5 ทางเลือกผีแดง ถ้าชวด "กรีซมันน์"

5 ทางเลือกผีแดง ถ้าชวด "กรีซมันน์"

5 ทางเลือกผีแดง ถ้าชวด "กรีซมันน์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันว่า ในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาเรื่องการจบสกอร์อย่างหนัก ทำให้ผลงานในลีก น่าผิดหวังสุดๆ

แน่นอนล่ะ “ปิศาจแดง” จะต้องมองหาศูนย์หน้า ที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการผลิตสกอร์ ซึ่งที่ผ่านมา สโมสรมีข่าวเชื่อมโยงกับ อองตวน กรีซมันน์ ไม่เว้นแต่ละวัน

แต่ดูเหมือนว่า ดาวยิงของแอตเลติโก มาดริด จะให้สัมภาษณ์ดับฝันแฟนๆ ยูไนเต็ด อยู่เรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่า การคว้าตัวกรีซมันน์ เป็นเรื่องที่ยากลำบากละก็...

วันนี้ เราจึงขอนำเสนอ 5 ดาวยิงระดับโลก ที่จะเป็นตัวเลือกให้กับเอ็ด วู้ดเวิร์ด ไว้พิจารณา ในช่วงซัมเมอร์นี้ จะมีใครบ้าง ไปติดตามกันครับ

grieeeeeza5
1. อเล็กซานเดร ลากาแซ็ตต์ (โอลิมปิก ลียง)
ลากาเเซ็ตต์ เล่นให้กับทีมเยาวชนของลียง ตั้งแต่อายุ 12 ขวบ และขึ้นทีมชุดใหญ่ ในปี 2010 ซึ่งตลอด 7 ปี ที่เขาลงเล่นให้กับ โอแอล ยิงไป 121 ประตู จากการลงสนาม 266 เกม
ดาวยิงวัย 25 ปี ยิงประตูได้เกิน 20 ลูกตลอด 3 ฤดูกาลหลังสุด และในซีซั่นนี้ เขาโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะปัจจุบัน เขาซัดไปแล้ว 23 ประตู จากการลงสนามเฉพาะลีกเอิง 27 นัด
เชื่อว่า ราคาค่าตัวของเขา น่าจะขยับขึ้นไปอีก ตามฟอร์มการเล่นระดับสุดยอดที่เกิดขึ้น แต่สิ่งที่เขาเเสดงออกมา และความเฉียบคมที่มี บวกกับความต้องการที่จะย้ายทีมของเขาอยู่แล้วด้วย
ดูแล้ว ลากาแซ็ตต์ น่าจะเป็นเป้าหมายที่คู่ควรกับ ยูไนเต็ด มากที่สุด และมันจะต้องเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดแน่นอน หาก “ปิศาจเเดง” คิดจะเอาจริง
ความเป็นไปได้ : 80 เปอร์เซนต์
grieeeeeza2
2. อัลบาโร่ โมราต้า (เรอัล มาดริด)
โมราต้า เริ่มต้นค้าแข้งในระดับเยาวชนของเรอัล มาดริด เมื่อปี 2008 และขึ้นสู่ชุดใหญ่ในอีก 2 ปีต่อมา แต่ในปี 2014 ย้ายไปเล่นให้ยูเวนตุส และคืนสู่เหย้าที่เบอร์นาเบว อีกครั้ง เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานี้เอง
ถึงแม้ว่า ดาวเตะวัย 24 ปี จะลงเล่นได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไร เนื่องจากตกเป็นตัวสำรองเสียส่วนใหญ่ แต่เมื่อมาดูสถิติการยิงประตูในฤดูกาลนี้ เขาทำได้ 8 ลูก จากการลงเล่นเกมลีก 19 นัด ก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว
ถ้าหากว่า เขาย้ายมาเป็นกองหน้าตัวใหม่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาจะได้เล่นกับนักเตะที่ชอบป้อนบอลอย่างฆวน มาต้า, ปอล ป็อกบา, เฮนริค มคิตาร์ยาน รวมถึงอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล อีกด้วย
นอกจากนี้ โมราต้า เป็นตัวที่จบสกอร์อย่างเฉียบขาด แถมมีความสูงใหญ่ คล้ายๆ กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เชื่อว่าแฟนๆ “เรด อาร์มี่” จะต้องเพลิดเพลินกับประตูที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน
ความเป็นไปได้ : 70 เปอร์เซนต์
grieeeeeza4
3. อันเดรีย เบล็อตติ (โตริโน่)
เบล็อตติ เริ่มต้นกับทีมเยาวชนของ อัลบิโนเลฟเฟ่ เมื่ออายุ 13 ปี และก้าวขึ้นทีมชุดใหญ่ในปี 2012 จากนั้นย้ายไปเล่นให้ปาแลร์โม่ และย้ายมาค้าแข้งกับ “โตโร่” ในปี 2015
หัวหอกวัย 23 ปี นำดาวซัลโวเซรี่ อา ซีซั่นนี้ ด้วยผลงาน 22 ประตู จาก 24 เกม และตอนนี้ เขามีโอกาสลุ้นรางวัลดาวซัลโวยุโรป แข่งกับลิโอเนล เมสซี่ และศูนย์หน้าชั้นนำรายอื่นๆ
เขาคือนักเตะที่จมูกไวสุดๆ ยามที่อยู่ในกรอบเขตโทษ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับรุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตศูนย์หน้าในตำนานของสโมสร ไม่มีผิดเพี้ยน
อย่างไรก็ตาม ด้วยค่าตัวที่มากกว่า 100 ล้านยูโร ถือว่ามีความเสี่ยงสูงเลยทีเดียว แต่ด้วยที่อายุยังน้อย บวกกับความสามารถที่เกินวัย ถ้าจะลองทุบสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกอีกสักรอบ ก็ยังพอไหวนะ
ความเป็นไปได้ : 60 เปอร์เซนต์
grieeeeeza6
4. แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)
ชั่วโมงนี้ เคน กำลังสนุกสนานกับการทำประตูจริงๆ ปัจจุบันนี้ เขารั้งอันดับ 2 ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการยิงได้ถึง 19 ประตู แม้จะได้ลงสนามแค่ 22 เกม เท่านั้นเอง
กองหน้าวัย 23 ปี ชื่นชอบการเล่นในกรอบเขตโทษก็จริง แต่เหนือสิ่งอื่นใด เขามีความหลากหลายในการเข้าทำ ซึ่งถ้าคิดค่าเฉลี่ยออกมา เขาเป็นดาวยิงที่มีความเฉียบคมมากกว่า เบล็อตติ อยู่เล็กน้อย
เขาเป็นดาวยิงที่ครบเครื่องสุดๆ ยิ่งเล่นก็ยิ่งสร้างมูลค่าให้กับตัวเอง ทำให้ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะกองหน้าตัวกลางที่ดีที่สุดคนหนึ่งของพรีเมียร์ลีก
แม้จะเป็นกองหน้าชั้นเยี่ยมของประเทศ แต่การย้ายไปเล่นให้คู่แข่งร่วมลีก ก็ไม่ใช่ง่ายๆ เพราะเคน เพิ่งต่อสัญญากับสโมสร ออกไปอีก 5 ปี อีกทั้งแดเนียล เลวี่ ประธานสโมสร ก็หวงแบบสุดๆ ด้วย
ความเป็นไปได้ : 50 เปอร์เซนต์
grieeeeeza3
5. ปิเเอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)
โอบาเมย็อง ย้ายมาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ปี 2013 และเริ่มต้นด้วยตำแหน่งปีก แต่เมื่อโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อำลาทีมไป เขาก็ขยับมาเล่นกองหน้าตัวเป้า ซึ่งทดแทนได้อย่างดีเยี่ยม
ผลงานกับ “เสือเหลือง” เฉพาะในบุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ ลงเล่น 23 นัด ทำได้ 23 ประตู (ถัวเฉลี่ยง่ายๆ ยิงได้นัดละ 1 ประตู)
ดาวยิงวัย 27 ย่างเข้า 28 นอกจากจะมีวามเฉียบขาดในการทำประตูแล้ว ยังมีจุดเด่นที่ความเร็ว และมีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีมด้วย ซึ่ง “เรด เดวิลส์” สามารถใช้พื้นที่ว่างให้เป็นประโยชน์ ในการบุกเข้าทำประตู
ถึงแม้ว่า ค่าตัวในเวลานี้ จะอยู่ที่ราวๆ 70 ล้านปอนด์ ซึ่งยูไนเต็ด จ่ายได้สบายๆ ทว่าโอบาเมย็อง ดูจะคลั่งไคล้ยักษ์ใหญ่แห่งสเปนอย่างเรอัล มาดริด เสียมากกว่า รวมถึงลิเวอร์พูล ที่แอบหวังเล็กๆ เช่นเดียวกัน
ความเป็นไปได้ : 40 เปอร์เซนต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook