ESPN ออกเกรดคะแนนผู้เล่น "ช้างศึก" บุกแพ้ "ซามูไร" 0-4

ESPN ออกเกรดคะแนนผู้เล่น "ช้างศึก" บุกแพ้ "ซามูไร" 0-4

ESPN ออกเกรดคะแนนผู้เล่น "ช้างศึก" บุกแพ้ "ซามูไร" 0-4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบเกมไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี โดย "แข้งช้างศึก" ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายแพ้ "ซามูไรบลู" ทีมชาติญี่ปุ่น 0-4 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกม ESPN Asia ได้ให้คะแนนความสามารถของผู้เล่นทีมชาติไทย เราไปดูกันว่าสื่อต่างชาติวิเคราะห์ผลงานผู้เล่นไทยไว้อย่างไรบ้าง

ผู้รักษาประตู
กวิน ธรรมสัจจานันท์ (7/10) : เจ้าตอง เซฟได้อย่างเยี่ยมมากจากลูกยิงของ ยามากูชิ ในนาทีที่ 19 , ลูกยิงของ ฮอนดะ ครึ่งหลัง และยังโชว์ซูปเปอร์เซฟจากลูกวอลเลย์ของ คูโบะ ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายได้ด้วย ประตูทั้ง 3 ลูกที่เสียไปก่อนหน้าไม่ใช่ความผิดของเขาซะทีเดียว แต่ลูกที่สี่ของ โยชิดะเขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้

กองหลัง
ทริสตอง โด (8/10) : วิ่งไม่มีหยุดทั้งเติมเกมบุกและลงมาเล่นเกมรับ ยังมีจังหวะที่บล็อกลูกโหม่งของ ฮอนดะ ได้ด้วย โด เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมชาติ ไทย เกมนี้เลย

อดิศร พรหมรักษ์ (7/10) : เจ้าเก่ง กลายมาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีไว้ใจได้มากที่สุดคนนึง เป็นเหมือนหัวใจในเกมรับของวันนี้เลย ในประตูที่ 2 ของ โอกาซากิ นั้นน่าจะประกบให้ดีกว่านี้ แต่ก็มีส่วนป้องกันลูกยิงของผู้เล่น ญี่ปุ่น ได้ในหลาย ๆ จังหวะ

กรวิทย์ นามวิเศษ (6/10) : เล่นได้ตามมาตราฐาน เขาไม่ได้ลงเล่นในเกมเจอกับ ซาอุดิ อาราเบีย ที่ ไทย กองหลังของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้นเล่นในตำแหน่งนี้ได้ดีและยังเข้าขากับ อดิศร อีกด้วย

พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (4/10) : ในเกมนี้เป็นตัวแทนของ อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบน ซึ่งก็ไม่ได้เล่นดีเลย ในนัดนี้โดน คูโบะ เล่นงานอยู่บ่อยครั้ง 2 ประตูแรกที่เสียไปมาจากการบุกทางปีกขวาของเจ้าบ้านซึ่งผู้เล่น เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่สามารถจัดการกับมันได้เลย จริงๆ ลูกที่สามก็เกิดจากความผิดพลาดของเขาที่ปล่อยให้ คูโบะ หลุดง่ายเกินไป การเติมเกมบุกของเขาและการเปิดบอลเปล่าประโยชน์เอามาก ๆ

กองกลาง
วัฒนา พลายนุ่ม (6/10) : ในฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ดูค่อนข้างนิ่งมากในเกมเปิดตัวทีมชาตินัดแรกด้วยวัย 27 ปี ทำได้ดีในตามมาตราฐานของกองกลางที่คอยเก็บบอลเล่นในแดนกลาง

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (6.5/10) : ลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คมาก่อนใน 2-3 ปีนี้กับทีมชาติซึ่งก็ทำได้ดี  มาวันนี้เขาได้รับหน้าที่ในแดนกลาง เจ้าตั้ม แสดงให้เห็นว่าเล่นได้ดีกว่าเล่นในตำแหน่งกองหลังจริง ๆ

ชนาธิป สรงกระสินธ์ (7/10) : ดูมีอารมณ์ร่วมตั้งแต่นาทีแรกเลย เขาได้บอลแล้วตรงเข้าไปเจาะเกมรับของ ญี่ปุ่น  เจ เป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่ดีที่สุดของทีมชาติ ไทย เท้าซ้ายของเขาทำให้ คาวิชิมา ผู้รักษาประตู แดนปลาดิบ ต้องออกแรงเซฟในช่วงเริ่มครึ่งหลัง การขึ้นเกมของเขานั้นไม่ได้จบลงด้วยการทำประตูเสมอไป แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้แฟนบอล ซัปโปโล ชื่นชมและไว้ใจที่จะให้มาเล่นด้วยในเดือนกรกฏาคม

กองหน้า
สิโรจน์ ฉัตรทอง (5.5/10) : กองหน้าจาก อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ลงเล่นในฝั่งซ้ายซะมากกว่าในครึ่งแรก การดวลกับกองหลังเจ้าบ้านทำได้อย่างสูสี แต่น่าจะทำได้ดีกว่านี้ จังหวะที่ยิงข้ามคานไปอย่างน่าเสียดายมาก สุดท้ายก็ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 72 โดย นูรูล ศรียานเก็ม

ธีรศิลป์ แดงดา (6/10) : ครึ่งแรกก็มีส่วนร่วมพอสมควร แต่หลังจากนั้นก็เริ่มจะหายไปจากเกม จังหวะที่ดีที่สุดของ เจ้ามุ้ย คือการยิงในนาทีที่ 35 แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะ คาวาชิมา ได้ โชคไม่เข้าข้างที่โดนบล็อกลูกยิงก่อนพักครึ่ง มุ้ย เรียกจุดโทษได้แต่น่าเสียดายมาก ๆ ที่ยิงไม่เข้า

อดิศักดิ์ ไกรษร (5/10) : AK9 ดูเงียบมาก ๆ ตั้งแต่เริ่มเกม แต่ก่อนพักครึ่งก็เริ่มเล่นดีขึ้น เขาสามารถกดดันกองหลัง ญี่ปุ่น ได้ด้วยเหมือนกัน ในช่วงครึ่งหลังนั้นไม่ค่อยได้มีอะไรเด่นเท่าไหร่ และก็ได้บอลน้อยลงด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ESPN FC Asia

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook