เฟด-เอ็กซ์ยืดอกตีห่วยเองทำร่วงยูเอสฯ

เฟด-เอ็กซ์ยืดอกตีห่วยเองทำร่วงยูเอสฯ

เฟด-เอ็กซ์ยืดอกตีห่วยเองทำร่วงยูเอสฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฟด-เอ็กซ์" รับสุดช้ำ ตีห่วยเองจนโดน เบอร์ดิช เขี่ยตกรอบ 8 คนสุดท้าย แถมยังเป็นครั้งแรกในศึก "ยูเอส โอเพ่น" ที่เจ้าตัวตกรอบนี้ในรอบ 9 ปี

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 1 ของโลก ชาวสวิสเซอร์แลนด์ สารภาพตามตรงว่ารู้สึกผิดหวังการฟอร์มการเล่นของตนเองสุดๆ หลังตีได้ต่ำกว่ามาตราฐานแบบไม่น่าให้อภัย

จนเป็นเหตุให้ตกเป็นฝ่ายปราชัยต่อ โธมัส เบอร์ดิช คู่แข่งจากสาธารณรัฐเช็ก ไป 1-3 เซต (7-6 (1), 6-4, 3-6, 6-3) กระเด็นตกรอบ 8 คนสุดท้าย ในศึกแกรนด์สแลม "ยูเอส โอเพ่น 2012" ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี ที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

"เฟด-เอ็กซ์" เปิดใจหลังจบแมตช์ด้วยสีหน้าคร่ำเครียดว่า "คุณก็รู้ว่า ผมรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก จริงๆ แล้วผมคาดหวังว่าจะเล่นได้ดีกว่านี้ หลังจากเพิ่งผ่านพ้นช่วงเวลาอันแสนมหัศจรรย์ตลอดซัมเมอร์ แต่มันก็ไม่เป็นเช่นนั้น หลายต่อหลายครั้งที่ผมมักบอกกับตัวเองว่า เอาน่ะ เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เพิ่งเคยเกิดกับตัวผมซะเมื่อไหร่ แต่คงต้องยอมรับว่า นี่คือแมตช์ที่สร้างความผิดหวังให้กับผมสุดๆ"

การปราชัยในแมตช์นี้ ส่งผลให้ เฟเดอเรอร์ หมดสิทธิ์ล่าแชมป์ "ยูเอส โอเพ่น" สมัยที่ 6 ของตัวเอง และถือเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ที่ แร็กเก็ต วัย 31 กะรัต หลุดวงโคจรไปไม่ถึงรอบตัดเชือกในรายการแกรนด์สแลม ดังกล่าวอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook