ลาขาด "The Sun"

ลาขาด "The Sun"

ลาขาด "The Sun"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลาแล้วลาขาดอย่าได้มีเยื่อใยกันอีก หลังผ่านมากว่า 28 ปี แล้วในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็ตัดสินใจ "ประหารชีวิต" The Sun อย่างเป็นทางการ

แม้กาลเวลาจะล่วงเลยเกือบ 3 ทศวรรษ แต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็ตัดสินใจหันหลังให้กับ The Sun แบบเด็ดขาดเปรียบดั่งชีวิตนี้ที่ไม่มีวันเผาผีและไร้ซึ่งการนับญาติตลอดไป

สำหรับ "เดอะ ค็อป" เหตุโศกนาฏกรรม "ฮิลล์สโบโร่" ที่พราก 96 ชีวิตของตนไปเมื่อปี 1989 ยังคงตราตรึงในหัวใจเฉกเช่นเดียวกับการพาดหัวข่าวของ The Sun ในวันนั้นที่ไม่ต่างกับ "ฆาตกรรม" พวกเขาทั้งเป็น

"แฟนบอลลิเวอร์พูลผิดเต็มประตู พวกเขาขโมยทรัพย์สินพรรคพวกเดียวกันเองที่บาดเจ็บ, ทำร้าย และปัสสาวะใส่เจ้าหน้าที่ บางคนพยายามจะเปลื้องผ้าศพหญิงสาวที่ถูกเหยียบย่ำ และนี่คือความจริง"

 960.jpg

แม้ 23 ปีต่อมาสำนักพระอาทิตย์จะออกแถลงการณ์ขอโทษถึงความผิดพลาดในครั้งนั้นพร้อมกับยอมตีแผ่ความจริงว่าที่จริงแล้ว แฟน "หงส์แดง" เสียชีวิตจากการโดนเบียดเสียดตายซึ่งเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ แต่ทว่าก็สายเกินการณ์

จากวันที่ The Sun คิดทรยศต่อความจริงด้วยการเต้าข่าวหวังเพิ่มยอดในวันที่ "เดอะ ค็อป" ถูกย่ำยี

วันนั้นคือวันที่ทั้งเมืองเมอร์ซี่ย์ไซด์ลุกโชน และ ตัดขาดจาก The Sun ตลอดไป..

 dont-buy-the-sun-wembley-e144

หลังจากต่อต้านมานานโดยมีการยกเลิกขาย The Sun ภายในเมืองและมีการประชุมกันอย่างต่อเนื่องในที่สุดก็ได้ข้อสรุปว่า..

นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป The Sun จะไม่มีสิทธิ์เข้ามาทำข่าวในสนามแอนฟิลด์หรือกระทั่งสนามซ้อมเมลวู้ดอีกต่อไป ไม่มีแม้แต่กระทั่งภาพหน้าสนาม..

พูดง่ายๆก็คือสำนักข่าวใดที่ชื่อ "The Sun" จะหมดสิทธิ์ทำข่าวลิเวอร์พูลไปตลอดกาล

ฟังดูอาจไร้ผลกระทบ เพราะทุกวันนี้ที่จริงแล้ว The Sun ก็แทบไร้ข่าว Exclusive หรือ ทำได้แค่รายงานผล ลิเวอร์พูล ไปวันๆอยู่แล้วจากการโดนแอนตี้มาก่อนหน้านี้ แต่ที่สำคัญมีข่าวล่าสุดเมื่อวานนี้ครับว่า

 _58647454_85987120.jpg

หลังบอยคอตเมื่อสัปดาห์ก่อน ในตอนนี้ "หงส์แดง" ได้กำลังรณรงค์และเข้าประชุมกับกลุ่มแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน อย่างลับๆเพื่อหารือแนวทางที่จะกำราบ The Sun เพิ่มอีก

พูดง่ายๆก็คือ ลิเวอร์พูล กำลังจะจับมือกับ เอฟเวอร์ตัน เพื่อตัดขาดนสพ. The Sun ออกจากเมืองรวมถึงการทำข่าวในสนามกระทั่งแค่ขอทำผลการแข่งขัน

กับ ลิเวอร์พูล โอเค สำนักข่าวพระอาทิตย์อาจยักษ์ไหล่ แต่หากทีม "ทอฟฟี่" เอาด้วยอีกทีมเชื่อได้เลยว่าแท็บลอยด์จอมแฉคงต้องมีหนาวๆร้อนๆ

เรื่องราวนี้ก็ไม่ต่างกับ "บทเรียนชีวิต" สอนใจชีวิตครับ

 r.jpg

ก็คงจริงที่นักข่าวรุ่นใหม่ของ The Sun ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับตำนานฉาวก่อนหน้านี้ แต่ทว่า ลิเวอร์พูล นั้นไร้ทางเลือกนอกจากต้องลงโทษ "ตัดคอประหาร" เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่าง

เพราะ "จรรยาบรรณ" นั้นคือเรื่องสำคัญ การใส่ไฟเพียงเพื่อให้เรื่องราวนั้นดูสนุกอาจทำให้ชีวิต และ ยอดขายของคุณเจริญขึ้น

แต่สำหรับใครบางคนแล้ว ในเรื่องราวอันน่าสนุกสนานของคุณที่เต็มไปด้วยเรื่องโกหกมดเท็จ คุณอาจทำให้พวกเขา "ตายทั้งเป็น"

"The Sun of B**ch" ชื่อนี้จะเต็มไปด้วยคำสาปแช่งที่ "เดอะ ค็อป" แอนตี้ตลอดกาล

ริท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook