ขอเสียงปรบมือแด่...ฌอน ไดซ์

ขอเสียงปรบมือแด่...ฌอน ไดซ์

ขอเสียงปรบมือแด่...ฌอน ไดซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามบันทึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016/17 เทิร์ฟ มัวร์ คือหนึ่งในสังเวียนแข้งที่ไม่มีใครอยากมาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยนอกจาก สวอนซี ซิตี้, อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว น้อยทีมนักจะอาจหาญบุกมาหยิบคะแนนกลับออกไป

จ่าฝูงอย่าง เชลซี ก็เช่นกัน แน่นอนว่าในฐานะทีมเต็งแชมป์ ขุนพลของ อันโตนิโอ คอนเต้ ย่อมเดินทางมาเยือนเทิร์ฟ มัวร์ โดยมีเป้าหมายหยิบ 3 คะแนนเต็มกลับออกไป หลังจากที่พวกเขาไม่แพ้ใครมาตั้งแต่ 5 มกราคมที่ผ่านมา

ซึ่งเพียงแค่ 7 นาทีแรก ผลการแข่งขัน, รูปเกม และ 3 คะแนน ก็ทำท่าว่าจะเข้าทางเชลซี เมื่อพวกเขาอาศัยช่องว่างในแนวรับของเบิร์นลี่ย์ เข้าโจมตีด้วยบอลเร็วตามช่อง และออกนำไปก่อนจากลูกยิงของ เปโดร

อย่างไรก็ตาม หลังเสียประตูแรก ฌอน ไดซ์ เรียนรู้จุดอ่อนที่ทีมของเขากำลังเผชิญ และรับทราบดีว่ามีโอกาสที่จะพังพาบคาบ้าน หากยังดึงดันเล่นในแนวทางเดิม ก่อนจะทำการปรับหมากอย่างรวดเร็ว โดยมีเป้าหมายเพื่อหยุดแนวรุกเชลซี

Seandydy22.jpg
จากคำสั่งที่คอยให้ โจอี้ บาร์ตัน และ แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด คอยดูแลสองวิงแบ็กซึ่งเป็นอาวุธเด็ดของคอนเต้ อย่าง วิคเตอร์ โมเซส และ มาร์กอส อลอนโซ่ กุนซือหัวเหม่งอนาคตไกลขยับปรับเปลี่ยนเอาสองฮาร์ดแมนของเขาไปไล่บี้แย่งบอลจาก เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ เนมันย่า มาติช แทน

ส่วน อลอนโซ่ กับ โมเซส นะหรือ? ไดซ์ ส่งโค้ดลับไปยัง จอร์จ บอยด์ และร็อบบี้ เบรดี้ ให้คอยถอยต่ำลงมาช่วยฟูลแบ็ก ปล่อยให้แผงแบ็กโฟร์อย่าง แมตต์ โลว์ตัน, เบน มี, ไมเคิล คีน และ สตีเฟ่น วอร์ด มีสมาธิกับการรับมือบอลตามช่องของเชลซี

ผลสุดท้ายรูปเกมของ เบิร์นลี่ย์ ดูดีขึ้นทันตาเห็น แม้นประตูตีเสมอของ เบรดี้ อาจมาจากฟรีคิก แต่จุดเริ่มต้นนั้นก็มาจากการบุกกดดันเข้าสู่พื้นที่อันตราย ซึ่งมันไม่ง่ายที่จะได้ประตู เมื่อคำนึงถึงการที่ เชลซี ไม่เสียสกอร์จากลูกฟรีคิกโดยตรงมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2013

นอกจากนี้ขุนพล “เดอะ คลาเร็ตส์” ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะประกาศศักดาให้โลกรู้ เมื่อช่วยกันวิ่งช่วยกันไล่บีบพื้นที่ตลอด 90 นาที พวกเขาวิ่งกันมากถึง 121 กิโลเมตร ทำเอานักเตะเชลซีหัวเสียกันเป็นแถว โดยเฉพาะในรายของ ดิเอโก้ คอสต้า

Seandydy33.jpg
แม้ คอนเต้ พยายามแก้เกมด้วยการส่ง วิลเลียน และ มิชี่ บาตชูอายี่ ลงสนาม พลางปรับระบบมาเป็น 4-2-4 แต่นาทีนั้นความมั่นใจอยู่ทางฟากฝั่งเบิร์นลี่ย์ และไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลย หากพวกเขาจะไม่มีโอกาสจบสกอร์แบบจะแจ้งสักหน

สุดท้าย คอนเต้ ออกมาพร่ำบ่นว่ารู้สึกผิดหวังกับการทำ 2 คะแนนหลุดมือไป แต่ในสายตาแฟนบอลทั่วโลก ล้วนแล้วแต่เชื่อว่า เชลซี โชคดีเป็นที่สุดที่ได้ 1 คะแนน กลับออกไป ซึ่งมันทำให้พวกเขายังรักษาช่องว่างในการคว้าแชมป์ที่ 3 กับอีก 1/3 เกม ไม่ใช่แค่ 3 เกม

ส่วน เบิร์นลี่ย์ เป็นอีกครั้งที่พวกเขาพิสูจน์ว่าตัวเองสามารถอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อีกนานแสนนาน ตราบเท่าที่ ไดซ์ ไม่เลือกสละบังเหียน แล้วก้าวสู่เส้นทางอาชีพที่ใหญ่กว่าในอนาคต   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook