ส่องเส้นทางคัดบอลโลกโซนเอเชีย ใครร่วง(พร้อมเรา), ใครจะลิ่วลุยรัสเซีย?!

ส่องเส้นทางคัดบอลโลกโซนเอเชีย ใครร่วง(พร้อมเรา), ใครจะลิ่วลุยรัสเซีย?!

ส่องเส้นทางคัดบอลโลกโซนเอเชีย ใครร่วง(พร้อมเรา), ใครจะลิ่วลุยรัสเซีย?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้วเรียบร้อย 7 นัด สำหรับกลุ่มเอและบี ของรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย

อย่างที่ทราบกันว่า ทีมชาติไทย ของเราตกรอบแบบ 100% แน่นอนแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้บุกไปพ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น ถึงไซตามะ สเตเดี้ยม 0-4 มีเพียงแต้มเดียวเหมือนเดิม

ทำให้สถานการณ์ล่าสุดในกลุ่มบี "เรา" และทีมชาติอิรัก กอดคอกันตกรอบแบบชอกช้ำ หลังเมื่อวานนี้ฝ่ายหลังบุกไปพ่าย ทีมชาติซาอุดิอาะเบีย 0-1 ทำให้มี 4 คะแนน แม้เก็บชัยรวดในอีก 3 เกมที่เหลือก็ยังไม่ดีพอที่จะเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มไปลุ้นเพลย์ออฟ เพราะเฮดทูเฮดเป็นรองทีมชาติออสเตรเลีย (บุกไปแพ้ 0-2 กลับมาเสมอในบ้าน 1-1)

ว่าแล้วก็ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ ส่องเส้นทาง ณ ปัจจุบันของทั้ง 2 กลุ่มให้แฟนบอลได้ลุ้นตามครับว่า สุดท้ายตั๋ว 4.5 ใบของโซนเอเชีย ใครจะได้ลุยรัสเซียในปีหน้า?

(หมายเหตุ แชมป์กลุ่มและรองแชมป์กลุ่มเข้ารอบอัตโนมัติ อันดับ 3 มาเจอกันเหย้า-เยือน ผู้ชนะไปเพลย์ออฟเหย้า-เยือนอีกทีกับทีมอันดับ 4 โซนคอนคาเคฟ เพื่อตั๋วใบสุดท้าย)

กลุ่มเอ

 untitled-1

โปรแกรมที่เหลือ

12 มิ.ย. 2560 อิหร่าน - อุซเบกิสถาน
13 มิ.ย. 2560 กาตาร์ - เกาหลีใต้
13 มิ.ย. 2560 ซีเรีย - จีน
31 ส.ค. 2560 เกาหลีใต้ - อิหร่าน
31 ส.ค. 2560 จีน - อุซเบกิสถาน
31 ส.ค. 2560 ซีเรีย - กาตาร์
5 ก.ย. 2560 อิหร่าน - ซีเรีย
5 ก.ย. 2560 อุซเบกิสถาน - เกาหลีใต้
5 ก.ย. 2560 กาตาร์ - จีน

- ทีมชาติอิหร่าน ครองจ่าฝูงอย่างแข็งแกร่ง มี 17 แต้มจาก 7 นัด คำนวนจากโปรแกรมที่เหลือ ขอเพียง 4 แต้มจาก 3 นัดก็การันตีเข้ารอบอัตโนมัติทันที หรืออาจจะน้อยกว่านั้นด้วยซ้ำ ถ้าเกาหลีใต้หรืออุซเบกิสถานไปพลาดสะดุดในเกมอื่นซะก่อน

- ทีมชาติเกาหลีใต้ ถือว่ายังนิ่งนอนใจไม่ได้ เพราะอุซเบกิสถานก็ไล่หลังมาติดๆ ถ้าจะเอาชัวร์สุดต้องเก็บชัยรวดใน 3 เกมที่เหลือ หรืออย่างน้อยในนัดสุดท้ายเกมที่ต้องไปเยือนอุซเบฯ ต้องไม่แพ้

- ทีมชาติอุซเบกิสถาน ถือว่าโอกาสใกล้เคียงกับเกาหลีใต้ แม้การเจอกันนัดแรกจะบุกไปพ่าย 1-2 แต่ยังมีเกมในบ้านให้แก้มือ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเก็บชัย 2 นัดรวดให้ได้ก่อน ซึ่งถือว่ายากไม่น้อย เต็มที่น่าจะจบรอบนี้ด้วยอันดับ 3 แล้วไปเพลย์ออฟ

- ทีมชาติซีเรีย ตามทฤษฎียังถือว่ามีลุ้นเข้ารอบหรืออย่างน้อยไปเพลย์ออฟ โดยต้องลุ้นให้เกาหลีใต้กับอุซเบฯสะดุด แต่นั่นก็ยังไม่ยากเท่ากับที่ตัวเองต้องเก็บให้ได้อย่างน้อย 6 แต้มจาก 3 นัดที่เหลือเพื่อต่อลมหายใจ

- ทีมชาติจีน ไม่ต่างจากซีเรีย แต่บีบให้ต้องชนะ 3 นัดรวดเท่านั้น แถมยังต้องลุ้นให้เกาหลีใต้และอุซเบฯพร้อมใจ "แพ้รวด" ในโปรแกรมที่เหลือ ทางทฤษฎีมีโอกาส แต่ในทางปฏิบัติขุนพลเลือดมังกรตกรอบเรียบร้อย

- ทีมชาติกาตาร์ เหมือนจีน ต่อให้ชนะรวดใน 3 เกมที่เหลือ ก็ยังไม่น่าจะติดอันดับเพลย์ออฟด้วยซ้ำ

ฟันธงกลุ่มเอ อิหร่านและเกาหลีใต้ลุยรัสเซีย อุซเบกิสถานได้ไปเพลย์ออฟ

กลุ่มบี

 untitled-2

โปรแกรมที่เหลือ

8 มิ.ย. 2560 ออสเตรเลีย - ซาอุดิอาระเบีย
13 มิ.ย. 2560 ไทย - สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
13 มิ.ย. 2560 อิรัก - ญี่ปุ่น
31 ส.ค. 2560 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ - ซาอุดิอาระเบีย
31 ส.ค. 2560 ญี่ปุ่น - ออสเตรเลีย
31 ส.ค. 2560 ไทย - อิรัก
5 ก.ย. 2560 ออสเตรเลีย - ไทย
5 ก.ย. 2560 ซาอุดิอาระเบีย - ญี่ปุ่น
5 ก.ย. 2560 อิรัก - สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

- ทีมชาติญี่ปุ่น แม้จะเป็นจ่าฝูงแต่ก็ยังไม่ชัวร์ เพราะมีเกมต้องตัดแต้มกับทั้งออสเตรเลียและซาอุฯอีก แต่ออสเตรเลียกับซาอุฯก็ต้องเจอกันเองอีกนัดเช่นกัน ดูแล้วขอแค่ 4 แต้มจาก 3 นัดที่เหลือ ขุนพลซามูไรก็น่าจะดีพอติด 1 ใน 2 คว้าตั๋วอัตโนมัติ แถมช่วงหลังยิ่งเล่นยิ่งดีด้วย

- ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย แต้มเท่าญี่ปุ่น แค่เป็นรองเฮดทูเฮดเพราะบุกไปแพ้มาก่อนในนัดแรก แต่โดยรวมแล้วสถานการณ์ไม่ต่างกันมาก ขอ 4 แต้มจาก 3 นัด น่าจะติด 1 ใน 2 ของกลุ่ม หรืออย่างแย่ก็ได้เพลย์ออฟ

- ทีมชาติออสเตรเลีย เป็น 1 ใน 2 ทีมของรอบนี้ ร่วมกับอิหร่าน จ่าฝูงของอีกกลุ่มที่ยังไม่แพ้ใคร เพียงแต่ขุนพลจิงโจ้หนักเสมอมากไปหน่อย ทำให้ต้องมาลุ้นใน 3 เกมที่เหลือ แต่ขอ 5 แต้มก็การันตีอย่างน้อยพื้นที่เพลย์ออฟทันที

- ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทางทฤษฎีมีโอกาสเป็นถึงแชมป์กลุ่มอยู่ด้วยซ้ำ แต่ทางปฏิบัติได้เต็มที่แค่เพลย์ออฟเท่านั้น ตัวเองต้องชนะรวด 3 นัด แถมต้องลุ้นให้ออสเตรเลียได้ไม่เกิน 4 แต้มจาก 3 นัดที่เหลือ แค่ทางเลือกเดียวก็ยากแล้ว นี่ต้องมาลุ้น 2 ทางให้มาพร้อมกันอีก อีก 4 ปีค่อยว่ากันสำหรับยูเออี

- ทีมชาติอิรัก ตกรอบแน่นอนแล้ว แม้จะชนะรวด 3 นัดที่เหลือ เพราะเฮดทูเฮดเป็นรองอันดับ 3 ปัจจุบันอย่างออสเตรเลีย

- ทีมชาติไทย ไม่มีอะไรให้ลุ้น เป็นทีมเดียวในรอบนี้จากทั้งสองกลุ่มที่ยังไม่ชนะใคร เล่นให้ครบโปรแกรมและเพื่อศักดิ์ศรีเท่านั้น

ฟันธงกลุ่มบี ญี่ปุ่นน่าจะเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนซาอุดิอาระเบียกับออสเตรเลีย ต้องแย่งกันว่าใครจะได้รองแชมป์ และใครจะได้เพลย์ออฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook