แลนซ์โดนริบแชมป์ตูร์เดอฟรองซ์7สมัย

แลนซ์โดนริบแชมป์ตูร์เดอฟรองซ์7สมัย

แลนซ์โดนริบแชมป์ตูร์เดอฟรองซ์7สมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของแชมป์จักรยานตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย "แลนซ์ อาร์มสตรอง"  ถูกริบเเชมป์ทั้งหมด หลังจากปฏิเสธที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของสหรัฐ

หลังจากที่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นสหรัฐฯ หรือ ยูเอสเอดีเอ ตั้งข้อหากับ แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ว่า เคยใช้สารต้องห้ามระหว่างลงเเข่งจักรยาน ตั้งเเต่ปี 1999 ขณะที่ ศาลสหรัฐฯ ยังได้ปฏิเสธคำร้องของ อาร์มสตรอง ที่ยื่นฟ้ององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามสหรัฐฯ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด อาร์มสตรอง วัย 40 ปี เเสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตัวเองว่า จะไม่ขอตอบโต้ข้อกล่าวหาจาก ยูเอสเอดีเอ ที่ระบุว่า ตนเเอบใช้สารต้องห้ามลงเเข่งจักรยาน ตั้งเเต่ปี 1999 เนื่องจาก อาร์มสตรอง ต้องการยุติเรื่องเลวร้ายที่ตัวเองถูกกล่าวหาว่าเป็นคนโกง ด้วยการทำใจยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เเม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ขัดเเย้งกับความจริงในใจของตนเองก็ตาม

ก่อนหน้านี้ อาร์มสตรอง เคยถูกเพื่อนร่วมทีมออกมาเปิดเผยว่า มีส่วนรู้เห็นในการสนับสนุนให้นักกีฬาในทีมใช้สารต้องห้าม ระหว่างลงแข่งขันจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ ยูเอสดีเอ ตัดสินลงโทษเเบนอาร์มสตรอง ห้ามลงแข่งจักรยานตลอดชีวิต เเละสั่งริบแชมป์ ตั้งเเต่ปี 1998  ของ อาร์มสตรอง โดยเฉพาะเเชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์  7 สมัย ที่อาร์มสตรองเคยทำไว้ใน ปี 1999-2005  อาร์มสตรอง เป็นบุคคลที่สร้างกระเเสการต่อสู้กับโรคมะเร็งเช่นเดียวกับตัวเขา จนประสบความสำเร็จ ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีใจรักในสุขภาพ บริจาคเงินซื้อสายรัดข้อมือสีเหลือง ที่มีข้อความ ไลฟ์ สตรอง จนสามารถหารายได้เข้ามูลนิธิ แลนซ์ อาร์มสตรอง มากกว่า 325 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 9,800 ล้านบาท

นอกจาก อาร์มสตรอง แล้ว อัลแบร์โต คอนทาดอร์ นักปั่นสเปน อดีตแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 3 สมัย เคยถูกตัดสินริบแชมป์จากศาลกีฬาโลก ในข้อหาแอบใช้สารต้องห้าม จนถูกลงโทษแบน 2 ปี พร้อมกับริบแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 1 สมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook