"ชัปปุยส์" กับบทสัมภาษณ์จาก "ฟีฟ่า" ก่อนเกมพบ "ซาอุดิอาระเบีย"

"ชัปปุยส์" กับบทสัมภาษณ์จาก "ฟีฟ่า" ก่อนเกมพบ "ซาอุดิอาระเบีย"

"ชัปปุยส์" กับบทสัมภาษณ์จาก "ฟีฟ่า" ก่อนเกมพบ "ซาอุดิอาระเบีย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟีฟ่า เผยบทสัมภาษณ์ ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางทีมชาติไทยก่อนเกมพบซาอุดิอาระเบีย

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยสัมภาษณ์ของ ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางทีมชาติไทย ระหว่างการเตรียมทีมเพื่อแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 23 มีนาคม และ ญี่ปุ่น วันที่ 28 มีนาคมนี้

กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิส วัย 25 ปีเคยเป็นส่วนสำคัญของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชุดคว้าแชมป์เยาวชนโลก เมื่อปี 2009 ที่ไนจีเรีย ก่อนที่เขาจะปฏิเสธข้อเสนอของ ฮัมบูร์ก ในเยอรมนี และ ยูเวนตุส ทีมดังของอิตาลี ในเวลาต่อมา โดยปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในโตโยต้า ไทยลีก


92388534

"ผมค่อนข้างมีความสุขกับชีวิต กับอาชีพการงานตรงนี้นะครับ" ชัปปุยส์กล่าวกับ FIFA.com "แต่นึกย้อนไป บางทีก็คิดว่าผมน่าจะตกลงรับข้อเสนอจากยูเวนตุสหลังจบบอลโลก U17 ไปเหมือนกัน แต่ก็นั่นแหละ ตอนนั้นผมกลัวจะต้องไปเล่นต่างประเทศ และกลัวจะต้องห่างครอบครัว"

ฟีฟ่ากล่าวถึงการเป็นซูเปอร์สตาร์บนโลกโซเชียลของ ชัปปุยส์ ซึ่งปัจจุบันเขามีผู้ติดตามในอินสตาแกรมส่วนตัวถึง 1.4 ล้านคน มากกว่าอดีตเพื่อนร่วมทีมเยาวชนสวิตเซอร์แลนด์อย่าง ฮาริส เซเฟโรวิช กองหน้าของ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในบุนเดสลีกา เยอรมนี, เซอร์ดาน ชากิรี มิดฟิลด์ของสโต๊ค ซิตี้ และ กรานิต ชาก้า กองกลางของอาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

"แชมป์อาเซียนปี 2014 จุดกระแสคลั่งไคล้ฟุตบอลในไทยขึ้นมามากจริงๆ ทุกวันนี้คุณจะเห็นเด็กๆ หรือวัยรุ่นใส่เสื้อบอลเดินถนนกันมากขึ้นเรื่อยๆ แฟนๆน่าทึ่งมาก พวกเขาเป็นกำลังใจให้เราจริงๆ ผู้เล่นทีมชาตินี่คนบูชาอย่างกับเป็นเทพ"

 460711496

"แต่ถ้าคุณขาดความสำเร็จ ก็ต้องเจอกับเสียงวิจารณ์ โชคดีที่ผมยังอ่านภาษาไทยไม่ออก เลยไม่ค่อยได้ไปสนใจเท่าไหร่"

ปัจจุบัน ทีมชาติไทยเข้าสู่รอบสุดท้ายของการคัดเลือกโซนเอเชียเพื่อไปฟุตบอลโลก 2018 แต่สถานการณ์ค่อนข้างลำบากเมื่อมีเพียงคะแนนเดียวจาก 5 นัด

"แฟนๆยังคงน่ารักเสมอ(ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร) พวกเขาสนับสนุนเราอย่างสุดยอด และหวังให้เราชนะซาอุดิอาระเบียให้ได้ แม้มันจะยากมากๆ ยากกว่าที่แฟนๆคิดกันก็เถอะ เราจะไม่เอาความกดดันมาแบกให้เกินไป เราจะเล่นให้สนุกอย่างที่เคย" ชัปปุยส์ กล่าว

 599726970

"นี่คือครั้งแรกที่เรามาไกลขนาดนี้ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และก็ต้องยอมรับว่าทีมอื่นร่างกายแข็งแกร่งกว่าเรา เกมแรกๆโชคไม่ดีที่ผลไม่เป็นไปอย่างเราหวัง บางทีก็ผิดที่เราเอง บางทีก็โชคร้าย"

เกี่ยวกับแฮชแท็ก #nevergiveup ซึ่งเจ้าตัวเคยได้รับบาดเจ็บอย่างหนักที่หัวเข่า และต้องรักษาตัวนานกว่า 1 ปี 4 เดือน

"ผมลงเล่นไม่ได้นานมากๆ ไม่ได้เล่นฟุตบอลไป 16 เดือน ตอนนี้รู้สึกดีครับ กำลังจะกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว"

 599726964

"ผมว่าก็ไปได้มาจาก จอน ซีน่า ส่วนนึงนะ ผมเป็นแฟนมวยปล้ำตัวยง วันหยุดนอกจากดูบุนเดสลีกา ผมก็ดูมวยปล้ำนี่แหละ"

"การได้ไปเล่นฟุตบอลโลกกับทีมชาติไทยเปรียบเสมือนความฝัน ทั้งประเทศคงตื่นเต้นสุดๆ แน่นอนว่ามันเป็นไปได้ยาก แต่ผมไม่เคยหยุดฝัน"

"ถ้ายิงซาอุดิอาระเบียได้ ผมอาจจะฉลองท่า จอน ซีน่า ก็ได้นะ" มิดฟิลด์รูปหล่อทิ้งท้าย

คลิกอ่านบทสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษของ ชาริล ชัปปุยส์ จากฟีฟ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook