วงการกีฬาเศร้า! "รองไก่" เสียชีวิตกลางที่ประชุมส.ขนไก่

วงการกีฬาเศร้า! "รองไก่" เสียชีวิตกลางที่ประชุมส.ขนไก่

วงการกีฬาเศร้า! "รองไก่" เสียชีวิตกลางที่ประชุมส.ขนไก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดข่าวเศร้ากับวงการกีฬาเมืองไทยเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจาก “รองไก่” นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ อดีตรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และรักษาการผู้ว่าการ กกท. เสียชีวิตระหว่างการเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่มี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นนายกสมาคมฯ ที่โรงแรมอโนมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมดำเนินมาถึงเวลาประมาณ 19.00 น. นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ ซึ่งนั่งอยู่แถวบนสุดเกิดอาการแน่นหน้าอกและฟุบลงที่โต๊ะประชุม จากนั้นตัวแทนสโมสรสมาชิกที่เป็นพยาบาลได้เข้ามาช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมกับเรียกรถฉุกเฉินจากโรงพยาบาลตำรวจมารับตัวไปรักษาเป็นการด่วน เมื่อไปถึงโรงพยายาลตำรวจแพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล โดยนายเฉลิมชัย ได้เสียชีวิตในเวลาประมาณ 19.40 น. ที่โรงพยาบาลตำรวจ

คุณหญิงปัทมา เปิดเผยว่า นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ ถือว่าเป็นผู้ที่มีคุณูปการต่อวงการกีฬาอย่างแท้จริง เพราะตลอดชีวิตการทำงานได้อุทิศตนเพื่อวงการกีฬาอย่างแท้จริงมาโดยตลอด โดยนายเฉลิมชัยทำงานเพื่อวงการกีฬาจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิตจริงๆ หลังจากนี้สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จะให้การช่วยเหลือครอบครัวของนายเฉลิมชัยอย่างเต็มที่

rongkai22
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ มีอาการโรงประจำตัวทั้งความดัน และโรงหัวใจ โดยเคยผ่านการทำบายพาสหัวใจมาแล้ว

สำหรับประวัติของนายเฉลิมชัย บุญรักษ์ อายุ 68 ปี ดำรงตำแหน่งสำคัญๆ ในวงการกีฬาทั้งการเป็นรองผู้ว่าการ กกท. ก่อนจะขึ้นเป็นรักษาการผู้ว่าการ กกท. ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2548 จนถึง 20 พ.ย.2549 จากนั้นได้เกษียณอายุราชการ และมารับตำแหน่งรองอธิการบดี ม.รัตนบัณฑิต (อาร์แบค) และเป็นกรรมการบริหารของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ

ขอบคุณภาพจาก : badmintonthaitoday

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook