พลังเมืองหลวง! "แข้งเทพ" จับมือ "เอฟซี โตเกียว" เซ็นสัญญาทีมพันธมิตร

พลังเมืองหลวง! "แข้งเทพ" จับมือ "เอฟซี โตเกียว" เซ็นสัญญาทีมพันธมิตร

พลังเมืองหลวง! "แข้งเทพ" จับมือ "เอฟซี โตเกียว" เซ็นสัญญาทีมพันธมิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสรฟุตบอลเอฟซี โตเกียว ลงนามบันทึกความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ กับ สโมสรฟุตบอล แบงค็อก ยูไนเต็ด ร่วมเป็นสโมสรพันธมิตรภายใต้แนวคิด “TWO CAPITAL ONE GOAL” ผนึกพลัง 2 ทีมเมืองหลวงแห่งเอเชีย ต่อยอดวงการฟุตบอลสู่ระดับสากล

สโมสรฟุตบอลเอฟซี โตเกียว โดย ประธานสโมสร มิสเตอร์นาโอกิ โอกาเนะ และ สโมสรฟุตบอลแบงค็อก ยูไนเต็ด โดยประธานสโมสร คุณขจร เจียรวนนท์ ลงนามบันทึกความร่วมมือเป็นสโมสรพันธมิตร เพื่อยกระดับนักเตะสู่มาตรฐานสากล แลกเปลี่ยนข้อมูลศาสตร์ความรู้ในวงการฟุตบอล

s__4431924

พร้อมร่วมผลักดันนักเตะทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด ให้มีโอกาสไปค้าแข้งในระดับเจลีก ภายใต้คอนเซปต์ “TWO CAPITAL ONE GOAL” สร้างรากฐานการเติบโตของวงการฟุตบอลให้ก้าวเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมรุกสู่ภูมิภาคเอเชียและยุโรป โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์นี้

การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานักเตะเยาวชน แลกเปลี่ยนประสบการณ์วัฒนธรรมฟุตบอลระหว่างสองประเทศ และที่สำคัญให้นักเตะมีประสบการณ์การเล่นฟุตบอลในต่างประเทศ เพื่อพัฒนาฝีเท้าไปสู่ระดับสากล โดยพันธมิตรทั้งสองทีมจะมีโอกาสยืมนักเตะของกันและกัน

s__4431926

นอกจากนี้ จะมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องของทีมชุดใหญ่รวมถึงทีมเยาวชน เอฟซี โตเกียวที่จะมาเยือนประเทศไทย และแบงค็อก ยูไนเต็ด ไปเยือนประเทศญี่ปุ่น พร้อมร่วมมือกันจัด THE CAPITAL CUP ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องที่นำทีมเมืองหลวงของแต่ละประเทศมาแข่งขันกันในอนาคต

นอกจากการร่วมมือพัฒนาด้านฟุตบอลแล้ว ทั้งสองสโมสรจะจับมือกันต่อยอดทำธุรกิจด้านอื่นๆ เนื่องจากทั้ง เอฟซี โตเกียว และ แบงค็อก ยูไนเต็ด มีบริษัทเอกชนร่วมสนับสนุนและบริหาร จึงมีโครงสร้างการดำเนินงานที่คล้ายกัน ดังนั้นจะมีการหารือถึงความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook