ฟุตบอล : สิงห์สั่งสอบแฟนเหยียดผิวเวลเบ็ค

ฟุตบอล : สิงห์สั่งสอบแฟนเหยียดผิวเวลเบ็ค

ฟุตบอล : สิงห์สั่งสอบแฟนเหยียดผิวเวลเบ็ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เล่นไม่รู้เรื่อง! 'สิงห์บลูส์' สั่งสอบคดีแฟนบอลทำท่า 'ลิง' เหยียดผิว เวลเบ็ค ระหว่างบด ลีก คัพ กับ 'ผีแดง' ลั่นหลักฐานพร้อมฟ้องคดีอาญาแน่ ร้องกองเชียร์ช่วยแจ้งเบาะแสด้วย

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งเริ่มต้นทำการสืบสวนเหตุการณ์ที่แฟนบอลของพวกเขารายหนึ่งถูกจับภาพได้ว่ากำลังทำท่า "ลิง" ล้อเลียน แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าผิวสีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในระหว่างเกม แคปิตอล วัน คัพ เมื่อวันพุธที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันตำรวจนครบาลกรุงลอนดอนก็ตระหนักถึงเหตุการณ์อื้อฉาวดังกล่าวแล้วด้วยเช่นกันเพียงแต่ยังไม่ได้รับการฟ้องร้องอย่างเป็นทางเพื่อที่จะทำการสอบสวนคดีได้

"สิงโตน้ำเงินคราม" ออกแถลงการณ์ว่า "สโมสรฟุตบอล เชลซี สามารถยืนยันได้ว่าเรากำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับแฟนบอลรายหนึ่งในเกมเมื่อวานนี้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทางสโมสรจะตรวจสอบฟุตเทจทั้งหมดและขอร้องให้ใครก็ตามซึ่งสามารถระบุตัวแฟนรายนั้นได้ให้ติดต่อมายังสโมสรด้วย"

"เชลซี ให้คำมั่นที่จะกำจัดการแบ่งแยกทุกรูปแบบและหากเรามีหลักฐานที่เพียงพอเราก็จะดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุดซึ่งรวมถึงการฟ้องคดีอาญาด้วย" เนื้อความในแถลงการณ์ระบุ

เหตุการณ์อื้อฉาวดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงละเอียดอ่อนหลัง "สิงห์บลูส์" เพิ่งยื่นฟ้อง มาร์ค แคล็ตเทนเบิร์ก ผู้ตัดสินคนดังอย่างไปทางการไปยัง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จากการที่กรรมการรายนี้ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมกับ จอห์น โอบี มิเกล กองกลางของพวกเขา แถมเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังเข้าร่วมการสอบสวนเรื่องนี้อีกด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เชลซี เพิ่งสั่งแบนแฟนบอลรายหนึ่งตลอดชีวิตหลังก่อเรื่องเหยียดผิว ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้าตัวเก่งของพวกเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook