ส่องสถานการณ์ล่าสุด ใครจะได้เป็น "ท็อปโฟร์" ?!

ส่องสถานการณ์ล่าสุด ใครจะได้เป็น "ท็อปโฟร์" ?!

ส่องสถานการณ์ล่าสุด ใครจะได้เป็น "ท็อปโฟร์" ?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ต่อสู้เพื่อพื้นที่ท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีก ดูเหมือนจะเข้มข้นไปจบสุดทางในฤดูกาลนี้ พื้นที่หัวตารางละไว้ให้กับเชลซีไปก่อน จนกว่าจะมีอะไรที่พลิกโผแบบไม่คาดฝันค่อยว่ากัน กลับมามุ่งมั่นสถานการณ์รองๆลงมาน่าจะดีกว่า

ไปถึงไหนสถานการณ์เป็นอย่างไร ว่ากันอีกสักครั้งระหว่างการลุยถ้วยยุโรปในเกมกลางสัปดาห์ แน่นอนว่าการสู้กันของ 5 ทีมเพื่อแย่งพื้นที่แค่ 3 เท่านั้น กับโอกาสในการเล่นถ้วยใหญ่ยุโรปในฤดูกาลหน้า

สเปอร์ส...

สถานการณ์ : หลังจากโดนเขี่ยร่วงยูโรป้า ลีก สเปอร์สกลับมาเก็บชัยชนะเหนือสโต๊คและเอฟเวอร์ตัน ซึ่งเป็นการรักษาความรู้สึกแง่บวกของทีมเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

ยาก-ง่ายแค่ไหน : ตอนนี้ถือว่าสถานการณ์กลับมาอยู่ในระดับที่ง่ายกว่าเดิมเยอะ เพราะไม่มียูโรป้า ลีก มารบกวนสมาธิ ในขณะเดียวกันเกมเจออาร์เซนอลกับแมนฯ ยูไนเต็ด ก็เล่นในบ้าน

 648224552

จุดแข็ง : แฮร์รี่ เคน ยังคงยิงประตูได้ต่อเนื่อง หากเกมที่เหลือไม่มีเรื่องบาดเจ็บหรือฟอร์มตกจะเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อทีมมาก

จุดอ่อน : ความใหญ่ในเรื่องของขุมกำลังดูเหมือนจะอ่อนด้อยกว่าคู่แข่งทีมอื่นๆอยู่บ้าง อาจจะมีผลกระทบหากมีตัวเจ็บหรือติดแบนหลายคน เพราะตัวเลือกข้างสนามที่มีจำกัด

สภาพจิตใจในบิ๊กแมตช์ : เดเล่ อัลลี โดนใบแดงในเกมยูโรป้า ลีกที่เจอกับเกนท์ เป็นตัวอย่างที่ดี เรื่องแบบนี้ต้องไม่ให้เกิดขึ้น ดูเหมือนทีมจะมั่นใจว่าทำได้

คีย์แมน : แฮร์รี่ เคน ไม่มีสกอร์ก็ไร้ความหมาย นอกเหนือจาก เคน ดูเหมือนว่าการกลับมาของ แดนนี่ โรส น่าจะเป็นประเด็นสำคัญเช่นกัน

บทสรุป : อันดับสาม น่าจะได้นะความคึกและมุ่งมั่นยังคงเต็มเปี่ยม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้...

สถานการณ์ : 4 นัดหลังในพรีเมียร์ลีกชนะได้ทั้งหมด ไม่แพ้มา 9 นัดแล้วในทุกรายการ และโมเมนตั้มในเรื่องการจบสกอร์กลับมาดีอีกครั้ง

 649656864

ยาก-ง่ายแค่ไหน : ไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไป ต้องเจอกับลิเวอร์พูลในบ้านตัวเอง และไปเยือนอาร์เซนอลกับเชลซี หากเป็นช่วงที่มั่นใจก็โอเค

จุดแข็ง : เกมรุกที่มีประสิทธิภาพกลับมาอีกครั้ง เริ่มสนุกสนานกับการยิงประตู โดยเฉพาะ กุน อเกวโร่ มีแรงจูงใจและสามารถฝากผีฝากไข้ได้อย่างที่ต้องการ

จุดอ่อน : เกมรับยังคงเป็นเรื่องที่น่ากังวล ทั้งแนวของกองหลังและผู้รักษาประตู แต่อาจจะไม่มีความหมายก็ได้ หากแดนหน้ายังคงยิงประตูได้มากกว่าที่เสียให้คู่แข่ง

รับมือบิ๊กแมตช์ : เจอทีมในระดับเดียวกันโดยเฉพาะที่แย่งพื้นที่กันอยู่ดูเหมือนมีปัญหามากทีเดียว อย่างเช่นเกมที่เจอสเปอร์ส นำ 2 ประตูแต่จบด้วยผลเสมอ

คีย์แมน : กุน อเกวโร่ แน่นอน หลังจากเสียตำแหน่งไปช่วงหนึ่งให้ กาเบรียล เฮซุส ทว่านาทีนี้กลับมาได้แล้ว เป็นศูนย์หน้าที่ยอดเยี่ยมได้อย่างที่คาดหวัง

บทสรุป : อันดับสอง ผลงานในช่วงหลังทำให้มั่นใจมากยิ่งขึ้น แม้ว่ายังคงมีความกังวลในบางพื้นที่ แต่ถ้าเกมรุกจัดจ้านก็ยังเดินหน้าได้อยู่

ลิเวอร์พูล...

สถานการณ์ : ตั้งแต่ขึ้นปี 2017 มา ตั้งหน้าตั้งตาออกทะเลกันเป็นว่าเล่น แม้ว่าล่าสุดกลับมาเอาชนะอาร์เซนอลได้ แต่จะสร้างความต้องเนื่องได้แค่ไหนนั่นคือปัญหา

 647975712

ยาก-ง่ายแค่ไหน : ลิเวอร์พูลมีเกมที่ต้องไปเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเกมดาร์บี้แมตช์กับเอฟเวอร์ตัน ในทางทฤษฎีถือว่าไม่ยาก แต่เพราะความไม่แน่นอนอาจส่งผลกระทบที่สำคัญเมื่อเจอทีมเล็ก

จุดแข็ง : เจอทีมใหญ่ด้วยกันที่แย่งพื้นที่ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ใช่ปัญหาของหงส์แดง ผลงานดีที่สุดในกลุ่มนี้เลยทีเดียว แข็งแกร่งทุกครั้งและคาดหวังได้

จุดอ่อน : ออกนอกบ้านเมือไหร่แข้งขามักอ่อน โดยเฉพาะเมื่อเจอทีมเล็กที่ตั้งรับหนาแน่น เกมรับอยู่บนความเสี่ยงตลอดเวลา ในขณะที่ เดยัน ลอฟเรน ก็ไม่สามารถเล่นต่อเนื่องได้

รับมือบิ๊กแมตช์ : บิ๊กแมตช์จริงๆไม่มีปัญหา แต่ภาวะจิตใจเมื่อเจอทีมรองนี่สิ ทุกเกมตอนนี้ของลิเวอร์พูลเป็นบิ๊กแมตช์ทั้งนั้น ต้องแก้ไขให้ได้

คีย์แมน : บางครั้งก็เป็น มาเน่ บางครั้งก็ก็คูตินโญ่ บางเวลาเป็นลัลลาน่า แต่การขาดหายไปของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ดูเหมือนขาดความคล่องตัวและความดุดดันลงไป

บทสรุป : อันดับหก เพราะความที่เอาแน่เอานอนไม่ได้นี่แหละ อาจจะส่งผลกระทบต่อลิเวอร์พูล ในความคาดหวังพื้นที่ท็อปโฟร์

อาร์เซนอล...

สถานการณ์ : หลังจากเดินหน้าได้ดีอยู่พักหนึ่ง อาร์เซนอลแพ้วัตฟอร์ด, เชลซีและลิเวอร์พูล ดูไม่ดีเลย อีกทั้งบรรยากาศภายในทีมก็ไม่ค่อยแจ่มใส

 634770310

ยาก-ง่ายแค่ไหน : ยังคงมีถ้วยเอฟเอ คัพ ให้ขยับเนื้อขยับตัว เกมในพรีเมียร์ลีกเพิ่งแพ้หงส์แดง และยังมีเกมที่เจอกับสเปอร์ส, แมนฯ ยูไนเต็ด และแมนฯ ซิตี้

จุดแข็ง : ความใหญ่ของขุมกำลังที่มีทางออกในทุกตำแหน่ง เป็นสิ่งที่อาร์เซนอลเด่นกว่าทีมอื่นๆ อยู่ที่ว่าเลือกแล้วทำได้อย่างที่ต้องการหรือเปล่า

จุดอ่อน : ฤดูกาลนี้ไม่มี ซานติ กาซอร์ล่า เห็นชัดเจนว่าทีมขาดสมดุลไปไม่น้อย แต่ละคนที่ อาร์แซน เวนเกอร์ เลือกลงไปทำหน้าที่ยังคงไม่ได้อย่างที่คิด

คีย์แมน : อเล็กซิส ซานเชซ จริงๆแล้วอาร์เซนอลไม่ได้พึ่งที่ ซานเชซ คนเดียว แต่ความมุ่งมั่นจะชัดเจน อยู่ที่ว่าผลกระทบจากบรรยากาศของทีมจะเล่นงานหรือเปล่า

บทสรุป : อันดับห้า สัญญาณหลายอย่างในตอนนี้ทำให้อาร์เซนอลดูค่อนข้างเปราะบางอย่างยิ่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด...

สถานการณ์ : เกมล่าสุดที่เจ๊าบอร์นมัธซึ่งเหลือ 10 คนในสนาม เสียหน้าไม่น้อย แต่ความมั่นใจที่ โจเซ่ มูรินโญ่ สร้างขึ้นมาถือว่าน่าเชื่อถือมากทีเดียว

 630546700

ยาก-ง่ายแค่ไหน : ยังมีเกมในบ้านที่เจอกับเชลซี และต้องไปเยือนสเปอร์สกับอาร์เซนอล น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญของผีแดง

จุดแข็ง : มูรินโญ่ ทำให้ผีแดงกลางเป็นทีมแพ้ยากไปแล้ว ในขณะที่ มาร์กซิยาลกับมคิตาร์ยาน มั่นใจขึ้นมากับการยืนอยู่ด้านหลัง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

จุดอ่อน : ยังคงเล่นหลายถ้วย ระวังล้าก็แล้วกัน รวมถึงตำแหน่งแบ็กซ้ายที่ยังไม่ลงตัวเสียที และมีการทำแต้มหล่นในบ้านบ่อย

รับมือบิ๊กแมตช์ : แม้ว่า มูรินโญ่ สร้างความมั่นใจจนกลายเป็นทีมแพ้ยากมากขึ้น แต่ผลงานที่เล่นกับทีมใหญ่ด้วยกันซึ่งไม่ค่อยดีอาจจะมีผลกระทบต่อทีม

คีย์แมน : อิบราฮิโมวิช จำนวนสกอร์รวมถึงบารมีที่สามารถช่วยยกระดับการเล่นของเพื่อนร่วมทีม ทำให้เป็นปัจจัยหลักของผลงานในตอนนี้

บทสรุป : อันดับสี่ ความสำคัญอยู่ที่ตัวกุนซือเป็นหลัก ดูเหมือนสามารถที่จะรับมือสถานการณ์ต่างๆของทีมได้

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook