วิเคราะห์ผลบอล โค้งสุดท้าย ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2016/17

"โค้งสุดท้ายของ 5 ทีมหนีตายพรีเมียร์ลีก"

"โค้งสุดท้ายของ 5 ทีมหนีตายพรีเมียร์ลีก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2016/17 ผ่านไปแล้ว 25 นัด ถึงเวลานี้ยังเหลืออีก 13 เกมให้ลงเล่น โดยตำแหน่งจ่าฝูง เชลซี ยังคงทิ้งห่างช่องว่างจากผู้ตามไกลถึง 8 แต้ม

เรียกได้ว่าโอกาสคว้าแชมป์สดใส แต่ในโซนท้ายตารางยังคงต่อสู้ดิ้นรนเพื่อโอกาสอยู่รอด เมื่อช่องว่างจากทีมบ๊วย ซันเดอร์แลนด์ และอันดับ 16 มิดเดิลสโบรห์ ห่างกันเพียง 3 คะแนน นั่นหมายความว่าอีก 13 เกมต่อจากนี้ ความผิดพลาดเพียงน้อยนิดสามารถทำให้อันดับบนตารางคะแนนเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

16. มิดเดิลสโบรห์
คะแนน : 22
ผลต่างประตู : -8

 630790284.jpg

ผลงาน : ซีซั่นนี้ มิดเดิลสโบรห์ เก็บชัยชนะได้เพียง 4 นัดเท่านั้น และการที่พวกเขาไม่ชนะใครตลอด 8 เกมที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ของทีมกลับมาอยู่ในความสุ่มเสี่ยง แถมตัวที่ดึงมาเสริมช่วงหน้าหนาวอย่าง รูดี้ เกสแตด กับ แพทริค แบมฟอร์ด ก็ไม่ได้ช่วยให้ทีมมีสกอร์เพิ่มจาก 19 ลูกแต่อย่างใด

โปรแกรม : แม้ลูกทีมของ ไอตอร์ การันก้า จะมีเกมรุกห่วยสุดในลีก แต่เกมรับคือจุดแข็งของพวกเขา เมื่อเสียไปแค่ 27 ประตู ดังนั้นหาก มิดเดิลสโบรห์ หวังอยู่รอดปลอดภัย พวกเขาต้องเริ่มเก็บแต้มกับทีมในกลุ่มเดียวกันให้ได้ ก่อนเจอศึกหนักกับอาร์เซนอล, แมนฯ ซิตี้, เชลซี และลิเวอร์พูล ช่วง 4 จาก 6 เกมสุดท้าย

17. เลสเตอร์ ซิตี้
คะแนน : 21
ผลต่างประตู : -19

 634919068.jpg

ผลงาน : เทพนิยายจิ้งจอกอันสุดแสนมหัศจรรย์ทำท่าจะมลายหายไปเพียงชั่วข้ามคืน เมื่อ เลสเตอร์ ออกสตาร์ตซีซั่นใหม่แบบไม่เหลือลายแชมป์เก่า แม้ผลงานในฟุตบอลถ้วยจะยังมีลุ้นถึง 2 รายการ แต่การไม่ชนะใครนับตั้งแต่เปลี่ยนผ่านสู่ปฏิทินปี 2017 แถมยิงประตูไม่ได้เลย ทำให้พวกเขาสุ่มเสี่ยงต่อการเป็นแชมป์เก่าทีมแรกที่ร่วงตกชั้น นับตั้งแต่แมนฯ ยูไนเต็ด ทำไว้ปี 1938

โปรแกรม : โปรแกรมฟุตบอลถ้วย พ่วงด้วยบิ๊กแมตช์กับลิเวอร์พูล และอาร์เซนอล ใน 4 จาก 5 เกมต่อจากนี้ ถือเป็นช่วงวิกฤติของเลสเตอร์ อย่างแท้จริง แม้มี ฮัลล์ คั่นกลางอยู่ แต่เมื่อเทียบจากฟอร์มการเล่นในเวลานี้ มันมีโอกาสมากเหลือเกินที่ลูกทีมของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ จะไม่ได้อะไรเลย

18. ฮัลล์ ซิตี้
คะแนน : 20
ผลต่างประตู : -27

 633793892.jpg

ผลงาน : ปัญหาความวุ่นวายเบื้องบน ส่งผลกระทบต่อการออกสตาร์ตซีซั่นนี้ของฮัลล์ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ท้ายที่สุดสถานการณ์จะคลี่คลาย และได้กุนซือไฟแรงอย่าง มาร์โก ซิลวา เข้ามากู้วิกฤติทีม แต่ต้องยอมรับว่าเชื้อร้ายที่ลุกลามตั้งแต่เริ่ม ทำให้พวกเขายังต้องเหนื่อยหนักกับอีก 13 เกมที่เหลือเพื่ออยู่รอด

โปรแกรม : เกมเยือนถือเป็นจุดอ่อนของฮัลล์ เมื่อพวกเขาไม่ชนะใครมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีก่อน แถมประตูได้เสียที่น้อยกว่าใครเพื่อน ทำให้ ซิลวา ไม่มีทางเลือก นอกจากต้องนำทีมเก็บชัยชนะให้ได้ เริ่มต้นจาก 3 นัดถัดไป กับเบิร์นลี่ย์, เลสเตอร์ และสวอนซี ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างบนอันดับตารางคะแนนได้เยอะเลย

19. คริสตัล พาเลซ
คะแนน : 19
ผลต่างประตู : -14

 632293820.jpg

ผลงาน : จากอันดับ 15 เมื่อซีซั่นก่อน ปีนี้ พาเลซ ออกสตาร์ตย่ำแย่กว่าที่คิด นำมาสู่การสั่งเชือดฮีโร่อย่าง อลัน พาร์ดิว พ้นตำแหน่งกุนซือ พร้อมแต่งตั้ง แซม อัลลาร์ไดซ์ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติอังกฤษ เข้ามากู้วิกฤติ ทว่าดูเหมือนสถานการณ์จะไม่ได้ดีขึ้นกว่าเดิมเลย เมื่อทีมเก็บได้แค่ 4 คะแนน จากการลงสนาม 8 นัดหลังสุด

โปรแกรม : อัลลาร์ไดซ์ อาจเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการหนีตาย แถมศักยภาพนักเตะของพวกเขาก็ดีกว่าใครในท้ายตาราง นั่นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหากท้ายที่สุด พาเลซ จะรอดตกชั้น แม้ต้องวงเล็บตัวโตๆ เมื่อมองไปยังโปรแกรมที่รอเจอสเปอร์ส, เชลซี, อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ และแมนฯ ยูไนเต็ด

20. ซันเดอร์แลนด์
คะแนน : 19
ผลต่างประตู : -22

 634718182.jpg

ผลงาน : ปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้ เดวิด มอยส์ ไม่มีตัวเลือกในการจัดทีมมากนัก เรื่องดังกล่าวสะท้อนต่อผลงานในซีซั่นนี้ของซันเดอร์แลนด์ ได้เป็นอย่างดี เมื่อพวกเขาแพ้ไปถึง 16 จาก 25 นัด มีเพียง เจอร์เมน เดโฟ ที่ทำผลงานได้น่าชมเชย นอกนั้นถือว่าสอบตก และก็ไม่ทราบเช่นกันว่าลูกน้องเก่าที่ดึงมาช่วงหน้าหนาวอย่าง โจลีออน เลสค็อตต์, ดาร์รอน กิ๊บสัน และ ไบรอัน โอเบียโด้ จะช่วยทีมได้แค่ไหน

โปรแกรม : ตลอด 30 นัด ในตำแหน่งกุนซือซันเดอร์แลนด์ มอยส์ นำทีมคว้าชัยชนะได้แค่ 23.33 เปอร์เซ็นต์ น้อยที่สุดในอาชีพ แถมฟอร์มที่ไม่สม่ำเสมอยังคาดเดาได้ยากว่าพวกเขาจะรอดตกชั้นหรือไม่ ต่อจากนี้จึงทำได้เพียงลุ้นนัดต่อนัด เมื่อโปรแกรมนั้นสลับกันไปมาระหว่างเจอทีมใหญ่และเล็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook