โอกาสสุดท้ายของ "แยนส์เซ่น" เริ่มที่คืนนี้!!

โอกาสสุดท้ายของ "แยนส์เซ่น" เริ่มที่คืนนี้!!

โอกาสสุดท้ายของ "แยนส์เซ่น" เริ่มที่คืนนี้!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผมยังเชื่อใจในตัว แยนส์เซ่น เสมอ ใช่แล้วเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากหลายครั้ง แต่ตอนนี้เป็นโอกาสดีที่เขาจะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าคู่ควรกับตัวจริง"

เมาริซิโอ้ โปเช็ตติโน่ กุนซือหนุ่มไฟแรงสเปอร์ส ออกมาปลุกเร้า วินเซนต์ แยนส์เซ่น ก่อนเกมที่จะเปิดบ้านพบ เซาธ์แฮมป์ตัน อาทิตย์นี้ ให้พิสูจน์ตนเองให้โลกได้เห็นหลังจากเสียรังวัดไปนานนับตั้งแต่ย้ายมา

ก่อนหน้านี้ แฮร์รี่ เคน คือตัวความหวังที่ไม่ต่างกับทุกสิ่งทุกอย่างของ "ไก่เดือยทอง" แต่หลังจากที่เจ้าตัวบาดเจ็บและมีข่าวล่าสุดออกมาว่าเจ้าตัวส่อแววพักทั้งฤดูกาล

ได้เวลาแล้วครับที่โมเมนตัมจะเหวี่ยงแหไปหา "แยนส์เซ่น" แทน

 491299288

นับตั้งแต่ย้ายมาจากลีกดัตช์เมื่อต้นฤดูกาล แยนส์เซ่น ก็ไม่ต่างกับตัวความหวังที่ทำเอาไฟในตัวสาวก "ยิด อาร์มี่" ได้พวยพุ่ง ผลงานระเบิดสกอร์ 30 ประตูพร้อมกับคว้ารองเท้าทองคำแห่ง เอเรดิวิชี่ ลีก ทำให้แฟนสเปอร์สรู้สึกเต็มไปด้วยความหวัง

แต่กลายเป็นว่าจนถึงตอนนี้ แยนส์เซ่น ไม่ต่างกับ "The Clown" ตัวตลกในตำนาน

จาก 25 นัดที่ลงสนาม แข้งวัย 24 ปีซัลโวไปแค่ 5 ลูกเท่านั้น สถิติว่าแย่แล้ว แต่นั่นไม่เท่ากับประเภทการยิงที่ แยนส์เซ่น นั้นซัดประตูแบบ open-play แค่ลูกเดียวเท่านั้น

ที่เหลืออีก 4 ตุงเป็นสังหารจาก "จุดโทษ" ทั้งหมด

 546516454

ภาพของ อฟอนโซ่ อัลเวส หรือ เดิร์ก เคาท์ อดีตดาวซัลโวลีกดัตช์เริ่มลอยมาแต่ไกลๆ จากตัวทีเด็ดที่แฟนบอลตื่นเต้นยิ่งนานวันเข้าให้ แยนส์เซ่น ส่อแววจะเจริญรอยตามแข้งรุ่นพี่

และแน่นอน คงเป็นเรื่องไม่ได้ ถ้าหากดาวเตะรุ่นถัดไปจากเอเรดิวิชี่จะถูกมองว่า "ของก๊อปเกรดเอ"

ผมเชื่อว่าคงไม่มีใครครับที่อยากให้เป็นเช่นนั้น ไม่เพียงแค่แฟนสเปอร์ส แต่สาวกลูกหนังทั่วโลกต่างก็อยากเห็น แยนส์เซ่น ไปรอดกับลีกผู้ดีเช่นกัน

ในซีซั่นนี้ โชคดีครับที่ผมได้มีโอกาสเห็นความเป็นไปของ แยนส์เซ่น หลายครั้ง และจะว่าไปแล้วทรงบอลของเจ้าตัวก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ หลักๆคือเรื่องของ "ความมั่นใจ" ซะมากกว่า ที่ทำให้ไม่ระเบิดฟอร์ม

 632913462

เช่นเดียวกับความ "จมูกไว" ที่ทำให้เจ้าตัวสากกระเบือเข้าสิง

ในซีซั่นนี้ มันไม่ได้เป็นเพราะแยนส์เซ่น ใช้โอกาสเปลืองเลย จากที่เห็นดูจะครบเครื่องด้วยซ้ำเมื่อเจ้าตัวมีทั้งเซนส์บอล, มีทั้งวิญญาณเพชรฌฆาตที่กองหน้าควรจะมี แต่สิ่งหนึ่งที่เจ้าตัวนั้นขาดหายและยังกระเสือกกระสน

นั่นก็คือ 'การหาตำแหน่ง' เข้าทำ

จาก 25 นัดที่ได้ลงเล่นมีสถิติออกมาครับว่า แยนส์เซ่น หาโอกาสส่องได้แค่ 23 ครั้งเท่านั้น และนั่นนับว่าน้อยมากสำหรับตำแหน่งยอดดาวยิง

มันอาจเป็นเพราะยังจูนกับบอลสปีดของพรีเมียร์ลีก, มันอาจเป็นเพราะความเชื่องช้าเป็นเหตุ แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไรในโลกยุคใหม่ที่ไม่มีเวลาให้ปรับตัวมากนัก

 633814614

นับจากนี้ แยนส์เซ่น จำต้อง "เครื่องร้อน" สถานเดียว

ด้วยจำนวน 19 ตุงที่ เคน ซัดตลอดซีซั่นนี้ คงเป็นเรื่องยากที่แฟนจะตั้งความหวังให้เจ้าตัวมาเทียบเคียงยอดดาวยิงมหาประลัย แต่อย่างน้อยทุกอย่างก็จำต้องดู "เป็นชิ้นเป็นอัน" กว่าที่เป็นอยู่

เพราะโอกาสไม่ได้มีมาบ่อยๆ ไม่มีจังหวะไหนที่เหมาะแก่การพิสูจน์ตนเองมากเท่าตอนนี้แล้ว แยนส์เซ่นต้องรีบ "งัดพลังที่ซ่อนเร้น" ออกมาทันที เริ่มจากคืนวันนี้กับ "นักบุญ" เลย

และถ้าทำไม่ได้อีกประตูแห่งความหวังคงปิดตาย

เตรียมโดนดอง "ยาวๆ" กันได้เลย

ริท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook