล้วว่า จะมาฉลองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 11 แชมป์ซูเปอร์ คัพ และ แชมป์สโมสรโลก” นั่นเอง

แต่กระนั่น บาร์เซโลน่า ก็เป็นพวกชอบลองดี และอยากจะหยามเรอัล ใจจะขาด พร้อมที่จะบังคับให้ รังเหย้าของคู่แข่ง เป็นที่ฉลองแชมป์ให้จงได้

และถึงตอนนี้ก็ยังมีไม่มีข้อสรุปออกมาว่า ทั้ง อลาเบส และ บาร์ซ่า จะไปเจอกันที่สนามไหนกันแน่

 633913958.jpg

แต่ถ้าสื่อในสเปน ทั้ง Marca และ ก็ AS เชื่อกันว่า มีตัวเต็งๆอยู่สองสนามที่มีโอกาสสูงนั่น ก็คือ บิเซนเต้ กัลเดรอน และ เมสตาญ่า ในแคว้นบาเลนเซียทางตอนล่างไปเลย

แต่กระนั้นก็ยังไม่ได้ตัด ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ออกไปจากความเป็นไปได้ด้วย

ไม่ว่าจะอย่างไร หรือเตะกันที่ไหน อย่างน้อยนี่คือเกมแห่งจิตวิทยา ที่ฝ่ายรองจ่าฝูงพยายามจะปั่นประสาทให้จ่าฝูงเสียสมาธิได้ไม่มากก็น้อย

ทั้งที่จริงๆแล้ว ทีมอย่างบาร์ซ่า จะเล่นกับ อลาเบส ที่ไหนก็ได้ พวกเขาก็เหนือกว่าคู่แข่งบานตะไทอยู่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook