กางโผ! "11 แข้งช้างศึก" บุกดวล "ซามูไรบลู" คัดบอลโลก

กางโผ! "11 แข้งช้างศึก" บุกดวล "ซามูไรบลู" คัดบอลโลก

กางโผ! "11 แข้งช้างศึก" บุกดวล "ซามูไรบลู" คัดบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทย เตรียมลงทำศึกนัดที่ 7 ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ในช่วงเย็นวันอังคารที่ 28 มีนาคม นี้

โดยจะต้องบุกไปเยือน ไซตามะ สเตเดี้ยม สังเวียนเหย้าของ ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมแกร่งของกลุ่ม รองจ่าฝูงกลุ่มบี ที่เจอกันมาในยกแรก "ซามูไรบลู"  เป็นฝ่ายคุมเกมก่อนตบเรานิ่มๆด้วยสกอร์ 2-0 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เกมนี้แฟนบอลชาวไทย รอลุ้นและรอเชียร์กันได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 7 สี

fbthaifight33
มองไปที่ตัวผู้เล่นกันบ้าง เกมนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชาวไทย ออกมากล่าวก่อนเกมว่า ถือเป็นงานสุดหินที่ต้องมาเจอกับทีมแกร่งที่สุดของกลุ่ม แต่ก็แอบหวังลึกๆว่าทีมจะสามารถหยิบหนึ่งคะแนนออกมาได้

เกมนี้ยังเชื่อว่า "กุนซือจอมตีลังกา" อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากเกมเปิดบ้านแพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-3 แต่ระบบการเล่นยังคงยึดระบบ 3-5-2 ซึ่งคาดการณ์ว่า 11 นักเตะจะเป็นดังต่อไปนี้

ตำแหน่งผู้รักษาประตู ยังไว้ใจ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ลงเฝ้าเสาต่อไปตามเดิม ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงก็จะเป็น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่านจากสุพรรณบุรี เอฟซี ลงทำหน้าที่แทน แต่ดูแล้วคงเป็นเรื่องยาก

แนวรับสามคน จะประกอบด้วย อดิศร พรหมรักษ์, ประทุม ชูทอง และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่แม้ในระดับสโมสรจะยืนเป็นกลางรับ แต่ในนามทีมชาติยังต้องถอยลงมาทำหน้าที่นี้

fbthaifight22
ในส่วนของวิงแบ็กสองข้าง ฝั่งขวาจะเป็น ทริสตอง โด ส่วนฝั่งซ้ายถือเป็นข่าวร้ายก่อนเกมเมื่อ "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ติดโทษแบน ทำให้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา จะได้รับโอกาสแทน

แผงมิดฟิลด์ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนบอลจับตาเป็นพิเศษเพราะเกมที่แล้ว ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์จาก "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐานมาก จึงคาดว่าจะเป็น วัฒนา พลายนุ่ม ดาวเตะจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ได้รับโอกาสลงเล่นแทน ร่วมกับ จักรพรรณ์ แก้วพรม โดยมี ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นตัวสร้างสรรค์เกมบุกตะลุยพาบอลปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งเหมือนเดิม

แนวรุกในตำแหน่งหน้าเป้ามีข่าวหลุดมาว่า "เจ้ากอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร อาจจะได้รับโอกาสจับคู่กับ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา เพื่อนร่วมสโมสร "กิเลนผยอง" ทำให้ในรายของ "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง จะรับบทบาทเป็นตัวสำรองทีเด็ดของทีมแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook