ผีไร้ "ซลาตัน" ไม่มีปัญหา ?

ผีไร้ "ซลาตัน" ไม่มีปัญหา ?

ผีไร้ "ซลาตัน" ไม่มีปัญหา ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากนัดที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านทำได้แค่เสมอ บอร์นมัธ 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้พวกเขายังไม่สามารถถีบตัวเองพ้นอันดับ 6 ได้เสียที

แถมได้รับข่าวร้ายครั้งสำคัญ เมื่อ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าความหวังสูงสุดของทีม ต้องถูกแบน 3 นัด หลังไปศอกคืน ไทโรน มิงส์ เพราะไม่พอใจ ที่แนวรับ “เดอะ เชอร์รี่ส์” รายนี้ ไปย่ำหัวใส่เขา

นั่นทำให้ดาวเตะสวีดิช จะหมดสิทธิ์ลงสนามในเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์นี้ และเกมพรีเมียร์ลีกอีก 2 นัดในเดือนนี้ ส่วนเกมชี้ชะตาเข้ารอบยูโรป้า ลีก ที่โรงละครแห่งความฝัน ยังลงบู๊ได้ตามปกติ

เป็นที่ทราบกันดีครับว่า ยูไนเต็ดซีซั่นนี้ มีปัญหาเรื่องการจบสกอร์อย่างรุนแรงในลีก เพราะยิงได้จุ๋มจิ๋มแค่ 39 ประตู น้อยกว่าเอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 7 ด้วยซ้ำ ส่วนคู่แข่งท็อปไฟว์ ไม่ต้องพูดถึง ยิงแตะหลักห้าสิบไปหมดแล้ว

อีกทั้งทีมของกุนซือโชเซ่ มูรินโญ่ ซีซั่นนี้ เสมอในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดถึง 7 เกม ในจำนวนนี้ มีโอกาสส่องคู่แข่งรวมถึง 136 ครั้ง เข้ากรอบ 49 ครั้ง แต่ได้ประตูแค่ 5 ลูก

zalalalalaltanco33
อิบราฮิโมวิช เพียงคนเดียว ช่วยยิงไปถึง 15 ประตู ซึ่งมีส่วนทำให้ทีมเก็บได้ถึง 11 คะแนน

คิดง่ายๆ ถ้าไม่มีประตูจากเขา “ปิศาจแดง” ก็จะมีเพียงแค่ 38 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง อยู่ใต้ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน และเวสต์บรอมวิช ไปแล้ว

จากสถิติระบุว่า ซลาตัน คือนักเตะที่แบกจำนวนประตูสูงสุดของทีม เป็นอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก รองจากเจอร์เมน เดโฟ ของซันเดอร์แลนด์ กับโรเมลู ลูกากู จากเอฟเวอร์ตัน

แล้วยิ่งกว่านั้น ซลาตัน คือคนที่ทำ 2 ประตู พาทีมชนะเซาธ์แธมป์ตัน 3-2 คว้าแชมป์อีเอฟแอล คัพ แบบสุดตื่นเต้น โดยเฉพาะประตูชัยช่วง 3 นาทีสุดท้ายนั้น โคตรพีคสุดๆ

ถ้าจะมาโกหกพกลมว่า ซลาตันไม่ได้เป็น “คนพิเศษ” ก็คงจะไม่ใช่ แต่การขาดหายไปของเขา ทำให้ “เรด อาร์มี่” กังวลใจอยู่ไม่น้อย

zalalalalaltanco44
มันเลยเป็นที่มาของคำถามที่ว่า ใครจะทดแทนเขา สำหรับ 3 แมตช์ในประเทศ (ยูโรป้า ไม่เกี่ยว) ของเดือนมีนาคม ?

มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล หรือตำนานของสโมสรอย่างเวย์น รูนี่ย์ คือ 3 กองหน้า ที่ต้องช่วยกันพาทีมเอาตัวรอด จากสถานการณ์ที่ยากลำบากให้ได้

เมื่อไม่มีดาวยิงสวีดิชลงสนาม มันก็เลยเป็นสิ่งที่น่าจับตามองว่า นายใหญ่ชาวโปรตุกีส จะมีการเปลี่ยนแปลงแท็กติกอย่างไร เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า (หรืออาจจะตลอดช่วงที่เหลือของซีซั่น)

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ มันมีความเป็นไปได้หมด ทั้งด้านลบและบวกกับทีม มันก็เลยไม่แน่ว่า การหายไปของซลาตัน อาจจะไม่ใช่หายนะ ก็เป็นได้ ?!?

อิบราฮิโมวิช ในวัย 35 กะรัต แน่นอนว่า เป็นศูนย์หน้าระดับ “เพชฌฆาต” ทำประตูสำคัญๆ ให้ทีมได้เป็นประจำ

แต่เนื่องด้วยอายุอานามที่มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เขามีข้อจำกัดเรื่องสภาพร่างกาย และการเข้าทำที่อาจจะเชื่องช้า จนกลายเป็นคนที่ดึงสปีดเกมของทีมให้ช้าลง

zalalalalaltanco22
อีกทั้งคงเป็นเรื่องยากถึงยากมาก ที่จะคาดหวังให้นักเตะอายุมากๆ อย่างเขา ได้ลงเล่นดะมันทุกนัด ในช่วงที่เหลือของซีซั่น ที่มีคิวแข่งชุกสุดๆ

ไม่อย่างนั้นจะมีข่าวออกมาหรือครับว่า “ปิศาจแดง” ยังรอดูสถานการณ์ของเขา ก่อนที่จะตัดสินใจว่า จะต่อสัญญาฉบับใหม่ ออกไปหรือไม่ อย่างไร ?

เมื่อไม่มี อิบราฮิโมวิช ยืนค้ำในแดนหน้า อาจทำให้มูรินโญ่ มีไอเดีย และมีทางเลือกอื่นที่ดีไม่น้อยไปกว่าการส่ง อิบราฮิโมวิช ลงเล่นต่อเนื่องตลอดทั้งเกมได้เช่นเดียวกัน

ตัวปั้นเกมอย่างเฮนริค มคิตาร์ยาน ที่อาจจะยังมีสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์เต็มที่มากนัก เพราะเพิ่งหายเจ็บ และยังลงเป็นตัวจริงในเกมยูโรป้า ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

มิดฟิลด์ชาวอาร์เมเนีย คงต้องทำงานหนักพอสมควร ในการป้อนบอลให้มาร์กซิยัล และแรชฟอร์ด อาศัยของที่มีอยู่ในตัว เข้าไปลุ้นยิงประตู

เผลอๆ ถ้ามันได้ผล ยูไนเต็ด อาจจะได้ลูกเล่น และมิติการเข้าทำแบบใหม่ที่ต่างออกไป และหลังจากที่อิบราฮิโมวิช กลับมาจากพ้นโทษแบน 3 นัด สภาพร่างกายจะกลับมาฟิตเปรี๊ยะ พร้อมกลับมาเป็นกำลังสำคัญอีกครั้งแน่นอน

แต่ในช่วงนี้ แฟนๆ ปิศาจแดง ก็ต้องภาวนาให้โชเซ่ มูรินโญ่ และนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านพ้นช่วงที่วิกฤตินี้ไปให้ได้ครับ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook