"สื่อญี่ปุ่น" วิเคราะห์ความแข็งแกร่งของ "เมืองทอง" และสั่งจับ 3 ผู้เล่นหลักที่ห้ามละสายตา

"สื่อญี่ปุ่น" วิเคราะห์ความแข็งแกร่งของ "เมืองทอง" และสั่งจับ 3 ผู้เล่นหลักที่ห้ามละสายตา

"สื่อญี่ปุ่น" วิเคราะห์ความแข็งแกร่งของ "เมืองทอง" และสั่งจับ 3 ผู้เล่นหลักที่ห้ามละสายตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ปะทะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ใน ACL อะไรคือความแข็งแกร่งของแชมป์จากประเทศไทย?

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ผู้ล้ม อุลซัน ฮุนได(เกาหลีใต้) 2-0 ในการแข่งขันนัดแรก จะออกมาเล่นเกมเยือนทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ลีกจากประเทศไทย

เมื่อพูดถึงประเทศไทยใน ACL พวกเขาเข้าร่วม ACL จนถึงปีล่าสุดนี้ก็ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 แต่ในครั้งนี้เป็นทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ใช่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด มีการเสริมทีมอย่างมาก ด้วยการรวมตัวกันของผู้เล่นชั้นนำของประเทศ ทำให้พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ไทยลีกปีล่าสุดมาได้

 643340266

จากที่กล่าวไปข้างต้น เราควรจะให้ความสนใจกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ “เมสซี่ไทย” ที่จะมาร่วมทัพ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเดือนกรกฎาคมปีนี้ เขาคือส่วนสำคัญของทีมชาติไทย ที่พาทีมคว้าแชมป์ AFF SUZUKI CUP และตัวเขาสามารถคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ทั้งในปี 2014 และปี 2016 จึงปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเค้าคือผู้เล่นที่ดีที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อีกสองคนที่ต้องจับตามองก็คือ ธีรศิลป์ แดงดา ผู้เล่นทีมชาติไทยหมายเลข 10 และ ธีราทร บุญมาทัน ผู้สร้างความปั่นป่วนให้กับทีมจากเจลีกเสมอ ในการแข่งขัน ACL ในเมื่อครั้งที่เขายังเล่นให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนที่เมื่อปีที่แล้วเขาจะย้ายทีม พวกเขาล้วนเป็นผู้เล่นตัวหลักที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

 632908792

นอกจากนี้อดีตแนวรับทีมชาติญี่ปุ่น นาโออากิ อาโอยาม่า ผู้อยู่ในทีมมาเป็นปีที่สาม กล่าวว่า “การเอาชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส จากเจลีก ในการแข่งขัน ACL เป็นเป้าหมายสูงสุด”

อย่างไรก็ตาม ความแข็งแกร่งนี้กำลังสั่นคลอน

ก่อนเปิดฤดูกาล มีการปล่อยตัวนักเตะให้กับทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยมูลค่า 50 ล้านบาท (ประมาณ 160 ล้านเยน) ซึ่งเป็นมูลค่าการซื่อขายนักเตะที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ผู้เล่นตัวหลักที่ถูกขนาดนามว่า บุสเกตส์เมืองไทย รวมไปถึงเจ้าของสถิติ 119 ประตูชาวบราซิลอย่าง เคลตัน ซิลวา ก็ย้ายไปร่วมทัพ เซี่ยงไฮ้ เซินซิน ทีมจากลีกจีนด้วยมูลค่า 100 ล้านบาท (ประมาณ 320 ล้านเยน)

 643340052

นอกจากนี้ สารัช อยู่เย็น นักเตะทีมชาติไทย ได้รับการบาดเจ็บอย่างหนัก ที่อาจจะต้องใช้เวลารักษานานถึง 6 เดือน ในปีที่ผ่านมา “ดรีมทีม” ของไทยทีมนี้แข็งแกร่ง และถือได้ว่าเป็นกระดูกสันหลังของประเทศ แต่ในเวลานี้อาจจะเริ่มมีสั่นคลอนบ้าง ซึ่ง อาโอยาม่า ไม่ได้กังวล เพราะตัวเขายังมีความมั่นใจอย่างมาก “สมาชิกในทีมมีแนวคิดที่แตกต่างกันนะ” เขากล่าวอย่างไร้กังวล

ในการแข่งขัน ACL รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก เมืองทองออกไปเสมอ 0-0 นอกบ้านกับ บริสเบน รอร์ แม้จะไม่ได้ 3 แต้ม แต่ก็เป็นเกมที่สนุก และแสดงได้ถึงความแข็งแกร่งของทีม

ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เค้าจะต้องเล่นเกมที่ 3 ของไทยลีก ก่อนทำศึกกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แน่นอนว่าเกมนี้กับทีมจากไทยไม่มีอะไรน่ากลัวเกินความจำเป็น แต่ที่แน่ๆคือทีมจากไทยลีกมีการพัฒนาอยู่ทุกๆปี และมันไม่เคยง่ายเลยสำหรับทีมจากเจลีก

บทความโดย Tatsunari Honda

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook