เฮทดเจ็บ! "พัทยา" 10 คน เปิดบ้านรัวแซง "ชลบุรี" 2-1 ไทยลีก

เฮทดเจ็บ! "พัทยา" 10 คน เปิดบ้านรัวแซง "ชลบุรี" 2-1 ไทยลีก

เฮทดเจ็บ! "พัทยา" 10 คน เปิดบ้านรัวแซง "ชลบุรี" 2-1 ไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017
วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560
พัทยา ยูไนเต็ด 2-1 ชลบุรี เอฟซี
สนาม : ดอลฟินส์ สเตเดี้ยม

ศึก “ดาร์บี้แมตซ์เมืองชล” ที่ สนามดอลฟินส์ สเตเดี้ยม คู่ระหว่าง “โลมาน้ำเงิน” พัทยา ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

เกมในช่วงต้นครึ่งแรก ทั้งคู่บี้กันในแดนกลางเสียส่วนใหญ่จังหวะบอลสุดท้ายยังเจาะแนวรับเข้าไปยังกรอบเขตโทษไม่ได้ทั้งคู่ผ่าน 20 นาทีแรก โอกาสลุ้นประตูยังเป็นศูนย์ทั้งคู่

นาทีที่ 30 เป็นโอกาสของฝั่งเจ้าบ้าน จากจังหวะที่ มิลอส สโตยันโนวิช ขึ้นบอลทางขวา ก่อนทำชิ่ง 1-2 กับ เวลลิงตัน และหลุดเข้าไปในกรอบ แต่จังหวะง้างยิงไปถูกแผงหลัง ชลบุรี สกัดล้มในกรอบเขตโทษ แต่ทว่า อลงกรณ์ ฝีมือช่าง ชูมือให้เล่นต่อไม่เป็นจุดโทษแต่อย่างไร

นาทีที่ 38 ชัยวัฒน์ บุราญ หยอดลูกตั้งเตะเข้าไปในกรอบหวังให้ เวลลิงตัน พริโอรี่ ขึ้นโขก แต่ทว่าลูกนี้ ชนินทร์ แซ่เอียะ นายทวารทีมเยือน ยังออกมาคว้าไว้ได้อยู่มือ

ช่วงทดเวลา พัทยาฯ ยังเปิดเกมกดดันทีมเยือนอย่างหนัก และได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ มิลอส สโตยันโนวิช โขกบอลแต่งให้ เวลลิงตัน พริโอรี่ ได้วางเท้ายิงแบบถนัด แต่ทว่าลูกนี้บอลเบิร์ดข้ามคานไปไกล จบ 45 นาทีแรก ยังไม่มีใครได้เฮที่ ดอลฟินส์ สเตเดี้ยม

เริ่มครึ่งหลังไม่นาน เจ้าบ้านต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ พิชา อุทรา ไปตัดฟาล์ว นูรูล ศรียานเก็ม ก่อนที่ อลงกรณ์ ฝีมือช่าง จะควักเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

กระทั่งนาทีที่ 69 กลายเป็น “ฉลามชล” ทีมเยือนที่ได้เฮไปก่อน จากจังหวะที่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปั่นลูกนิ่งด้วยซ้าย โฟเด้ ดิอาคิเต้ โขกเช็ดบางๆ ผ่านมือ สมพร ยศ ส่งบอลไปนอนนิ่งก้นตาข่าย ให้กองเชียร์ทีมเยือนได้เฮกันก่อน 1-0

นาทีที่ 81 ศุภนันท์ บุรีรัตน์ เติมขึ้นทางกราบขวา ก่อนเปิดโค้งไปกลางประตู มิลอส สโตยันโนวิช โถมตัวโขกเต็มหัว เป็นประตูตามตีเสมอให้เจ้าบ้าน 1-1

ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นมาได้ประตูแซงนำจากจังหวะที่ เวลลิงตัน เลี้ยงบอลจากแดนตัวเองผ่าแนวรับทีมเยือนไปในกรอบเขตโทษ ก่อนผ่านบอลให้ ชัยณรงค์ ทาทอง ตัวสำรองที่ลงสนามมาในครึ่งหลัง ซัดเข้าไปโล่งๆ พัทยา ยูไนเต็ด แซงนำ 2-1

จบเกม พัทยา ยูไนเต็ด เปิดบ้านแซงเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้แบบหืดจับ 2-1 เก็บสามแต้ม

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
พัทยา ยูไนเต็ด : สมพร ยศ, ลี วอน ยอง, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, เวลลิงตัน พริโอรี่, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ชัยวัฒน์ บุราญ, ชญาวัต ศรีนาวงษ์ (ชัยณรงค์ ทาทอง น. 75), คิม แต ยอน, มิลอส สโตยันโนวิช (วรนาถ ทองเครือ น.82), อนุวัฒน์ อินยิน, ภูมินทร์ แก้วตา (พิชา อุทรา น.18)
ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ, นพนนท์ คชพลายุกต์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ น.69), เรียวทาโร่ นากาโนะ, อังเดร หลุยส์, ชยพัทธ์ กิจพษ์ศรีธาดา, โฟเด ดิอาคิเต้ (เรนัน มาเกวซ น.87), ชลทิตย์ จันทคาม, ปรินซ์ อัมปองซ่าห์, นูรูล ศรียานเก็ม (นัสตพล มาลาพันธุ์ น.87), ณรงค์ จันทร์เสวก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook