8 นักฟุตบอลแข็งแกร่งที่สุดในโลก !

8 นักฟุตบอลแข็งแกร่งที่สุดในโลก !

8 นักฟุตบอลแข็งแกร่งที่สุดในโลก !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนที่มีความแข็งแกร่งมาก ๆ ไม่จำเป็นต้องมีส่วนร่วมกับเกมตลอดทุกเวลาทุกนาทีในกีฬาฟุตบอล แต่ความฟิตความสมบูรณ์ของร่างกายนั้นจะมีความสำคัญอย่างมากในการลงสนามต่อเนื่องในแต่ละปีของพวกเขา

ผู้เล่นบางคนจะสามารถนำพลังเหล่านั้นมาเพื่อใช้กับคู่ต่อสู่ในสนาม ซึ่งจะทำให้เขาพัฒนาไปสู่ขั้นต่อ ๆ ไปได้ และแน่นอนจะได้รับประโยชน์ไม่เพียงแค่ฟุตบอล

 

1. จอร์จ เอโลโคบี

ds90minImage by Kong

สัญชาติ: แคเมอรูน

อายุปัจจุบัน : 31 ปี

ตำแหน่ง : กองหลัง

สโมสรที่เคยอยู่ : โคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

ไม่คุ้นหูเลยสำหรับนักเตะใน อังกฤษ รายนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เราจะโฟกัสกันแต่ผู้เล่นใน พรีเมียร์ลีก เท่านั้น แบ็คขวาของ โคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จอร์จ เอโลโคบี ถูกพิจารณาให้ติดหนึ่งในนักเตะที่แข็งแกร่งที่สุดคนนึงเหมือนกัน

นักเตะวัย 30 กะรัตได้ใช้เวลา 3 ปี กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดเรอร์ ซึ่งปีกของทีมฝ่ายตรงข้ามมากมายสามารถรู้ถึงความแข็งแกร่งของเขาเป็นอย่างดี

 

2. วิคเตอร์ โมเสส

jk90minImage by Kong

สัญชาติ: ไนจีเรีย

อายุปัจจุบัน : 26 ปี

ตำแหน่ง : แบ็คขวา

สโมสรที่เคยอยู่ : เชลซี (อังกฤษ)

นักเตะทีมชาติ ไนจีเรีย เหมือนได้ชีวิตใหม่ที่ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งเขาได้ลงเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา และถือว่าเป็นฤดูกาลแรกที่เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงบ่อยขนาดนี้ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา

อดีตนักเตะจอมพเนจรคนนี้มีพละกำลังที่แข็งแกร่งเอามาก ๆ สามารถรักษาความสมบูรณ์ของร่างกายให้ฟิตปั๋งอยู่ตลอดเวลาในการเล่นให้กับทีมลอนดอนตะวันตก

 

3. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

hg90minImage by Kong

สัญชาติ: สวีเดน

อายุปัจจุบัน : 35 ปี

ตำแหน่ง : กองหน้า

สโมสรที่เคยอยู่ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

ใช้เวลาไม่นานเลยที่จะพิจารณาให้นักเตะเจ้าของฉายา 'คาราเต้คิ๊ก สกอร์' ที่ได้สายดำจากกีฬาเทควันโดอยู่ในลิสต์ของนักเตะที่แข็งแกร่งที่สุด แม้ว่าเวลาจะล่วงเลยผ่านมาหลายปีแล้ว นักเตะวัย 35 กะรัต ซลาตัน ไม่เคยแสดงความโรยราออกมาให้เห็นเลย นั่นทำให้เขากลายเป็นดาวยิงที่น่ากลัวสำหรับแนวรับฝ่ายตรงข้ามเหมือนกัน

ด้วยวัยที่เข้าเลขสาม ซลาตัน ได้ยิงประตูไปแล้ว 150 ลูก และได้แอสซิสต์ไป 150 ครั้ง ซึ่งเป็นการรวมกันระหว่างพละกำลังและทักษะที่ยอดเยี่ยมทำให้นักเตะชาว สวีเดน รายนี้สามาถเอาชนะการป้องกันของคู่ต่อสู้ได้เรื่อยมา

 

4. วิคเตอร์ วานยามา

jk90minImage by Kong

สัญชาติ: เคนยา

อายุปัจจุบัน : 25 ปี

ตำแหน่ง : กองกลางตัวรับ

สโมสรที่เคยอยู่ : ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ (อังกฤษ)

การที่เจ้าตัวลงเล่นเป็นฤดูกาลที่ 4 ใน พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ เซาแธมป์ตัน ซื้อตัวมาจาก เซลติก 12.5 ล้านปอนด์ ในปี 2013 ทำให้ผู้เล่นของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ในปัจจุบันเป็นที่รู้จักดีในนามของนักเตะแข็งแกร่งคนหนึ่งด้วยเหมือนกัน

ตอนนี้ในลอนดอนเหนือ นักเตะวัย 25 ปี ได้ยึดตำแหน่งมิดฟิลด์ตลอดมาตั้งแต่ย้ายเข้าร่วมสโมสรที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน โดยที่กองกลางฝั่งตรงข้ามนั้นเข้าใจเป็นอย่างดีว่าการที่จะผ่าน วานยามา ไปได้ นั้นไม่ง่ายเลยซะทีเดียว

 

5. เวส มอร์แกน

h90minImage by Kong

สัญชาติ: จาเมกา

อายุปัจจุบัน : 33 ปี

ตำแหน่ง : กองหลัง

สโมสรที่เคยอยู่ : เลสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

กัปตันคนเก่งของทีมได้ใช้เวลา 1 ปี ในลีก เดอะ แชมเปียนส์ชิพ มาก่อนจะกลายมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ให้เหล่าทัพ จิ้งจอก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง โรเบิร์ต ฮูธ นั่นเอง

นักเตะทีมชาติ จาเมกา ไม่ใช่แค่เป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คเท่านั้น หากมองดูดี ๆ แล้วล่ะก็จะเห็นได้เลยว่าที่แท้แล้วเขาคือนักรบสปาร์ตันในยุคที่ทันสมัยกว่านั่นเอง

 

6. จอร์จิโอ คิเอลลินี

opi90minImage by Kong

สัญชาติ: อิตาลี

อายุปัจจุบัน : 32 ปี

ตำแหน่ง : กองหลัง

สโมสรที่เคยอยู่ : ยูเวนตุส (อิตาลี)

นักเตะ อิตาเลียน เป็นหนึ่งในกองหลังที่น่าเคารพและน่าเกรงขามคนนึง สตาร์ ผู้ซึ่งเกิดในเมืองหอคอยที่โด่งดังของ อิตาลี ปิซา เป็นหัวใจสำคัญของทีม ยูเวนตุส และกองหลังที่แข็งแกร่ง ต่างจาก อันเดรีย บาร์ซาญี และ ลีโอนาร์โด โบนุชชี และด้วยความแน่วแน่และพละกำลังของเขาทำให้ยังสามารถเล่นฟุตบอลได้อยู่

แชมป์ลีก 5 สมัยนั้นพิสูจน์ได้ว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีร่างกายสมบูรณ์พร้อมจริง ๆ แน่นอนว่าถ้ามีความว่องไวพวกกับกำลังที่มีอยู่ล่ะก็จะกลายเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ เลยทีเดียว

 

7. คริสโตเฟอร์ แซมบา

j90minImage by Kong

สัญชาติ: คองโก

อายุปัจจุบัน : 32 ปี

ตำแหน่ง : กองหลัง

สโมสรที่เคยอยู่ : พานาธิไนกอส (กรีซ)

ตอนนี้เขายังคงเล่นฟุตบอลให้กับ พานาธิไนกอส คริสโตเฟอร์ แซมบา ตัดสินใจออกจาก พรีเมียร์ลีก ไปร่วมทีม อันจิ มาคัชคาลา เมื่อ 2-3 ปีก่อนหลังจากที่พาทีม ควีน ปาร์ค เรนเจอร์ส ตกชั้นไป

นักเตะทีมชาติ คองโก เปรียบเสมือนภูเขาซึ่งสามารถใช้ร่างกายที่แข็งแกร่งของเขารับมือกับลูกกลางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วงที่เขาอยู่ที่ แบ็คเบิร์น โรเวอร์ส นั้นได้เป็นกองหลังที่ทำให้ตัวรุกหลาย ๆ คนหายไปจากเกมด้วยความแข็งแกร่งของเขา

 

8. อเดบาโย อคินเฟนว่า

p[[p90minImage by Kong

สัญชาติ: อังกฤษ

อายุปัจจุบัน : 34 ปี

ตำแหน่ง : กองหน้า

สโมสรที่เคยอยู่ : วีคอมบ์ วันเดเรอร์ส (อังกฤษ)

เมื่อกล่าวถึงนักเตะที่แข็งแกร่งที่สุด อคินเฟนว่า ก็ติดอยู่ในลิสต์นี้ด้วยเหมือนกันหลังจากที่นำทีม วีคอมบ์ วันเดเรอร์ส ดวลกับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ในศึกเอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้

ซึ่งลือกันว่ากองหน้ารายนี้สามารถยกน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัมเลยทีเดียว นั่นทำให้สามารถการันตีได้ว่าเขาควรอยู่ในรายชื่อคนที่แข็งแกร่งที่สุดเหล่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook