คู่หูที่ดูดี...?

คู่หูที่ดูดี...?

คู่หูที่ดูดี...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีคู่หูหลายคนหลายคู่ในแต่ละทีมที่สร้างผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ ส่งเสริมการเล่นซึ่งกันและกันจนสามารถสร้างความหวาดหวั่นให้คู่แข่ง และเป็นความคาดหวังของต้นสังกัดได้เป็นอย่างดี

การเล่นที่ผสมผสานกันจนเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ไม่จำเป็นต้องดูที่คู่กองหน้าเสมอไป อาจจะเป็นเซ็นเตอร์แบ็กก็ได้ที่ทำให้ทีมนั้นๆดูดีขึ้นมา ไปดูกันเลยว่าคู้ไหนกันบ้าง

duoooo55
โรเมลู ลูกากู-ยานนิค โบลาซี่...
เป็นคู่ที่ โรนัลด์ คูมัน กุนซืเอฟเวอร์ตัน ต้องการสร้างให้เป็นที่หวากหวั่นของคู่แข่ง น่าเสียดายที่ ยานนิค โบลาซี่ บาดเจ็บ ทว่าก่อนหน้านั้นด้วยผลงาน 4 แอสซิสต์ของโบลาซี่ ที่มีผลโดยตรงต่อประตูของ ลูกากู กำลังเป็นที่ดูดี
ยังคงสามารถคาดหวังได้ กับการเชื่อมต่อกันของคู่นี้ที่จะมีผลต่อเกมและสกอร์ของเอฟเวอร์ตัน ซึ่งสามารถบืนยันได้ในระดับหนึ่ง อนาคตในการเดินหน้าของเอฟเวอร์ตันคู่นี่จะมีการพัฒนาร่วมกัน

duoooo99
เคร็ก ดอว์สัน-แกเร็ธ แม็คออลี่ย์...
เปลี่ยนตำแหน่งกลางคัน ไม่ใช่เรื่องที่จะทำแล้วลงตัวกันได้ง่ายๆ แรกเริ่มเดิมที ดอว์สัน ออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยเล่นแบ็กขวาให้กับเวสต์ บรอม
จนกระทั่ง จอนนี่ อีแวน ได้รับบาดเจ็บ โทนี่ พูลิส โยก ดอว์สัน เข้ามายืนเป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็กร่วมกับ แม็คออลี่ย์ ผลงานออกมาดีเหลือเชื่อ
ในเดือนมกราคมเรื่อยถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ การทำผลงานร่วมกันของคู่นี้ ทำให้เวสต์ บรอม ไม่แพ้ใครในช่วงนั้น ดอว์สัน ในวัย 26 ปีสร้างความประทับใจขึ้นมาได้ ในขณะที่ แม็คออลี่ย์ 37 ปีเข้าไปแล้ว แต่พิสูจน์ให้เห็นคุณค่าและทำให้ทีมมั่นใจได้ ถือว่าไม่ธรรมดาอย่างยิ่ง

duoooo
ไรอัน เบอร์ทรานด์-นาธาน เรดมอนด์...
เรากำลังสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและแสดงออกมาเป็นผลงาน เรดมอนด์ พูดเอาไว้แบบนั้นในการทำงานริมเส้นร่วมกันกับ เบอร์ทรานด์
ผลงานร่วมกันของทั้งสองคน ทำให้เซาแธมป์ตัน ที่แย่อยู่พักหนึ่งไต่เต้าอันดับกลับมาขึ้นมาเรื่อยๆ ผมทำอะไรดีหรือไม่ดี จะมีเสียงเข้ามาในหูตลอดเวลาการมีนักเตะที่แข็งแกร่งอยู่ด้านหลัง สร้างความมั่นใจได้เป็นอย่างดี เรดมอนด์พูดถึงสถานการณ์ไว้ในลักษณะนี้ ซึ่งการันตีด้วยผลงานให้เห็นกันนักเต่อนัก

duoooo77
กอสเซียลนี่-สโคดราน มุสตาฟี่...
แม้ว่าอาร์เซนอลจะมีปัญหามากมายในช่วงเวลานี้ และอาจจะเป็นทีมที่เสียประตูบ่อยขึ้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้งกอสเซียลนี่ และ มุสตาฟี่ มีส่วนที่ช่วยให้ทีมไม่เละไปกว่านี้
ก่อนที่อาร์เซนอลจะเข้ามาสู่ช่วงเวลาแห่งการมีปัญหารอบด้าน ทั้งสองคนในแนวรับของทีมต่างช่วยกันจนเป็นผลงานที่ต่อเนื่องในทางบวกอยู่พักใหญ่
ต้องให้ความเชื่อมั่นกับทั้งสองคน เพราะในทีมอาร์เซนอลไม่มีใครดีไปกว่านี้ มุสตาฟี่ มีแนวโน้มที่จะเป็นคู่หูแบบยาวๆร่วมกับกอสเซียลนี่ ขอเพียงผ่านช่วงนี้ไปให้ได้

duoooo7789
โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์-แยน แฟร์ท็องเก้น...
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็ก ที่เป็นปัจจัยสำคัญในการเดินหน้าของสเปอร์ส อัลเดอร์ไวเรลด์ อาจจะเจ็บไปช่วงหนึ่ง แต่จับคู่กันเมื่อไหร่เสียประตูให้คู่แข่งน้อยมาก
สเปอร์สเป็นทีมที่เสียประตูให้คู่แข่งน้อยที่สุดในพรีเมียร์ ลีกร่วมกับเชลซีที่ 21 ประตูเท่ากัน นั่นคือสิ่งที่การันตีผลงานของทั้งสองคนนี้
ไม่มี แยน แฟร์ท็องเก้นกับอัลเดอร์ไวเรลด์ ปักหลักในแนวรับของทีมเป็นไปไม่ได้เลยที่ ไคล์ วอล์คเกอร์กับแดนนี่ โรส จะมั่นใจและเติมเกมรุกกันได้ขนาดนั้น เพราะคู่เซ็นเตอร์มีความสูงในการรับมือลูกโด่ง มีการยืนตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมและมีความเร็วที่มากพอ

duoooo44
ลีรอย ซาเน่-ราฮีม สเตอร์ลิ่ง...
อยู่คนละฝากของสนาม แต่เป็นการบ่อนทำลายคู่แข่งไปพร้อมๆกัน ซาเม่ อาจจะปรับตัวอยู่พักหนึ่ง ตอนนี้ลงตัวมากขึ้นแล้วพร้อมกับรูปร่างที่เพรียวขึ้น
เราสามารถขึ้นบอลได้ทั้งสองฝั่ง มีสกอร์ได้ไม่ว่าจะออกบอลไปทางไหน นั่นทำให้เป็นเหตุผลที่เราต้องผ่านบอลบอลออกริมเส้นแล้วลุยขึ้นไป เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปรยๆไว้ประมาณนี้
เมื่อซิตี้มีอาวุธร้ายทั้งสองข้าง ยิ่งเป็นความลำบากของคู่แข่ง ยามที่ทั้งสองคนนี้สตาร์ทร่วมกันทีมมักจะทำผลงานได้ดีเสมอ

duoooo22
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช-ปอล ป็อกบา...
ทักษะและความรอบรู้ของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ทำให้นักเตะในทีมผีแดงสามารถเรียนรู้กันได้ทุกคน โดนเฉพาะ แรชฟอร์ด ที่หาครูแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว
ในขณะที่ปอล ป็อกบา เป็นอนาคตยาวๆของทีมอยู่แล้ว และช่วงเวลานี้การที่ ป็อกบา จะลดความกดดันของตัวเองลงไป ได้ประโยชน์จาก ซลาตัน เช่นกัน
แทบทุกครั้งที่ ป็อกบา ได้บอล จะมองไปที่ อิบรา เป็นหลัก การเล่นแบบนี้มีส่วนที่จะทำให้มั่นใจและเล่นได้ง่ายขึ้น หลักๆที่ผีแดงยืนหยัดอยู่ได้ตอนนี้มาจากคู่นี้ไม่น้อย

duoooo66
เอ็นโกโล่ ก็องเต้-เนมันย่า มาติช...
เป็นการผสมผสานระหว่างความแข็งแกร่งของมาติชและเซนต์บอลที่ยอดเยี่ยมรวมทั้งไปถูกที่ถูเวลาเสมอของก็องเต้ ช่วยให้เกมแดนกลางของเชลซีมีประสิทธิภาพอย่างมาก
เชส ฟาเบรกาส ที่ว่าแน่ๆ ยังต้องหลีกทางให้คู่นี้ การตัดบอล การแย่งบอล รวมทั้งการเชื่อมเกมแดนกลางของเชลซี สองคนนี้มีส่วนอย่างมาก จริงๆไม่ต้องบรรยายอะไรมากเห็นผลงานกันอยู่

duoooo8
ซาดิโอ มาเน่-ฟิลิปเป้ คูตินโญ่...
ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยเกมรุกที่ดุดันและรวดเร็ว เต็มไปด้วยเทคนิคของนักเตะแต่ละคน ทั้งซาดิโอ มาเน่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ คือปัจจัยหลัก
น่าเสียดายที่ มาเน่ หายไปจากทีมพักหนึ่งเพื่อเล่นทีมชาติ ส่วนคูตินโญ่ ได้รับบาดเจ็บ กลับมาแล้วก็ไม่ยอมเอาฟอร์มการเล่นกลับมาด้วย
มาเน่ เคลื่อนที่ตลอดเวลา เพื่อรอจังหวะการวางบอลของ คูตินโญ่ ทว่าตอนนี้คงต้องรอดูว่าสิ่งที่เคยยอดเยี่ยมจะกลับมาได้หรือเปล่า

duoooo33
แฮร์รี่ เคน-เดเล่ อัลลี...
เป็นคู่ที่สามารถการันตีผลงานของสเปอร์สได้เป็นอย่างดี ในทีมชาติอังกฤษอาจจะยังไม่เห็นสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองคน แต่สำหรับสเปอร์ส เห็นกันเป็นประจำ
ประสิทธิภาพในการโจมตีของสเปอร์สมาจากสองคนนี้ โดยมี เอริคเซ่น เป็นตัววางบอล เป็นอนาคตและปัจจัยหลักในโครงสร้างระยะยาวที่โปเช็ตติโน่ สร้างขึ้นมา

ดามัน (ทดเจ็บ3นาที)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook