เฮนรี่รับพาหงส์คืนบัลลังก์ท้าทายสุดในชีวิต

เฮนรี่รับพาหงส์คืนบัลลังก์ท้าทายสุดในชีวิต

เฮนรี่รับพาหงส์คืนบัลลังก์ท้าทายสุดในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานช้าง! "เสี่ยเฮนรี่" รับภารกิจพา "หงส์" คืนยิ่งใหญ่ หินสุดตั้งแต่เผชิญในสมรภูมิธุรกิจกีฬา แต่มั่นใจกำลังพาสโมสรก้าวเดินมาถูกทาง

จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ นักธุรกิจชาวอเมริกัน เปิดใจการพา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กลับมาทวงความยิ่งใหญ่บนเวทีลูกหนังอีกครั้ง ถือเป็นภารกิจที่ท้าทาย และยากลำบากมากกว่าตอนที่เคยพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์พา บอสตัน เร้ดซ็อกซ์ ทีมเบสบอลในบ้านเกิด ทวงแชมป์ "เวิลด์ ซีรีย์ส" เมื่อปี 2004 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

หัวเรือใหญ่แห่งกลุ่มทุน "เฟนเวย์ กรุ๊ป" ซึ่งเข้ามาเทกโอเวอร์บริหารงานในถิ่นแอนฟิลด์ ตั้งแต่ปี 2010 กล่าวถึงภารกิจอันหนักหนาสาหัสที่กำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้ว่า

"เมื่อคุณมองย้อนกลับไปถึงจุดที่ได้เปรียบ ระหว่างความเป็นอริกันของ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล หาได้อยู่ตรงจุดนั้นอีกต่อไป มันก็เป็นเส้นทางที่คล้ายคลึงกับระหว่าง เร้ด ซ็อกซ์ กับ นิวยอร์ค แยงกี้ส์ - ตอนนั้น แยงกี้ส์ ช่วงชิงความยิ่งใหญ่ได้เหนือกว่าตลอด 11 ปีก่อนที่เราจะเข้ามาบริหารงาน"

พร้อมกันนี้ เฮนรี่ วัย 62 ปี ยอมรับว่าการแข่งขันในธุรกิจลูกหนัง นั้น รุนแรงและบ้าคลั่งกว่าในวงการเบสบอล อยู่หลายช่วงตัว แต่มั่นใจว่าด้วยไอเดียคิดใหม่ทำใหม่ที่นำมาถ่ายทอดสู่รั้ว "หงส์" ขึ้นสู่ปีที่ 2 น่าจะเป็นสิ่งที่นำพาสโมสรก้าวเดินมาถูกทาง

"ผมไม่รู้ว่าต้องใช้เวลานานเท่าไหร่กว่าจะยกระดับไปแข่งขันกับคู่ต่อสู้ได้ รู้แค่ว่าตอนนี้เราเป็นฝ่ายตามหลัง ถามว่าผมจะยกระดับให้กับสโมสรได้มั๊ย? แน่นอน ตอนที่เราเข้ามาบริหารงาน มันเป็นช่วงเวลาที่ดูไม่มั่นคงเอาเสียเลย ผู้คนต่างพูดกันแต่ไอเดียหวนคืนสู่ความยิ่งใหญ่ แต่เรามีความแข็งแกร่งในแง่ของการค้า และสามารถก้าวไปยังจุดที่ควรจะเป็นได้"

"ผมคิดว่าเรากำลังเดินมาถูกทาง และแฟนๆ ก็มองเห็นในจุดนี้เช่นกัน หวังว่า พวกเราจะได้เห็นพัฒนาการที่เกิดขึ้นในซีซั่นนี้" เสี่ยใหญ่จากแดนลุงแซม ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook