"ปีศาจพิฆาตรอสตอฟ"

"ปีศาจพิฆาตรอสตอฟ"

"ปีศาจพิฆาตรอสตอฟ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ ชนิดที่ไม่ต้องออกแรงมากมายนัก

แต่เกม 90 นาทีที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ทำเอาแฟนๆ เรด อาร์มี่ อึดอัดกันไปพอสมควร บางคนถึงกับหลับให้บอลดูด้วยซ้ำ 555

โจเซ่ มูรินโญ่ มามุกใหม่อีกแล้วครับท่าน ติดตั้งแผนการเล่นแบบ 3-4-3 (หรือ 3-4-2-1) ที่มีต้นแบบมาจากอันโตนิโอ คอนเต้ ของเชลซี ในฤดูกาลนี้นั่นแหละ

ดูเหมือนว่า สูตรนี้ จะกลายเป็นโมเดลฟุตบอลยุคโซเชี่ยลมีเดียครองเมืองไปแล้ว อย่างเมื่อเร็วๆนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ใช้ระบบนี้ ปราบเบนฟิก้า เข้ารอบ 8 ทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก สำเร็จ

 654199132

สำหรับหลังสาม ของทีมสีแดงแห่งแมนเชสเตอร์ เมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา ใช้มาร์กอส โรโฮ, คริส สมอลลิ่ง และเอริค ไบยี่ ที่พ้นโทษแบนกลับมาเล่นในนัดนี้

โดยแนวรับ 3 คน มีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟธรรมชาติ 2 คน สมอลลิ่ง-ไบยี่ ส่วนตำแหน่งหน้าที่ของโรโฮนั้น ก็คล้ายๆกับ เซซาร์ อัชปิลิกวยต้า ของ “สิงห์บูลส์” ประมาณนี้

ซึ่งเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันแล้วนะครับ ที่มูรินโญ่วางหลังสามตัว เพื่อให้เกมรับเหนียวแน่นขึ้น เพิ่มความแน่นอน รัดกุม ตามสไตล์ถนัดเหมือนเช่นเคย

ขณะที่แดนกลาง ปีกซ้าย-ขวา ใช้ดาลีย์ บลินด์ กับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ส่วนคู่กลางเป็นปอล ป็อกบา และอันเดร เอร์เรร่า

 654191274

ส่วนเฮนริค มคิตาร์ยาน กับ ฆวน มาต้า เป็นมิดฟิลด์ตัวรุก คอยสนับสนุนหน้าเป้าอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ลงสนามในเกมนี้ได้ หลังติดโทษแบนในเอฟเอ คัพ

45 นาทีแรก “เรด เดวิลส์” เล่นแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ครองบอลเยอะ เนื่องจากรอสตอฟ ไม่พยายามที่จะเปิดเกมบุกเลย ประมาณว่า รอผีแดงเผลอแค่ครั้งเดียว ก็จะคอยสังหารแบบโป้งเดียวจอด

ทีมเจ้าบ้าน ก็มีโอกาสใกล้เคียงการได้ประตูถึง 2-3 ครั้ง มคิตาร์ยานยิงหลุดกรอบ, ซลาตันยิงชนเสา และป็อกบา ยิงติดเซฟก่อนหมดทดเจ็บครึ่งแรก

สำหรับป็อกบา สิ่งมีชีวิตมูลค่าแพงที่สุดในโลก ก็ยังทำตัวมีปัญหาเหมือนเดิม เสียบอลแบบง่ายๆหลายครั้ง ยังแสดงความคุ้มค่าให้สาวกเรด เดวิลส์ ให้เห็นไม่ได้เสียที

 654194116

แต่แล้ว พอเริ่มครึ่งหลังได้เพียงแค่ 3 นาที มิดฟิลด์ฝรั่งเศส ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา ต้องส่ง มารูยาน เฟลไลนี่ ลงมาแทน

ทางฝั่งผู้มาเยือน ก็เริ่มที่จะกล้าเล่นเกมบุกตอบโต้มากขึ้น เพราะถ้ายิงประตูไม่ได้ที่โรงละครแห่งความฝัน ยังไงก็ตกรอบอยู่ดี

อีกไม่ถึง 15 นาที บลินด์มาเจ็บอีกคน กุนซือชาวโปรตุกีส จึงส่งฟิล โจนส์ ลงมาเน้นความแน่นอนมากขึ้นแล้ว ซึ่งช่วงที่ไม่มีป็อกบา กับบลินด์อยู่ในสนาม รูปเกมก็ถือว่าดีขึ้นเพียงเล็กน้อย

และยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูจากจังหวะโต้กลับ หลังของรอสตอฟลอยขึ้นสูง แล้วดันจ่ายบอลเสีย จากนั้นจู่โจมคู่แข่งแค่ 4-5 จังหวะ เป็นประตู

 654205840

แต่เหตุการณ์ที่ผู้คนกล่าวขวัญถึง และจะจดจำไปอีกนาน คือการที่มูรินโญ่ นำกล้วยหอมให้แอชลี่ย์ ยัง เพื่อเอาไปให้โรโฮ รับประทานระหว่างเกมเพื่อเพิ่มพลัง หลังจากที่เหนื่อยล้ามาตลอดซีซั่นนี้!

ซึ่งหลังเกม มีรายงานว่า ปราการหลังอาร์เจนไตน์ ถูกคณะกรรมการควบคุมสารเสพติดของยูฟ่า จับสุ่มตรวจโด๊ป แต่เดชะบุญ ที่กล้วยลูกนั้น ไม่ส่วนเกี่ยวข้องกับสารกระตุ้นแต่อย่างใด

ประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะด้วยสกอร์รวม 2-1 ยังเป็นหนึ่งเดียวจากอังกฤษ ที่ได้อยู่ในเส้นทางสายยูโรป้าต่อไป

สำหรับอาการบาดเจ็บของป็อกบา ล่าสุดได้รับการเปิดเผยแล้วว่า จะไม่ได้ลงเล่นในนัดบุกเยือนมิดเดิลสโบรห์ วันอาทิตย์นี้ รวมทั้งต้องพลาดการลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส ในเดือนนี้ด้วย

ผมล่ะอยากรู้จริงๆว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่มีปอล ป็อกบา จะเอาตัวรอดที่ริเวอร์ไซด์ ได้หรือไม่???

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook