ไม่กดดัน! "ซิโก้" อวย "ญี่ปุ่น" เจ๋งสุดในกลุ่ม, พรุ่งนี้ลูกทีมสู้ขาดใจแน่นอน

ไม่กดดัน! "ซิโก้" อวย "ญี่ปุ่น" เจ๋งสุดในกลุ่ม, พรุ่งนี้ลูกทีมสู้ขาดใจแน่นอน

ไม่กดดัน! "ซิโก้" อวย "ญี่ปุ่น" เจ๋งสุดในกลุ่ม, พรุ่งนี้ลูกทีมสู้ขาดใจแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 มีนาคม 2560 เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 7 กับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่ ไซตามะ สเตเดียม

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า "เกมพรุ่งนี้เราคิดว่าการเจอกับญี่ปุ่น เขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในกลุ่มของเรา แล้วเราก็เห็นว่าแมตช์ที่ผ่านมา ญี่ปุ่น สามารถเอาชนะ ยูเออี ได้ ซึ่งโมเมนตั้มที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา ถ้าพูดโดยรวมแล้ว ทั้งแท็คติคและเทคนิคของผู้เล่นญี่ปุ่น เหนือกว่าทีมชาติไทยแน่นอน แต่สิ่งหนึ่งที่เราคุยกันกับนักฟุตบอลก็คือใจที่เราอยากจะเล่น 100% ซึ่งเราคิดว่าไม่มีอะไรจะเสีย เพราะหลายปีที่ผ่านมาเราไม่มีโอกาสที่จะเล่นกับทีมชาติญี่ปุ่นเลย ซึ่งพวกเขามีโอกาสไปฟุตบอลโลกมาหลายครั้ง และถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เล่นต่อหน้าแฟนญี่ปุ่นและแฟนไทยที่ตามมาเชียร์ เราก็พยายามจะทำให้เต็มที่ที่สุด"

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าไทยจะทำผลงานออกมาได้ดีเหมือนที่สิงคโปร์เคยทำไว้ในการบุกมาเสมอ 0-0 หรือไม่?

 gg

"วันนั้นสิงคโปร์ก็ทำได้ดี เราก็ไม่รู้ว่าเราจะทำได้ดีเหมือนสิงคโปร์รึเปล่า แต่หากเราได้ 1 แต้มก็ถือว่าประสบความสำเร็จสำหรับเรา แต่แน่นอนทุกทีมอยากได้ 3 แต้ม ก็ไม่ใช่งานง่าย ซึ่งญี่ปุ่นเองก็ต้องการไปรัสเซีย และหากทีมไหนได้ 15 แต้มหรือ 16 แต้มก็จะมีความมั่นใจ ฉะนั้นเราจะทำงานให้หนักในส่วนของเรา และคิดว่าถ้าพรุ่งนี้เด็กทุกคนท็อปฟอร์มก็อาจจะเป็นไปได้สำหรับเรา" ซิโก้ ตอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกมกับซาอุดิอาระเบีย ในฐานะเจ้าบ้าน ไทยเล่นได้อย่างดุดัน เดินหน้าทำเกมรุก คิดว่าไทยจะเล่นแบบเดิมกับญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้หรือไม่?

"แมตช์ที่เล่นกับซาอุดิอาระเบีย ที่เล่นในบ้าน เราต้องการ 3 แต้ม เราเปิดเกมรุกเต็มพิกัด ซาอุฯก็ไม่ได้เพรสซิ่งเรามากมาย แต่เราเสียประตูเร็ว เราจำเป็นต้องเปิดเกมรุก และมาเสียประตูที่สองจากความผิดพลาดของเราเอง พอเสียประตูที่ 3 เกมมันเปิดแล้ว แม้ว่าแมตช์นั้นเราจะไม่ได้ 3 แต้มอย่างใจหวัง แต่เด็กทุกคนลืมเกมนั้นไปแล้ว เราคิดว่าพรุ่งนี้เราคิดว่าจะทำอย่างไรให้ทุกทีมที่เจอเราเป็นงานที่ยากที่สุด เราก็หวังว่าพรุ่งนี้ญี่ปุ่นจะเจองานยาก และเราจะเล่นให้สนุก ขอให้ทุกคนดึงศักยภาพของตัวเองให้มากที่สุด แฟนทุกคนจะเห็นเราสู้ตลอด 90 นาที"

 nn

ซิโก้ ยังพูดถึงการขาด ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมที่ติดโทษแบนว่า "การขาด ธีราทร กัปตันทีม ทีมเราอาจจะมีจุดอ่อนบ้างเรื่องลูกตั้งเตะ แต่ถ้าเรามองผลดีก็คือคนอื่นๆจะได้โอกาสของผู้เล่นใหม่ซึ่งเป็นนักเตะวัยรุ่น เราเน้นเรื่องแท็คติคทีมเวิร์คเป็นหลัก เกมพรุ่งนี้ทุกคนมีความกระหายอยากจะโชว์ในวันพรุ่งนี้ "

"นานแค่ไหนแล้วที่ทีมชาติไทยไม่ได้มาเล่นกับทีมชาติญี่ปุ่นที่นี่ นานมากแล้ว รวมถึงตัวพี่โก้เองด้วย ตั้งแต่ปี 1992 ที่เคยเล่นกับ มิอุระ, รามอส 25 ปีที่แล้ว ตอนนี้เราได้มาเล่นกับทีมที่ดีที่สุดในเอเชีย มันคือความโชคดี พรุ่งนี้เราจะเล่นให้สนุก และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งหมด เราอยากเห็นทีมชาติไทยมารอบแบบนี้บ่อยๆ ซึ่งสนามแห่งนี้เคยใช้เป็นสนามฟุตบอลโลก ไม่ใช่ใครก็มาเล่นได้ ฉะนั้นมันเป็นความฝันของนักเตะที่ได้มาเล่นที่ไซตามะ สเตเดี้ยม" กุนซือทีมชาติไทย ทิ้งท้าย

ด้าน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตู กล่าวถึงความคาดหวังในเกมนี้ว่า "พรุ่งนี้เป็นเกมที่หนักสำหรับเราอยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญเลยคือทีมชาติไทยเอง พวกเรามีสิทธิ์ที่จะเรียนรู้เพื่อพัฒนาเหมือนกบที่ญี่ปุ่นเรียนรู้ถูกผิด เช่นเดียวกัน เกมพรุ่งนี้จะทำให้ทีมชาติไทยจะได้ประสบการณ์ที่ดีและได้แนวทางที่ดีในการพัฒนาเหมือนกับที่ญี่ปุ่นเป็น"

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 7 พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม ในวันที่ 28 มีนาคม 2560 เวลา 17.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook