8 แข้งไร้ดวงไร้วาสนา

8 แข้งไร้ดวงไร้วาสนา

8 แข้งไร้ดวงไร้วาสนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรแกรมทีมชาติสัปดาห์นี้ ประเด็นการอำลาเยอรมัน ด้วยลูกยิงสุดสวยของ ลูคัส โพดอลสกี้ กลายเป็นประเด็นที่ทุกคนไม่พูดถึงไม่ได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้หัวหอกเฟเนร์บาห์เช่ เก็บสถิติ 130 นัด ในนามทีมชาติ มันยังบ่งบอกว่าบางครั้งการอยู่ถูกที่ถูกเวลาก็ช่วยให้อะไรง่ายขึ้นกว่าเดิม แต่กลับกันหากอยู่ผิดที่ผิดเวลา อะไรๆ ก็ดูจะตาลปัตรไปเสียหมด

ballsicksz4
โจนาธาน วู้ดเกต
ช่วงซัมเมอร์ 2004 เรอัล มาดริด ทุ่มเงินกว่า 13.4 ล้านปอนด์ ดึง วู้ดเกต ไปร่วมทัพ ทั้งที่หมอนี่มีอาการบาดเจ็บติดตัว ซึ่งหลังจากใช้เวลารักษาตัวนาน 13 เดือน วู้ดเกต ก็ชดเชยช่วงเวลาดังกล่าวด้วยผลงานการทำเข้าประตูตัวเอง พร้อมด้วยใบแดง ในเกมประเดิมสนาม

ballsicksz5
มิชาเอล บัลลัค
ตลอดช่วงเวลาการค้าแข้งนาน 18 ปี บัลลัค คือมิดฟิลด์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดคนหนึ่งด้วยตำแหน่งแชมป์บุนเดสลีกา และพรีเมียร์ลีกอีก 1 ครั้ง ทว่าสิ่งที่ผู้คนเลือกจดจำกลับเป็นสถิติในบทบาทพระรองที่ชวดแชมป์เมเจอร์ถึง 9 ครั้ง โดยเฉพาะรองแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย, รองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย และรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัย

ballsicksz88
สเวน กรอนดาเลน
อดีตปราการหลังตัวเก่งทีมชาตินอร์เวย์ช่วงยุค 70 ต้องประสบพบเจอกับความโชคร้ายที่ผิดแปลกไปจากเพื่อนร่วมอาชีพ เมื่อได้รับบาดเจ็บขณะวิ่งเล่นอยู่ในป่าละแวกบ้าน ซึ่งมันส่งผลให้เขาพลาดช่วยบ้านเกิดทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ส่วนสาเหตุนะหรือ ไม่ใช่การหกล้มอะไรทำนองนั้น แต่เป็นเพราะโดนกวางมูสขวิด

ballsicksz6
สตีฟ ฮาร์เปอร์
ฮาร์เปอร์ อยู่เฝ้าเสาให้นิวคาสเซิล ตั้งแต่ปี 1993 ถึง 2013 รวมแล้วกว่า 20 ปี แต่กลับได้ลงสนามแค่ 199 เกม ซึ่งดูเหมือนเขาจะถูกลิขิตมาให้รับบทมือสองเท่านั้น เพราะไม่ว่าได้รับโอกาสมากเท่าไร โชคชะตาก็มักทำให้โอกาสของเขาหลุดลอยทุกครั้ง

ballsicksz3
ปาทริซ เอวร่า
เอวร่า อาจคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย และกัลโช่ เซรี่ อา อีก 2 สมัย แต่เขาก็ได้รับการจารึกชื่อเป็นนักเตะคนแรกที่แพ้ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 4 ครั้ง ไล่ตั้งแต่กับโมนาโก (แพ้ปอร์โต้ ปี 2004), แมนฯ ยูไนเต็ด 2 ครั้ง (แพ้บาร์เซโลน่า ปี 2009 และ 2011) ปิดท้ายกับยูเวนตุส (แพ้บาร้ซโลน่า ปี 2015) แต่อย่างน้อยก็เคยได้แชมป์กับแมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2008 (ชนะเชลซี)

ballsicksz77
ดาร์เรน แบร์นาร์ด
ปีกซ้ายทีมชาติเวลส์ ซึ่งลืมตาดูโลกที่เยอรมัน อาจไม่ใช่นักเตะที่เก่งกาจมากมายนัก แต่ครั้งหนึ่งก็เคยเป็นที่รู้จักของแฟนบอลอย่างกว้างขวาง หลังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บนานถึง 5 เดือน เพราะลื่นปัสสาวะน้องหมาที่เลี้ยงไว้

ballsicksz77999
สเตฟาน คีสลิ่ง
หลังแจ้งเกิดกับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ช่วงปี 2007 คีสลิ่ง ได้รับการยกย่องว่าจะก้าวมาเป็นศูนย์หน้าตัวหลักของทีมชาติเยอรมัน แต่เวลาล่วงเลยมาถึงปัจจุบัน เจ้าตัวมีโอกาสรับใช้บ้านเกิดแค่ 6 นัด แม้ยิงระเบิดเทิดเถิงกับต้นสังกัด ก็ไม่อาจเอาชนะใจโยอัคคิม เลิฟ ได้เลย

ballsicksz2
สตีฟ บรู๊ซ
สมัยค้าแข้ง บรู๊ซ ได้รับการยกย่องเป็นปราการหลังพันธุ์เหล็กของแมนฯ ยูไนเต็ด ที่กวาดแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับทีม 3 สมัย และเอฟเอ คัพ 3 สมัย มีสถิติลงสนามมากกว่า 414 เกม ยิงได้ 51 ประตู แต่กลับไม่เคยติดทีมชาติอังกฤษ ซึ่งก็ไม่ทราบว่า บ็อบบี้ ร็อบสัน, เกรแฮม เทย์เลอร์, เทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ และ เกล็น ฮ็อดเดิ้ล เอาตาไปไว้ที่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook