มันหยดแน่! "นวพล-เฮอร์นันเดซ" ชั่งฉลุย พร้อมฟาดปากชิงเข็มขัด WBC เสาร์นี้

มันหยดแน่! "นวพล-เฮอร์นันเดซ" ชั่งฉลุย พร้อมฟาดปากชิงเข็มขัด WBC เสาร์นี้

มันหยดแน่! "นวพล-เฮอร์นันเดซ" ชั่งฉลุย พร้อมฟาดปากชิงเข็มขัด WBC เสาร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวศึกมวยโลก "ดับเบิ้ลยูบีซี เวิลด์ ฟลายเวต แชมเปี้ยนชิพ" เป็นการชิงแชมป์"ว่าง"สภามวยโลก (WBC) รุ่นฟลายเวต

ระหว่าง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองอันดับ 1 ชาวไทย กับ ฮวน "เชอริโตส" เฮอร์นันเดซ รองอันดับ 2 ชาวเม็กซิกัน การชกจะมีขึ้นที่ อาคารนิมิบุตร วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม ศกนี้ ช่อง 3 HD ถ่ายทอดสด เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป พร้อมเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม ราคาต่ำสุด 100 บาท

b4
   
ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ โรงแรมริชมอนด์ มีพิธีการชั่งน้ำหนักและตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการ มี เมเจอร์ ลี ชาวเกาหลีเป็นสักขีพยาน และนายแพทย์ วิชัย อ่อนคำ เป็นผู้ทำการตรวจร่างกาย

โดยคู่เอกทั้ง นวพล และ เฮอร์นันเดซ ขึ้นชั่งได้ 112 ปอนด์ เท่ากันพอดีตามพิกัด ส่วนคู่รองรุ่นไลต์ฟลายเวต พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น และ ยูเดล เรเยส คู่ชกชาวเม็กซิกัน ชั่งได้เท่ากัน 108 ปอนด์

b5

ส่วนความสมบูรณ์ของสภาพร่างกายทั้งหมดผ่านเกณฑ์เป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางความเบาใจของทุกฝ่าย หลังจากนั้นมีการประชุมกติกาการชกตามกฏ ก่อนจะแยกย้าย
 
ด้าน "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์เผย สืบเนื่องจากตำแหน่งแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวตว่างลง เพราะ โรมัน กอนซาเลซ เจ้าของตำแหน่งชาวนิคารากัว สละเข็มขัดขึ้นไปครองแชมป์รุ่นใหญ่กว่า พิกัด 115 ปอนด์ WBC สิทธิ์ในการจัดศึกชิงแชมป์"ว่าง"จึงตกมาอยู่ในเมืองไทย

b3

"ถึงตอนนี้ตนมั่นใจ 80 เปอร์เซ็นต์ นวพลจะต้องเป็นแชมเปี้ยนโลกชาวไทยคนล่าสุด ส่วนความพร้อมการจัด ซึ่งเก็บตั๋วผู้ชมเป็นครั้งแรกแบบเต็มรูปแบบในรอบหลายปีของการดูมวยโลกในเมืองไทย"

"ขณะนี้ทุกอย่างพร้อม แสงสี เวที นั้นยิ่งใหญ่เทียบเท่ามวยระดับโลกที่ลาสเวกัสเลยทีเดียว ตนอยากยกระดับมาตรฐานของการจัดมวยสากลเมืองไทยให้เป็นที่ประจักษ์จึงอยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเข้าไปชมมวยกันให้มากๆ"

"และที่สำคัญจะเป็นแรงเชียร์ให้เด็กไทยประสบความสำเร็จ ด้านนวพล เผยสั้นๆมั่นใจหลังผ่านตาชั่งแล้วโล่งอกทุกอย่าง เหลือเพียงทำหน้าที่บนเวทีให้สุดความสามารถ และคว้าแชมป์โลกที่รอคอยมาตลอดชีวิตให้จงได้"

b6

ส่วน เฮอร์นันเดซ คู่ชกชาวเม็กซิกันและทีมงาน เผยสั้นๆว่า "การชกครั้งนี้ถ่ายทอดสดกลับไปเม็กซิโก ตนจะประกาศศักดาให้โลกรับรู้ว่า นักมวยเม็กซิกันนั้นเก่งที่สุดในโลก" หลังจากเสร็จพิธีการ เจ้าตัวรีบเดินทางกลับโรงแรมบันยันทรี ย่านสาธร ในทันที
 
สำหรับไฟต์นี้ แฟนๆสามารถซื้อ เครื่อมดื่มชูกำลัง เอ็ม-150 สองขวดแลกตั๋วเข้าชมฟรี 1 ใบ มีจำนวนจำกัด 200 ที่นั่งเท่านั้น สำหรับการชกในวันเสาร์ที่ 4 มี.ค. ที่อาคารนิมิบุตร เริ่มเปิดเข้าชมตั้งแต่เวลา 17.00 น.

พร้อมถ่ายทอดสดคู่แรกทาง ช่อง 3 HD ตั้งแต่ 18.00 น. จำหน่ายบัตรราคา 100 ,300,500 และ 1500 บาท ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา และหน้างาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook