หนักกว่าที่คิด! ทีมแพทย์เผย "สารัช" ปิดเทอมยาวทั้งซีซั่น

หนักกว่าที่คิด! ทีมแพทย์เผย "สารัช" ปิดเทอมยาวทั้งซีซั่น

หนักกว่าที่คิด! ทีมแพทย์เผย "สารัช" ปิดเทอมยาวทั้งซีซั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.พ. พรเทพ ม้ามณี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ศัลยกรรมกระดูกและไหล่ เวชศาสตร์การกีฬา โรงพยาบาลกรุงเทพ และสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ออกมาเผยอาการของ สารัช อยู่เย็น กองกลางตัวหลักของ "กิเลนผยอง" และทีมชาติไทย หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่กระดูกข้อเท้าหัก

โดยนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ได้เผยว่า "ปัญหาคือกระดูกด้านข้างตรงข้อเท้าของเขาหัก ทำให้ข้อเท้าหลุดออกไป และเอ็นรอบๆข้อเท้าก็หลุดด้วย การรักษาคือต้องใส่เหล็กไว้ตรงกระดูกที่หัก และเย็บซ่อมเอ็นที่อยู่ตรงข้อเท้า ทั้งหมด 3 จุด ถือว่ารุนแรงพอสมควร"
       
"การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี แต่กระนั้นก็ไม่ใช่เพียงแค่กระดูกหักอย่างเดียว เพราะมีทั้งข้อเคลื่อนและข้อหลุดออกไป ทำให้เอ็นรอบฉีกไปด้วย ดังนั้นการผ่าตัดจึงซับซ้อนมากกว่าการยึดด้วยเหล็กธรรมดา ขณะที่หลายคนคิดว่าการมีเหล็กอยู่ในขาจะกระทบมากแค่ไหน ถ้ากระดูกติดดีแล้วก็โอเค มีผลน้อย แต่ฟุตบอลมีจังหวะเข้าปะทะเยอะ อย่างเคส ตัง ก็ต้องเอาเหล็กออกอีก 2-3 ปีข้างหน้า"
       
"เนื่องจาก ตัง เป็นนักกีฬาอาชีพระดับสูง ดังนั้นเขาจึงต้องรักษาความฟิตอยู่เสมอ ถึงจะออกกำลังขาไม่ได้ แต่เราจะมีการให้ปั่นจักรยานมือแทน เพื่อรักษาความฟิต และระดับเต้นของหัวใจอยู่สม่ำเสมอ ที่นี้กว่ากระดูกจะติด กว่าเอ็นจะติด หรือลงน้ำหนักเท้าได้ คงต้องผ่านไป 4 เดือนเลย จนกว่าจะกลับมาลงสนามได้ คงต้องใช้เวลา 6 เดือนขึ้นไป"

"ก่อนที่จะต้องมาเรียกความฟิตอีก 1-2 เดือน ผมว่าคงประมาณ 6-8 เดือน หากเป็นไปตามนี้เขาก็จะกลับมาเล่นในระดับการแข่งขันได้เลย ส่วน ทีมแพทย์ นักกายภาพ ฟิตเนสโค้ช ก็คงทำงานร่วมกันอย่างหนัก เพื่อให้ตังกลับมาเล่นได้เหมือนเดิมหรือดีขึ้น"

ซึ่งเท่ากับว่า "เจ้าตังค์" สารัช อยู่เย็น จะต้องพักยาว 8 เดือน และจะส่งผลให้เจ้าตัวพลาดลงสนามช่วย "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้

คลิปจาก : MTUTD.TV OFFICIAL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook