3 ทัวร์นาเมนต์ชี้ชะตาบัลลังก์ "น้องเมย์"

3 ทัวร์นาเมนต์ชี้ชะตาบัลลังก์ "น้องเมย์"

3 ทัวร์นาเมนต์ชี้ชะตาบัลลังก์ "น้องเมย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดอันดับนักแบดมินตันโลกประจำสัปดาห์ที่ 11 ซึ่งประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี (16 มี.ค.) ปรากฏว่าในประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์"รัชนก อินทนนท์ ยังคงอยู่อันดับ 7 เช่นเดิม โดยในทอปเทน มีเพียง แคโรลิน่า มาริน ที่ร่วงจากอันดับ 2 ไปอยู่อันดับ 4 โดย ซุง จี ฮุน กับ อากาเนะ ยามากุชิ ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 และ 3 แทนที่
 
นอกจากนั้น ก็มี ปุซาลา เวกาต้า สินธุ ขยับมาอยู่อันดับ 5 แทน ซุน หยู ที่ตกไปอยู่อันดับ 6 และที่"เซอร์ไพรซ์"สุดๆก็คงเป็น LI Xuerui ที่ขยับมาติดทอปเทนอยู่อันดับ 10 ทั้งที่ไม่ได้ลงสนามมานานหลายเดือนนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บในการแข่งขันโอลิมปิก 2016 เมื่อเดือนสิงหาคม แทน โนโซมิ โอกุฮาร่า แชมป์เก่าหญิงเดี่ยว ออล อิงแลนด์ 2016 ที่ตกรอบแรกปีนี้จนคะแนนหายไปเยอะ         

แต่หลังจากพัก 1 สัปดาห์ ก็จะมี 3 ทัวร์นาเมนต์ ที่จะชี้ชะตาอันดับโลกนักแบดมินตันหญิงเดี่ยว ...โดยเฉพาะ"เมย์"รัชนก อินทนนท์ เพราะทั้ง 3 รายการที่จะเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้า คือ 3 ทัวร์นาเมนต์ซูเปอร์ซีรีส์ที่เมย์เป็นแชมป์เก่า และทำผลงานดีจนขึ้นไปเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 โลกเมื่อปีก่อน 3 รายการนี้ จึงเป็น 3 ทัวร์นาเมนต์ชี้ชะตาอันดับโลกของเมย์ว่าจะอยู่ตรงไหน  

เริ่มตั้งแต่ โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น ที่จะเริ่มแข่งขันสัปดาห์หน้า ในวันที่ 28 มีนาคมไปจนถึง 2 เมษายน โดยรายการนี้ เมย์ ถูกวางเป็นมือ 5 ของรายการ ที่มี แคโรลิน่า มาริน เป็นมือ 1 และ ซุง จี ฮุน เป็นมือ 2 ขณะที่ ปุซาลา เวกาต้า สินธุ ขวัญใจเจ้าถิ่นเป็นมือ 3 และ อากาเนะ ยามากุชิ เป็นมือ 4 โดยโอกาสของเมย์ที่จะเป็น"แชมป์"ไม่ถึงกับยากนัก เพราะอยู่สายล่างร่วมกับ ซุง จี ฮุน และ ปุซาลา เวกาต้า สินธุ เท่านั้นที่เป็นกระดูกชิ้นใหญ่ และโชว์ฟอร์มในรายการ ออล อิงแลนด์ ที่อังกฤษได้ไม่ดีทั้งคู่

ถัดมาอีกสัปดาห์ ก็จะเป็นรายการ เซลคอมอเซียตา มาเลเซีย โอเพ่น ที่จะแข่งขัน 4-9 เมษายน และน่าแปลกที่รายการนี้ ทั้งๆที่เป็น"แชมป์เก่า" แต่เมย์ รัชนก กลับเป็นมือวางอันดับ 7 หญิงเดี่ยวที่มี ไท่ ซื่อ หยิง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 โลกเป็นมือ 1 โดย แคโรลิน่า มาริน เป็นมือ 2 ส่วน ซุง จี ฮุน เป็นมือ 3 และ อากาเนะ ยามากุชิ เป็นมือ 4

ที่น่าสนใจก็คือรายการนี้ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทยทั้ง 3 คน คือ เมย์ รัชนก อินทนนท์ ครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ และแน๊ต ณิชชาอร จินดาพล ต่างถูกจัดอยู่ในสายล่างทั้งหมด และเป็นสายที่มีนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือดีมาร่วมตัวกันมากมาย ทั้ง แคโรลิน่า มาริน , อากาเนะ ยามากุชิ , ไซน่า เนวาล , โนโซมิ โอกุฮาร่า และ เหอ ปิงเจียว เส้นทางเป็นแชมป์ของเมย์ รัชนก ที่มาเลเซียจึงดูจะยากกว่าปีก่อน แถมยังแข่งขันติดต่อกัน 2 รายการ

ปิดท้ายที่รายการ โอยูอี สิงคโปร์ โอเพ่น ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 11-16 เมษายน และยังไม่มีผลการจับสายออกมา แต่การลงแข่งขัน 3 รายการติดต่อกัน ในสถานการณ์ที่สภาพร่างกายยังไม่ 100%  ถือเป็นเรื่องยากสำหรับ"เมย์" ที่จะป้องกันแชมป์ทั้ง 3 รายการ

แต่เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศส่งใจเชียร์ ให้เมย์...สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง  

ขอบคุณ : badmintonthaitoday 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook