ไม่หวั่น! "บิ๊กป๋อม" เชื่อสู้ได้หลังจับติ้ว "โต๊ะเล็กยู-20 ชิงแชมป์เอเชีย"

ไม่หวั่น! "บิ๊กป๋อม" เชื่อสู้ได้หลังจับติ้ว "โต๊ะเล็กยู-20 ชิงแชมป์เอเชีย"

ไม่หวั่น! "บิ๊กป๋อม" เชื่อสู้ได้หลังจับติ้ว "โต๊ะเล็กยู-20 ชิงแชมป์เอเชีย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับติ้วโต๊ะเล็กยู-20 ชิงแชมป์เอเชีย ไทย ร่วมสาย 5 ทีม กับ อิรัก, มาเลเซีย, บรูไน, บาห์เรน และ อัฟกานิสถาน ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย ย้ำหลังจากนี้ทีมจะกลับไปเตรียมความพร้อมให้เต็มที่ พร้อมตั้งเป็นเป็น 1 ใน 2 ทีมจากเอเชีย คว้าโควตาลุยศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนติน่าให้ได้
 
เมื่อช่วงบ่าย วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2560 ที่ ห้องพาวิเลี่ยน บี โรงแรมแกรนด์โฟร์วิงส์ ถนนศรีนครินทร์ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ อนุกรรมการฝ่ายจัดการการแข่งขัน ได้จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน เอเอฟซี ยู-20 ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2017 โดยมี มร.ชิน แมน กิล ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) พร้อมด้วย นาย ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, นาย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดไทย, พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ร่วมทำพิธีจับสลาก พร้อมด้วยตัวแทนชาติต่างๆ สื่อมวลชนเป็นสักขีพยาน
 
ทั้งนี้การแข่งขัน เอเอฟซี ยู-20 ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2017 จะแข่งขันที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 16-26 พฤษภาคม 2560 ล่าสุด โดยมี 21 ชาติ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน วิธีจับสลาก แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม (A, B, C และ D) โดยวิธีการจับสลากเริ่มจาก โถ 5 เป็นต้นไป เพื่อแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม A (6 ทีม), B (5 ทีม), C (5 ทีม) และ D (5 ทีม) แข่งขันรอบแบ่งกลุ่มรอบแรก โดย แชมป์ และรองแชมป์ของแต่ละกลุ่ม จะเข้าไปแข่งขันระบบน็อกเอาต์ในรอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศต่อไป ทีมแชมป์ และ รองแชมป์ จะได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันรายการ ยูธ โอลิมปิก 2018 ที่ประเทศ อาร์เจนตินา ต่อไป
 
โดยในพิธี “เจ้าอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ “เจ้าช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว สองดาวเตะทีมชาติไทย ร่วมกับ มร.ชิน แมน กิล จาก เอเอฟซี เป็นตัวแทนจับสลากของทีมในแต่ละโถ ซึ่งผลการจับสลากแบ่งกลุ่มปรากกฎว่า

กลุ่ม เอ ประกอบด้วย ไทย, อิรัก, มาเลเซีย, บรูไน, บาห์เรน และ อัฟกานิสถาน
กลุ่ม บี ประกอบด้วย เวียดนาม, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, ทาจิกิสถาน และ อินโดนีเซีย
กลุ่ม ซี ประกอบด้วย อุซเบกิสถาน, กาตาร์, เลบานอน, เมียนมา และ ฮ่องกง
และ กลุ่ม ดี ประกอบด้วย อิหร่าน, คีร์กีซสถาน, จีน, มองโกเลีย และ สหรับอาหรับเอมิเรตส์
โดยจะใช้ บางกอก อารีน่า และ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็นสังเวียนฟาดแข้งรายการนี้
 
ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการจับสลาก “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอล และฟุตบอลชายหาดไทย ได้กล่าวว่า ขอบคุณ เอเอฟซี ที่ได้ให้เกียรติประเทศไทย ได้รับหน้าที่จัดการแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี เป็นครั้งแรก ซึ่งจากผลการจับสลากของทีมไทย ตนยังมั่นใจว่าจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบลึกๆได้

โดยหลังจากนี้ทีมจะกลับไปเตรียมตัวอย่างเข้มข้นอีกครั้ง เพื่อทำให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อเป้าหมายคว้าโควตาเป็น 1 ใน 2 ทีมตัวแทนของเอเชีย ลุยศึก ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ปี 2018 ที่ประเทศอาร์เจนติน่า ให้ได้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook