เมื่อจิ้งจอกคืนชีพ?!

เมื่อจิ้งจอกคืนชีพ?!

เมื่อจิ้งจอกคืนชีพ?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรู้สึกเห็นใจที่มีต่ออดีตผู้จัดการทีมอย่าง เคลาดิโอ รานิเอรี่ ซึ่งเพิ่งถูกขับออกจากตำแหน่งไปไม่นาน ตอนนี้เริ่มถูกลืมเลือนไปแล้วนะครับ

เมื่อทีม “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของสโมสร บางคนอาจจะมโนไกลไปถึงถ้วยแชมป์ตามคำทำนายของพระอาจารย์ธงชัยแล้วด้วยซ้ำ

อนาคตที่ดูจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือของ เลสเตอร์ นั้น เกิดขึ้นหลังจากการรับตำแหน่งแทนของ เคร็ก เช็คสเปียร์ อดีตผู้ช่วยของรานิเอรี่ นั่นเอง ที่พอคุมทีมแข่ง 3 นัด ก็ชนะมัน 3 เกมรวดเสียอย่างนั้น

 653513020

ถ้าวิเคราะห์ในเชิงจิตวิทยา ผู้เล่นในทีมดูเหมือนถูกปลุกให้ตื่นจากความหลับใหล พันธนาการที่แบกอึ้งอยู่ตั้งแต่เปิดฤดูกาลถูกยกออก นักเตะกลับมาโชว์ผลงานอย่างอิสระผ่อนคลาย เล่นฟุตบอลกันด้วยความสนุกสนาน เรียกความมั่นใจจากเมื่อฤดูกาลที่แล้วกลับมาได้เยอะ พอพวกเขากลับมามีใจ ทีมก็ประสบความสำเร็จอีกครั้ง

เลสเตอร์ นี่เป็นทีมที่ธรรมชาติต้องเล่นด้วยความฮึกเหิมครับ ลองคึกขึ้นมาแล้วทีมไหนก็หยุดลำบาก ลองดูสถิติในฤดูกาลนี้นะครับ 7 เกมที่พวกเขาขึ้นนำคู่ต่อสู้ก่อนในพรีเมียร์ลีก ปรากฏว่าชนะรวดได้ทั้ง 7 นัดนะครับ

 653384960

หากมองในแง่วิธีการเล่นนั้น เช็คสเปียร์ จัดแจงให้ผู้เล่นเอาบอลกลับมาลงพื้นมากขึ้น เพิ่มสปีดเกมให้เร็ว เพื่อใช้ประโยชน์จากผู้เล่นอย่าง เจมี่ วาร์ดี้, ริยาด มาห์เรซ และ ชินจิ โอกาซากิ แทนที่จะไปพึ่งลูกโด่งและกองหน้าแบบ อิสลาม สลิมานี่

ประกอบกับการเลือก มาร์ค อัลไบรท์ตัน ผู้เล่นที่ถูกลืมจากชุดแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ให้กลับมาสร้างสีสันทางริมเส้น ปรากฏว่า อัลไบรท์ตัน สร้างประโยชน์ให้ทีมทั้งการเปิดบอลจากด้านข้าง และการจบสกอร์เองด้วย

หากบุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม สัปดาห์นี้ได้ เคร้ก เช็คสเปียร์ จะเป็นผู้จัดการทีมคนแรกของสโมสร ที่เริ่มการคุมทีมแล้วชนะ 3 นัดรวดในลีก

 653837248

อย่างไรก็ดี ตอนนี้เลสเตอร์ ยังเหมือนทีมที่เพิ่งฟื้นไข้ โอกาสตกชั้นจะว่าปลอดภัยแล้วก็ยังพูดไม่ได้เต็มปากนักหรอกครับ เพราะแข่งไป 27 นัดมี 27 คะแนน ห่างจากโซนตกชั้นแค่ 3 แต้มเท่านั้น อีก 11 นัดที่เหลือต้องทำถึง 13 คะแนน ไม่ง่ายและอาจจะไม่ยาก ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอของทุกคนในทีม

ส่วนในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก บริษัทเก็บสถิติของฝรั่งเขาวิเคราะห์ไว้ว่า โอกาสที่เลสเตอร์จะสร้างเทพนิยายฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกันนั้นมีแค่ 0.6 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับทีมที่ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งอย่าง บาร์เซโลน่า นั้นมีโอกาส 32 เปอร์เซ็นต์

สุดท้าย “สุนัขจิ้งจอก” ตัวนี้จะฟื้นจริงหรือฟื้นหลอก คงต้องให้เวลาทำงาน ดูอาการกันอีกสักนิดครับ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook